แชร์ความรู้ดีๆ : ประโชชน์ของนมที่คุณแม่ควรให้ลูกดื่ม

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (156)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:182
เมื่อ 4 มีนาคม พ.ศ. 2566 23.44 น.

นมคือเครื่องดื่มที่ได้รับการยอมรับกันทั่วโลกถึงคุณค่าทางโภชนาการสูง นมจึงกลายเป็นวัตถุดิบในการปรุงอาหารทั้งคาวหวานเกือบทุกประเภท และถึงแม้จะไม่ได้นำมาประกอบอาหารการดื่มนมเพียงอย่างเดียวก็ยังได้ประโยชน์ต่อร่างกายอย่างครบถ้วน โดยเฉพาะ ประโยชน์นม ด้านการเสริมสร้างพัฒนาการตั้งแต่เด็ก ดังนั้นวันนี้จะมาแชร์ ประโยชน์ของนม ที่คุณแม่ต้องรู้เพื่อเสริมสร้างพัฒนาการให้ลูกน้อยได้อย่างเต็มที่กัน

นมวัวเป็นเครื่องดื่มที่เปี่ยมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นโปรตีน คาร์โบไฮเดรต แคลเซียม ฟอสฟอรัส และวิตามินชนิดต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นประโยชน์ที่ร่างกายต้องการต่อการเจริญเติบโตและซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไปจนถึงการสร้างภูมิคุ้มกันโรค ต่อไปนี้คือประโยชน์ของนมที่คุณแม่ต้องรู้เพื่อการเสริมสร้างพัฒนาการให้กับลูก

1. นมวัวประกอบไปด้วยสารอาหารและแร่ธาตุที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็นธาตุเหล็กที่ช่วยสร้างเม็ดเลือดแดงและฮีโมโกลบิน แคลเซียมช่วยในการสร้างกระดูกและฟันให้แข็งแรง หรือวิตามินชนิดต่าง ๆ ที่ร่างกายต้องการ เช่น วิตามิน B12 ที่ช่วยให้การทำงานของระบบประสาทและสมองเป็นปกติ วิตามิน B6 ช่วยในการสร้างเม็ดเลือดแดง หรือวิตามิน D ที่ช่วยให้การดูดซึมของแคลเซียมและฟอสฟอรัสเป็นไปอย่างปกติ

2. นมวัวมีส่วนสำคัญสำหรับเด็กในการเสริมสร้างการเจริญเติบโตรวมทั้งช่วยให้มีพัฒนาการอย่างสมวัย ไม่ว่าจะเป็นการทำให้มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ ช่วยในการสร้างภูมิต้านทานโรค ช่วยให้เลือดเกิดการแข็งตัวได้เป็นปกติ ช่วยทำหน้าที่ในการยืดและหดตัวของกล้ามเนื้อ สำคัญที่สุดคือนมวัวช่วยบำรุงระบบประสาทและสมองของเด็กได้อย่างมีคุณภาพ

3. กระดูกและฟันที่แข็งแรงมีความสำคัญต่อวัยเด็กเป็นอย่างมาก ซึ่งคุณแม่สามารถช่วยสร้างพัฒนาการส่วนนี้ให้กับลูกได้ง่ายจากการให้ดื่มนมวัว อย่างเช่น การดื่มนม ไมโล uht ที่ดื่มง่ายมีรสชาติดีจากส่วนผสมของนมวัว มอลต์ และโกโก้ อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการโดยเฉพาะมีแคลเซียมสูงซึ่งช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟันได้เป็นอย่างดี

4. ประโยชน์นม ไม่ได้มีกับเด็กเท่านั้นแต่ยังรวมถึงผู้ใหญ่ด้วยโดยเฉพาะคุณค่าทางพลังงาน อย่างเช่น นม ไมโล uht ที่ให้พลังงานสูงถึงกล่องละ 130 กิโลแคลอรี และยังมีสารอาหารที่ร่างกายผู้ใหญ่ต้องการอย่างโปรตีน ธาตุเหล็ก และแคลเซียมเช่นกัน นอกจากนี้นมยังช่วยกระตุ้นให้ระบบประสาทตอบสนองได้เร็วจึงเป็นประโยชน์ต่อการคิดไอเดียในการทำงานใหม่ ๆ ได้มากมาย

5. นมวัวมีประโยชน์ต่อสุขภาพสูง ทั้งช่วยป้องกันโรคอ้วนจากสารอาหารที่ช่วยในการลดน้ำหนัก เช่น โปรตีนและแคลเซียม ช่วยป้องกันความเสี่ยงของโรคความดันโลหิตสูงจากส่วนประกอบของแคลเซียม โพแทสเซียม และแม็กนีเซียม สำคัญที่สุดคือนมวัวช่วยทำให้กระดูกมีความแข็งแรงจึงลดความเสี่ยงของการเกิดโรคกระดูกพรุนในผู้ใหญ่ได้ดี

ทั้งหมดนี้คือ ประโยชน์ของนม ที่เกิดขึ้นได้ทั้งในวัยเด็กและผู้ใหญ่ ด้วยความสำคัญในเรื่องนี้ Milo จึงได้มีการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของร่างกายอย่างครบถ้วนจากส่วนประกอบของนมไมโลช็อกโกแลตมอลต์ คือ นมวัว มอลต์สกัด และโกโก้ ซึ่งมีโปรตีนสูงถึง 4,000 มก. มีสารอาหารที่ร่างกายต้องการอย่างครบถ้วน ตลอดจนมีทั้งสูตรไม่มีน้ำตาลและน้ำตาลน้อยเพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับผู้บริโภค หากต้องการให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ในทุกช่วงวัยอย่าลืมดื่มนมไมโล uht กันเป็นประจำนะคะ นอกจากนี้ใครอยากย้อนความทรงจำกับไมโลรถโรงเรียน เราก็มีสูตรไมโลรถโรงเรียนมาฝากกัน https://www.milo.co.th/our-recipes/เครื่องดื่มไมโล/ไมโลสูตรรถโรงเรียน หรือจะนำไมโลไปทำเมนูเครื่องดื่มอย่างไมโลโกโก้มิ้นต์ก็ได้เช่นกัน

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่

https://www.milo.co.th/all-blog/ประโยชน์ของนมวัว-milo-uht

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา