แนะนำเลเซอร์กำจัดขนขา ตัวช่วยขาเนียนใส แก้ขนคุดที่ขา

wipadee_diary

เริ่มเข้าขีดเขียน (28)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:26
เมื่อ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 22.27 น.

ใคร ๆ ก็มีขนขากันทั้งนั้น แต่วิธีการจัดการก็ย่อมแตกต่างกันไปในแต่ละคน สำหรับคนที่มั่นใจขนขาก็ดูไม่ใช่ปัญหาใหญ่ แต่กับบางคนยิ่งเป็นสาว ๆ ด้วยแล้ว การมีขนขานั้นเปรียบได้กับ “คำสาป” ซึ่งคำสาปจะร้ายแรงหรือเบาบางก็ขึ้นอยู่กับกรรมพันธุ์ของแต่ละคน บางขนมีขนลักษณะยาว ปริมาณมาก ก็คงจะเคยผ่านประสบการณ์โดนล้อ จนก่อให้เกิดความกังวลใจอยู่บ่อย ๆ พาลไม่กล้าใส่ชุดว่ายน้ำ ใส่ขาสั้น หรือถ่ายรูปกันเลยทีเดียว ซึ่งถ้าจะให้มานั่งโกนหรือแว็กซ์ขนขาบ่อยๆ ก็คงไม่ใช่เรื่องที่ใคร ๆ อยากจะทำ

แต่ก็ถือเป็นโชคดีของทุก ๆ คนที่โลกนี้มีนวัตกรรมอย่าง “การเลเซอร์ขน” ซึ่งสามารถแก้ไขปัญหาความมั่นใจได้อย่างตรงจุด เห็นผลลัพธ์ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แถมยังไม่ต้องเสี่ยงกับอาการอักเสบของขนขุดหรือการโกนขนแล้วขนขึ้นเป็นตอไม่เรียบเนียนอีกด้วย ดังนั้นวันนี้เราขอพาทุกคนทำความรู้จักกับนวัตกรรม “การเลเซอร์ขน” ตัวช่วยให้ขาเนียนใสในทุก ๆ มิติ ดียังไง ทำไมต้องทำ ต้องทำกี่ครั้ง มาร่วมหาคำตอบกันเลย

เลเซอร์ขนขาคืออะไร ? ดียังไง ?

“เลเซอร์ขนขา” คือการกำจัดขนที่ไม่พึงประสงค์บริเวณขาด้วยวิธีการยิงเลเซอร์ที่มีประสิทธิภาพสูง เพื่อช่วยส่งความร้อนเข้าไปทำลายต่อมรากขน (Hair Follicle) เพื่อยับยั้งการเจริญเติบโตของเส้นขนในบริเวณนั้น ๆ ให้ขนบางลงและไม่ขึ้นมาอีก ผ่านการตรวจจับสารสีเมลานินในเส้นขน โดยสามารถกำจัดขนได้อย่างถาวรถึง 70% ทั้งยังเป็นนวัตกรรมที่โดดเด่นในเรื่องของความแม่นยำและผลลัพธ์ที่น่าพึงพอใจ เพราะช่วยกำจัดขนระยะยาวแบบถาวร โดยข้อดีของการเลเซอร์ขนคือเราไม่ต้องเสี่ยงกับอาการขนขุด ตุ่มหนังไก่ หรืออักเสบจากการโกน ถอน หรือแว็กซ์ ๆ ซ้ำเมื่อขนงอกขึ้นใหม่ แถมยังชะลอการเกิดขนเส้นใหม่ได้ในระยะยาว เพราะเส้นขนที่ขึ้นใหม่จะบางลงจนแทบมองไม่เห็น เท่านั้นยังไม่พอการเลเซอร์ขนขายังช่วยปรับความสม่ำเสมอของสีผิวได้อีกด้วย เรียกว่าข้อดีครอบจักรวาลกันเลยทีเดียว

เลเซอร์ขนขามีกี่แบบ แต่ละแบบดียังไง ?

สำหรับชนิดเลเซอร์ขนขานั้นก็มีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งตัวเลเซอร์ก็คือเลเซอร์ชนิดเดียวกับที่ใช้กำจัดขนในจุดอื่น ๆ เช่น ขนรักแร้ หรือขนแขนเพราะใช้หลักการเดียวกันคือการใช้พลังงานความร้อนเข้าไปจับกับเม็ดสีเพื่อทำลายต่อมรากขน โดยเราจะแบ่งรูปแบบของเลเซอร์ตามเทคโนโลยี และยี่ห้อซึ่งแต่ละที่ก็จะมีให้บริการแตกต่างกันไป แต่ที่ได้รับความนิยมและสามารถพบเห็นได้บ่อย ๆ ก็จะมีดังนี้

1. IPL (Intensive Pulse Light) : เป็นนวัตกรรมใช้คลื่นพลังงานแสงเข้าไปกำจัดรากขน สามารถรักษาครอบคลุมตั้งแต่รอยดำ รอยกระ และริ้วรอย โดยเครื่องดังกล่าวทำงานได้ดีในระดับหนึ่ง แต่อาจไม่สามารถกำจัดขนได้อย่างทั่วถึงทั้งหมด ทำให้มีเซลล์รากขนหลงเหลือและจำเป็นต้องทำหลาย ๆ ครั้ง โดยจุดเด่นของเลเซอร์ชนิดนี้ด้วยความที่พลังงานไม่แรงมาทำให้มีความเจ็บน้อยกว่าเลเซอร์แบบอื่น ๆ ทุก ๆ คนทนได้แน่นอน ทั้งนี้หลาย ๆ คนอาจจะคุ้นเคยกับเครื่อง IPLเฉพาะจุดที่สามารถพกพาทำได้เองที่บ้าน โดยเครื่องไอพีแอลพกพาจะมีคลื่นแสงเข้มข้นน้อยกว่าเครื่องที่คลินิกต่างๆ อย่างไรก็ดีพบว่าเลเซอร์ IPL ไม่ค่อยได้ผลในคนคล้ำ แถมในบางคนก็ต้องทำมากกว่า 12 ครั้ง ต่อเนื่องกันถึงจะให้ผลลัพธ์ที่ดีได้ดั่งใจ

2. Diode Laser : เป็นเลเซอร์กำจัดขนอีกตัวที่ฮิตสุด ๆ ด้วยระดับความยาวคลื่น 800 - 810 นาโนเมตร ทำให้สามารถกำจัดขนได้ลงลึกถึงราก ในระดับที่บอกเลยว่าขนไม่กลับมาง่าย ๆ แน่นอน สำหรับกลไกการทำงานของ Diode Laser นั้นจะพุ่งเข้าไปจับกับเมลานินที่อยู่ในเส้นขนโดยตรง ก่อนจะเปลี่ยนเป็นพลังงานความร้อน ทำให้เส้นขนถูกทำลายและหลุดร่วงออกมาโดยไม่ทำร้ายผิวหนัง อย่างไรก็ดีนวัตกรรมดังกล่าวเหมาะสำหรับคนผิวขาวไปจนถึงผิวเหลือง เพราะเลเซอร์จะสามารถจับกับเม็ดสีเมลานินในกลุ่มคนเหล่านี้ได้ดีกว่า

3. Long Pulse Nd Yag : เป็นนวัตกรรมเลเซอร์เลเซอร์กำจัดขนตัวฮิตอีกตัว โดยตัวเครื่องอาศัยการปล่อยพลังงานแสงออกมาเพื่อทำให้เซลล์เม็ดสีเมาลานินในเซลล์กำจัดขนแตกตัว หลังจากนั้นร่างกายจะย่อยสลายเม็ดสีที่ผิดปกติและกำจัดออกไปเอง ถือเป็นนวัตกรรมที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เพราะไม่ทำให้รู้สึกเจ็บขณะยิงพลังงาน แถมยังทำงานได้ดีกับทุก ๆ สีผิว การันตีด้วยการนำเข้าจากประเทศอิตาลีและผ่านการรับรองจากทางยุโรป ถือได้ว่ามีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อเทียบกับเลเซอร์แบบอื่น ๆ และมักจะเห็นผลตั้งแต่ครั้งแรก ๆ

สรุป เลเซอร์ขนขาต้องทำกี่ครั้ง ขาถึงจะเนียนใส ?

ต้องทำความเข้าใจก่อนว่ายังไม่มีนวัตกรรมไหนในโลกนี้ที่ทำให้ขนขาหายไปได้อย่างถาวร 100 % ทำได้เพียงให้เบาบางลงจนแทบมองไม่เห็น ซึ่งบางคนขนขาอาจจะหายไปนาน 5 - 10 ปี เลยก็ได้ ขึ้นกับการตอบสนองต่อเลเซอร์ของแต่ละคนซึ่งแตกต่างกันออกไป ซึ่งปกติแล้วการเลเซอร์ขนขาจะสามารถเห็นผลได้ชัดเจนเมื่อเราทำไปแล้วประมาณ 3 - 4 ครั้ง ต่อเนื่องกันทุก ๆ 1 เดือน ในช่วงแรก ก่อนขยับไป 3 เดือน 6 เดือน และทุก ๆ ปี หากทำแบบนี้เป็นประจำเราก็เหมือนแทบจะไม่มีขนขาเลย โดยทุก ๆ คนจะเห็นได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ ว่าขนขาของเรานั้นมีปริมาณลดลง และเส้นขนที่ขึ้นใหม่นั้นมีลักษณะบาง เมื่อทำต่อเนื่องไปเรื่อย ๆ ประมาณ 6 - 8 ครั้ง ก็จะเป็นขนอ่อนที่แทบจะมองไม่เห็น ทั้งนี้ผลลัพธ์และประสิทธิภาพในการกำจัดขนด้วยเลเซอร์ ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ได้แก่ สีของขน ปริมาณของขน ความหนาของขน และสีผิวของแต่ละคน โดยจากการศึกษาพบว่าคนที่มีผิวขาวและมีเส้นขนสีดำจะตอบสนองต่อการทำเลเซอร์ได้ดีกว่าคนอื่น ๆ เพราะตัวเลเซอร์นั้นจะจับกับเมลานินที่มีมากกว่าในเส้นขนสีดำและจะจับได้ดีในพื้นผิวสีขาว อย่างไรก็ดีนวัตกรรมในปัจจุบันนั้นพัฒนาไปไกลจนเลเซอร์สามารถจับเม็ดสีได้ดีขึ้นในคนผิวคล้ำแล้ว ทุกคนไม่ต้องกังวล รับรองว่าถ้าทำสม่ำเสมอจะได้ผลลัพธ์ที่ดีแน่นอน

หากสนใจสามารถเข้าชมต่อได้ที่
https://www.gangnamlaserclinic.com/legs-hair-removal/

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา