เจ้าของธุรกิจหากต้องการกู้เงินโดยไม่มีหลักทรัพย์ต้องรู้จักหนังสือค้ำประกัน

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 01.11 น.

หากคุณเป็นเจ้าของกิจการ SME ที่คิดกู้เงินมาขยายร้าน เพิ่มเงินหมุนเวียน หรือเปิดสาขาใหม่ ไม่ใช่เรื่องง่ายนัก การเลือกยื่นขอ หนังสือค้ำประกัน (Letter of Guarantee หรือ LG) จากธนาคารเป็นทางออกที่ผ่านการอนุมัติง่ายกว่า ช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้ธุรกิจพร้อมสร้างความมั่นใจให้คู่ค้าว่าจะได้รับเงินตรงตามกำหนดเวลาแน่นอน 

 

หากคุณไม่มีหลักทรัพย์อาจจะคิดว่าไม่สามารถอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายนัก หรือสำหรับใครที่ขอสินเชื่อไม่ผ่านต้องทำอย่างไร ก่อนอื่นอาจจะต้องพิจารณาว่า อาจมีคุณสมบัติบางอย่างไม่เหมาะ เช่น อายุ อาชีพ งาน รายได้ ประวัติการเงิน รวมไปถึงความสามารถในการจ่ายหนี้ เมื่อข้อใดข้อหนึ่งขาดตกบกพร่องไปธนาคารเห็นว่ามีความเสี่ยงจึงไม่ปล่อยกู้ สินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ให้คุณ เราขอแนะนำให้คุณทำหนังสือค้ำประกันที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณดูน่าเชื่อถือมากยิ่งขึ้น

เพราะตัวหนังสือค้ำประกันที่ธนาคารออกให้คือเป็นสัญญารับรองว่าธนาคารจะเป็นผู้รับผิดชอบจ่ายเงินแทนให้ลูกค้าหรือคู่ค้าที่ผิดนัดชำระเงิน เรียกว่าคุ้มครองทั้งคนซื้อและคนขาย เมื่อลูกค้าผิดสัญญาสามารถเรียกร้องให้ธนาคารจ่ายแทนได้ภายในวงเงินที่ระบุไว้ในหนังสือค้ำประกัน ซึ่งธนาคารจะพิจารณาวงเงินให้ตามความเหมาะสมและมีระยะเวลาการค้ำประกันขั้นต่ำ 90 วัน

 

จุดเด่นของหนังสือค้ำประกัน 

  • เป็น สินเชื่อธุรกิจ sme loan จากกรุงไทย ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกัน ธนาคารอนุมัติง่ายและเร็ว 
  • ธนาคารจะรับผิดชอบจ่ายเงินแทนกรณีที่ผิดนัดชำระหนี้
  • หนังสือค้ำประกันมีหลายประเภท ให้ความคุ้มครองเพื่อวัตถุประสงค์ทางธุรกิจได้หลากหลาย เช่น สินเชื่อ รับเหมาก่อสร้าง สินเชื่อสำหรับอาชีพรับเหมาก่อสร้าง เพิ่มเงินหมุนเวียนในธุรกิจ ขยายร้าน เติมสต็อก เปิดร้านสาขาใหม่ หรือเสริมความมั่นใจให้คู่ค้า เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต่างกันไป
  • ใช้วางประกันแทนเงินสด พันธบัตร หรือหลักทรัพย์อื่น ๆ ในการยื่นประมูลหรือประกวดราคากับหน่วยงานรัฐหรือเอกชนได้

 

คุณสมบัติผู้ขอ หนังสือค้ำประกัน

  • บุคคลธรรมดาหรือนิติบุคคลที่ประกอบธุรกิจ
  • อายุระหว่าง 20 - 65 ปี
  • ธุรกิจมีผลประกอบการดี มีรายได้ประจำ 
  • ยินยอมให้ธนาคารตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร มีประวัติทางการเงินดี
  • ยื่นเอกสารแสดงวัตถุประสงค์ของการค้ำประกันและเอกสารอื่น ๆ ตามที่ธนาคารกำหนด

ธนาคารจะเช็กคุณสมบัติของผู้ขอ สินเชื่อไม่มีหลักทรัพย์ โดยเฉพาะความสามารถในการชำระหนี้ที่ผ่านมาโดยพิจารณาจากประวัติการค้างชำระหรือชำระล่าช้า หากมีประวัติการเงินที่ไม่ดีนัก หรือเคยเบี้ยวจ่ายก็อาจจะไม่ได้รับการอนุมัติได้ สำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางที่ยังขาดโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน เคยยื่นขอสินเชื่อจากธนาคารแล้วเงียบหายอาจเป็นเพราะติดขัดเรื่องอายุของผู้กู้สินเชื่อ วงเงินกู้สูงกว่ารายได้ ความสามารถทางการเงินน่าเป็นห่วงว่าจะชำระล่าช้า ผ่อนจ่ายไม่สม่ำเสมอ หรือมีภาระหนี้ต่อเดือนเกินกึ่งหนึ่งของรายได้ ทั้งหมดนี้เป็นปัจจัยที่ธนาคารไม่ผ่านอนุมัติสินเชื่อให้กับคุณง่าย ๆ 


เมื่อรู้ว่าคุณสมบัติการขอกู้เงินไม่ครบถ้วน ควรตัดสินใจยื่นขอให้ธนาคารออกหนังสือค้ำประกันให้ซึ่งขั้นตอนไม่ยุ่งยากและผ่านอนุมัติง่ายกว่าการขอ สินเชื่อ sme ไม่มีหลักทรัพย์ สามารถนำไปวางค้ำประกันได้หลายวัตถุประสงค์  และหลายๆ คนอาจจะเชื่อในเรื่องฮวงจุ้ยร้านค้า โต๊ะเก็บเงิน กรุงไทยบอกเลยว่าไม่ผิด เพยียงแค่เราสบายใจและทำธุรกิจอย่างซื่อตรงและมีคุณภาพก็มีโอกาสที่จะได้รับอนุมัติสินเชื่อแล้ว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา