แนะนำวิธีการออกกำลังกายสำหรับเด็กที่ถูกต้อง

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (156)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:182
เมื่อ 4 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2566 23.55 น.

พ่อแม่ที่ต้องการชักชวนให้ลูกเล่นกีฬาหรือออกกำลังกาย สำหรับเด็กเล็กแล้ว การออกกําลังกายสำหรับเด็กที่ถูกต้อง ต้องอาศัยแรงจูงใจจากความสนุก เพราะเด็กไม่ชอบถูกบังคับ ควรเลือกกิจกรรมที่เด็กชอบและเหมาะสมกับพัฒนาการตามวัยด้วย หลักการออกกําลังกาย สำหรับลูกน้อยที่ทำได้ง่าย ๆ ที่บ้าน มีดังนี้


เด็กวัยอนุบาลอายุตั้งแต่ 2-6 ปี ยังเป็นเด็กซนตัวเล็ก ๆ ที่ชอบกระโดดโลดเต้น ชอบวิ่ง ขี่จักรยาน เล่นโยนรับลูกบอล เล่นน้ำ กิจกรรมจะเริ่มซับซ้อนขึ้นเรื่อย ๆ การที่เด็กออกกำลังกายเป็นประจำถือเป็นเรื่องจำเป็นเพื่อกระตุ้นพัฒนาการทางร่างกายเพื่อเสริมสร้างกระดูกและกล้ามเนื้อ การทรงตัวสมดุล และฝึกทักษะด้านต่าง ๆ ให้ดีขึ้น การออกกําลังกายสำหรับเด็กที่ถูกต้อง ควรออกกำลังกาย 4-5 วันต่อสัปดาห์ ครั้งละ 20-30 นาที สำหรับพ่อแม่ที่มีเวลาน้อย ลองชวนเด็กออกกำลังกายที่บ้านด้วยวิธีง่าย ๆ ตามหลัก การออกกําลังกายที่ถูกต้อง โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด ๆ


ท่าที่ 1 เตะขาไปด้านข้างกระชับกล้ามเนื้อต้นขา ผู้ปกครองยืนหันหน้าเข้าหาลูก แยกขาเล็กน้อย สองคนจับมือกันเตะขาไปด้านข้าง เตะขาสูงข้างเดียวกันพร้อม ๆ กัน ทำซ้ำ 10 ครั้ง และเปลี่ยนเป็นเตะขาอีกข้าง


ท่าที่ 2 ก้มมือแตะขาและมือ เพื่อสร้างกล้ามเนื้อบริเวณแขน หลังส่วนล่าง และหน้าท้อง เริ่มจากสองคนยืนหันหน้าเข้าหากัน แยกขาเล็กน้อย แต่ละคนก้มตัวเอามือแตะขาตัวเอง แล้วยืดตัวตรงเอามือแปะกัน ทำซ้ำ 10 ครั้ง

เด็กวัยประถมอายุตั้งแต่ 7-12 ปี ลูกมีพัฒนาการทางกล้ามเนื้อดีขึ้นและเล่นกีฬาที่มีความซับซ้อนหรือเล่นหลายคนได้ ถือเป็นวัยที่รู้จักทำตามกฎกติกาง่าย ๆ มีกิจกรรมให้เล่นหลากหลายขึ้น เช่น เกมโยนลูกบอลลงห่วง ฟุตบอล แบดมินตัน และออกกำลังกายแบบแอโรบิก เด็กโตเต้นแอโรบิก วิ่ง กระโดดเชือก อย่างน้อยวันละ 20 นาที วิธีการออกกําลังกายที่ถูกต้อง ก่อนออกกำลังกายควรทำท่าโยคะง่าย ๆ และวอร์มอัพเพื่อยืดเหยียดกล้ามเนื้อให้แข็งแรงและยืดหยุ่นดี ซึ่งเป็น หลักการออกกําลังกาย เพื่อลดความเสี่ยงบาดเจ็บขณะออกกำลังกาย

นอกจากเราจะมีความรู้ดีๆ มาแชร์แล้ว เรายังมีสูตรเมนูของหวานสร้างสรรค์อีกมากมายให้คุณได้ลอง อาทิ ซอลท์เท็ดคาราเมล คุกกี้ไร้แป้งจากไมโล เป็นต้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา