เคลือบแก้วรถยนต์ดีอย่างไร และคุ้มค่าไหมกับการใช้งานในระยะยาว?

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (439)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:801
เมื่อ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 19.43 น.

เคลือบแก้วรถดีอย่างไร

 

แน่นอนว่าผู้ที่ชื่นชอบดูแลรถยนต์ พวกเขามักต้องไม่ชอบให้รถของพวกเขามีรอยขีดข่วนและสีที่ดูซีดจางไม่สดใสอยู่แล้ว การมาของบริการรถเคลือบแก้วจึงได้เข้ามาตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์ เพราะสามารถแก้ปัญหาต่าง ๆ เหล่านี้ให้หมดไปได้ โดยจะมีวิธีเลือกเคลือบแก้วรถยนต์อะไรบ้าง และใช้น้ํายาเคลือบแก้วราคาแบบไหนถึงจะตอบโจทย์กับคุณที่สุด ซึ่งในบทความนี้เราจะพาคุณทำความรู้จักกับการเคลือบแก้วไปพร้อม ๆ กัน

 


 

เคลือบแก้วคืออะไร จำเป็นขนาดไหนและคุ้มค่าอย่างไรกับรถของคุณ?

 

เคลือบแก้วรถคืออะไร

 

การเคลือบแก้วรถยนต์ดีไหม และเคลือบแก้วจําเป็นไหมมากขนาดไหนและคุ้มค่าอย่างไรในการทำ? ซึ่งก่อนอื่นเราต้องมาทำความรู้จักกับการเคลือบชนิดนี้กันก่อน การเคลือบแก้ว (Glass Coating) คือ การเคลือบชั้นผิวของสีรถเปรียบเสมือนกระจกใสที่มีคุณสมบัติสามารถเพิ่มความหนาและลดโอกาสการเกิดรอยบนตัวรถได้มากขึ้น

โดยน้ํายาเคลือบแก้วราคาจะมีราคาค่อนข้างแพงขึ้นมากว่าชนิดอื่น ๆ ซึ่งจะมีขนาดตั้งแต่ 1-9 H ด้วย Silicon Dioxide (SiO2) หรือ ซิลิกา ที่เป็นสารสำคัญที่ทำให้สารเคลือบแก้วมีความแข็งแรง ไม่บดบังและหักเหแสง สามารถป้องกันจากรอยขนแมว สะเก็ดหิน กิ่งไม้เกี่ยว และรอยขีดข่วนได้มากกว่าชั้นเคลือบตัวรถที่มาจากโรงงาน รวมทั้งยังลดการเกิดรอยด่างบนสีตัวรถที่เกิดจากคราบต่าง ๆ ทำให้สีรถไม่เปลี่ยน ยังคงสีเดิมทำให้รถดูของคุณดูเหมือนใหม่ สีสันสด เงางามตลอดเวลา

 

การเคลือบแก้วรถยนต์ดีไหม มีข้อดีอย่างไร และสามารถช่วยด้านไหนได้บ้าง?

 

ข้อดีการเคลือบแก้วรถยนต์

 

วิธีเคลือบแก้วถือเป็นนวัตกรรมรูปแบบใหม่ที่ผู้ใช้รถยนต์นิยมใช้การเคลือบแก้วเพื่อดูแลรถยนต์และการเคลือบแก้วดียังไง โดยจะมีประสิทธิภาพในด้านไหนบ้างและมีคุณสมบัติที่ช่วยป้องกันรถยนต์ โดยเราได้ทำการสรุปการทำรถเคลือบแก้วออกมา ดังนี้

 

1. ป้องกันแสง UV

แสง UV เป็นสาเหตุทำให้เกิดการเสื่อมสภาพเม็ดสีของรถยนต์ทำให้สีของรถยนต์ดู ซีดจาง หมองไม่สดใส โดยการเคลือบแก้วกับรถจะช่วยให้รถของคุณกลับมาสดใสเหมือนเคย เนื่องจากน้ำยาเคลือบแก้วมีส่วนผสมในการป้องกันแสงที่จะช่วยเป็นเกราะป้องกันแสงแดดหรือรังสี UV จากดวงอาทิตย์ที่ส่งผลเสียต่อตัวรถยนต์

 

2. ทำความสะอาดได้ง่าย

การเลือกทำเคลือบแก้วกับรถยนต์ ด้วยวัสดุชั้นดีที่ให้ในการทำแก้วอย่างซิลิกา จะช่วยให้การทำความสะอาดและบำรุงรักษารถยนต์ของคุณง่ายขึ้นกว่าที่เคย เพียงแค่ฉีดน้ำก็ทำให้สิ่งสกปรกถูกล้างหลุดออกจากตัวรถ เนื่องจากสารเคลือบแก้วเหล่านี้จะทำหน้าที่เป็นชั้นป้องกันไม่ให้ก่อให้เกิดความเสียหายต่อตัวรถ

 

3. สีตัวรถดูใหม่เสมอ

ด้วยส่วนผสมของสารซิลิกาที่ทำให้การเคลือบแก้วรถยนต์เปรียบเสมือนการเคลือบกระจกที่จะทำให้เกิดความเงางาม ช่วยให้สีของรถดูสวยสดใสเงางามใหม่ และดูโดดเด่นไม่เหมือนใคร ยืดอายุการใช้งานของตัวรถยนต์ให้ยาวนานขึ้น

 

4. ดีต่อรถที่เป็นรอยง่าย

การเคลือบแก้ว เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะทำให้รถของคุณเกิดรอยง่ายเพราะมีชั้นฟิลม์ค่อยป้องกันสีรถจากรอยที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคต เพราะรถยนต์ถือว่าเป็นทรัพย์สินที่มีมูลค่าค่อนข้างสูง หากเกิดการดูแลที่ดีจะช่วยให้มูลค่าของตัวรถยังคงที่และไม่เสี่ยงต่อมูลค่าลดลง

 

 5. สามารถลดรอยขีดข่วนได้ดี

ด้วยส่วนผสมของสารซิลิกาที่จะช่วยกำจัดคราบสิ่งสกปรกขจัดได้ยาก อย่างเช่น คราบสกปรก หรือ รอยขนแมว อีกทั้งยังยังช่วยลดโอกาสการถูกขูดข่วนหรือการถูกกระแทกจนเป็นสาเหตุให้รถยนต์มีริ้วรอยไม่สวยงาม ทำให้สีรถยนต์ยังคงความใสและเงางามอยู่อย่างต่อเนื่อง

 

สรุป

ดังนั้นแล้ว การเคลือบแก้วขึ้นอยู่ที่ผู้ใช้งานมีความต้องการแบบไหนมากกว่ากัน หากต้องการประสิทธิภาพที่เต็มจำนวนและไม่ต้องเสียเวลาพร้อมกับเสียเงินบ่อย ๆ การเลือกเคลือบแก้วรถอาจเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีที่จะเซฟเงินของคุณอย่างมาก ทั้งนี้คุณควรเลือกใช้บริการช่างที่มีประสบการณ์เคลือบแก้วสีรถยนต์ เพื่อรักษาสภาพรถยนต์และยืดระยะเวลาการใช้งานของคุณให้นานที่สุด

และหากว่าคุณกำลังตามหาร้านคลือบแก้วที่ดีที่สุด ทางเราขอแนะนำ Klean Square ที่มีแอปพลิเคชันที่ใช้ง่าย สะดวกสบายในการตรวจเช็คจองคิว สามารถหาข้อมูลเพิ่มและสาขาใกล้คุณได้ทันที ทำให้การเดินทางมาใช้บริการของเราได้สะดวกยิ่งขึ้น นอกจากนี้เราก็ไม่ได้มีแค่การเคลือบสี เคลือบแก้ว ซึ่งทางเรายังมีบริการล้างรถและบริการอื่น ๆ อีกด้วย เรียกได้ว่าเราพร้อมบริการให้ทุกปัญหาจบในที่นี่ที่เดียว

 


 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา