วิธีเลือกฟิลเลอร์ใต้ตาให้เหมาะกับปัญหาของแต่ละคน แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น เหมาะกับใคร

melon_writer

เริ่มเข้าขีดเขียน (16)
เด็กใหม่ (2)
เด็กใหม่ (0)
POST:5
เมื่อ 30 มกราคม พ.ศ. 2566 11.04 น.

ในปัจจุบันฟิลเลอร์สำหรับฉีดใต้ตาถูกพัฒนามาหลายยี่ห้อ และหลายรุ่น แต่ละยี่ห้อและแต่ละรุ่นมีคุณสมบัติแตกต่างกันไป วันนี้เราจะมาแนะนำยี่ห้อและรุ่นฟิลเลอร์ใต้ตาที่ใช้กันอยู่ในตลาดว่าแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นเหมาะสมกับใคร และแก้ปัญหาจุดไหนได้กันค่ะ ไปดูกันเลย

วิธีการเลือกฟิลเลอร์ใต้ตาให้เหมาะกับปัญหาของแต่ละคน

ก่อนอื่นเราจะต้องทำความเข้าใจก่อนว่าปัญหาใต้ตาของเราเป็นเรื่องอะไร เช่น ปัญหาใต้ตาดำคล้ำ ปัญหาริ้วรอยใต้ตา หรือปัญหาร่องน้ำตา กระดูกเบ้าตาลึก หลังจากทราบปัญหาและสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดปัญหาแล้ว เราก็จะมาศึกษาคุณสมบัติของฟิลเลอร์แต่ละตัวว่ามีคุณสมบัติเด่นในการแก้ปัญหาเรื่องใด ยกตัวอย่างเช่น

1. ฟิลเลอร์ Restylane จากประเทศสวีเดน อยู่ได้นาน 6 – 18 เดือน เหมาะกับคนอายุน้อยที่มีปัญหาเล็กๆ น้อยๆเกี่ยวกับใต้ตา เช่น ริ้วรอยตื้นๆบริเวณใต้ตา ปัญหาใต้ตาคล้ำ เป็นรอยดำจากพันธุกรรมหรือภูมิแพ้ มีด้วยกันหลายรุ่น เช่น

  • ฟิลเลอร์ Restylane รุ่น Vital Light เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เนื้อเจลอนุภาคเล็ก มีความละเอียดสูง
  • ฟิลเลอร์ Restylane รุ่น Vital เป็นฟิลเลอร์เนื้อละเอียด เกลี่ยง่าย ให้ผลเรียบเนียน เป็นธรรมชาติ
  • ฟิลเลอร์ Restylane รุ่น lidocaine เป็นฟิลเลอร์เม็ดละเอียด มีความยืดหยุ่นสูง
  • ฟิลเลอร์ Restylane รุ่น Perlane เป็นฟิลเลอร์เม็ดละเอียด ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว สามารถปรับรูปทรงได้หลากหลาย

2. ฟิลเลอร์ Belotero จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ อยู่ได้นาน 6-18 เดือนแล้วแต่รุ่น เหมาะกับคนที่มีปัญหาใต้ตาลึกโบ๋เป็นร่องจากพันธุกรรมหรือการยุบตัวของกระดูกหรือการยุบตัวของคอลลาเจนเมื่ออายุมากขึ้น และเหมาะสำหรับเก็บรายละเอียดริ้วรอยใต้ตา เนื่องจากฟิลเลอร์ยี่ห้อ Belotero เป็นฟิลเลอร์ที่มีความละเอียดและยืดหยุ่น ปัจจุบันมีด้วยกัน 2 รุ่นที่เหมาะจะใช้ฉีดใต้ตา คือ

  • ฟิลเลอร์ Belotero รุ่น volume มีความยืดหยุ่นและคงตัว อยู่ได้นาน 18 เดือน
  • ฟิลเลอร์ Belotero รุ่น soft เป็นรุ่นที่เนื้อละเอียด มีจุดเด่นคือมีโมเลกุลเล็ก สามารถเก็บรายละเอียดได้ดี อยู่ได้นาน 6-12 เดือน

3. ฟิลเลอร์ E.P.T.Q จากประเทศเกาหลี อยู่ได้นาน 6 – 12 เดือน มีโมเลกุลเบาเนื้อที่ละเอียดมากทำให้มีความนิ่ม มีความยืดหยุ่นที่ดี เหมาะกับคนที่มีปัญหาใต้ตาย่น มีริ้วรอยจากวัยหรือคอลลาเจนในผิวน้อยลง รวมถึงคนที่มีปัญหามีถุงใต้ตาหย่อนคล้อย เนื่องด้วยอายุที่มากขึ้น มีด้วยกัน 3 รุ่น โดยรุ่นที่เหมาะกับการฉีดใต้ตาคือ

  • ฟิลเลอร์ E.P.T.Q รุ่น S100 เป็นรุ่นที่มีเนื้อเบาบางที่สุด

 

ฟิลเลอร์ใต้ตาราคาถูก-แพงต่างกันอย่างไร?

ฟิลเลอร์ใต้ตาถูกแพงต่างกันที่ ชนิดฟิลเลอร์ที่ใช้ ซึ่งก็จะมีคุณสมบัติและมาตรฐานในการรับรองแตกต่างกันไป รวมไปถึงปริมาณของฟิลเลอร์ถ้าใช้เพียงเล็กน้อยราคาก็จะถูกกว่าใช้เยอะ และสุดท้ายคือ ทักษะและประสบการณ์ของแพทย์ผู้ทำการฉีด ส่วนใหญ่ฟิลเลอร์ใต้ตาแท้ที่ได้รับรองตามมาตรฐาน อย. และองค์การระหว่างประเทศมักมีราคาแพงส่วนมากราคาจะอยู่ที่ 8,000 – 20,000 บาท เนื่องจากคุณภาพและต้นทุนการผลิต ส่วนฟิลเลอร์ที่มีราคาถูกกว่านั้น เช่น ราคา 3,000 – 6,000 บาท มีความเสี่ยงที่จะเป็นฟิลเลอร์ปลอมซึ่งคือสารกึ่งซิลิโคนที่ถูกสร้างขึ้น เมื่อเอามาฉีดเข้าร่างกายมนุษย์จะไม่สามารถสลายหรือกำจัดได้ 100% และอาจจะก่อให้เกิดอันตรายได้

ฟิลเลอร์ใต้ตาของจริงของปลอมต่างกันอย่างไร

ข้อควรพิจารณาในการแยกฟิลเลอร์แท้และฟิลเลอร์ปลอมมีดังนี้

1. ราคา โดยปกติราคาฟิลเลอร์แท้จะอยู่ที่ราวๆ 10,000 บาท ถ้าพบฟิลเลอร์ที่ราคาถูกกว่านั้นซึ่งอาจจะราคาเพียงหลักพันต้นๆ เช่น 3,000 – 6,000 บาท อาจจะเป็นฟิลเลอร์ปลอม
2. ฉลากภาษาไทย ฟิลเลอร์แท้ที่ผ่านการรับรองโดย อย.ประเทศไทยจะมีฉลากภาษาไทยบอกรายละเอียดของฟิลเลอร์อย่างชัดเจน ทั้งเลขทะเบียน อย. วันที่ผลิต ราคา วันที่ผลิตและวันหมดอายุ โดยชนิดฟิลเลอร์ที่ผ่าน อย.ประเทศไทยมีดังนี้ Juvederm, Restylane, Perfectha, Neuramis, Belotero, Revanesse Ultra และ Yviore
3. มาตรฐานความปลอดภัย ฟิลเลอร์แท้จะได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจากแหล่งผลิตเช่น ฟิลเลอร์จากประเทศสหรัฐอเมริกาจะต้องได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจากองค์กรอาหารและยา หรือ FDA ส่วนฟิลเลอร์ที่มาจากสวีเดนจะต้องได้รับมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรป เป็นต้น
4. ฟิลเลอร์แท้จะต้องมีเลขล็อตสินค้า (lot number) ติดที่กล่องชัดเจน และระบุบริษัทนำเข้าฟิลเลอร์อย่างชัดเจน
5. แหล่งจำหน่าย/ให้บริการฉีดฟิลเลอร์ ฟิลเลอร์แท้ที่ปลอดภัยจะต้องซื้อโดยสถานบริการที่ได้รับใบอนุญาตจากกระทรวงสาธารณสุขและใช้โดยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญที่มีใบประกอบโรคศิลป์

สรุปเลือกฟิลเลอร์ใต้ตา แต่ละยี่ห้อ แต่ละรุ่น เหมาะกับใคร

 สรุปการเลือกฟิลเลอร์ใต้ตาแต่ละยี่ห้อแต่ละรุ่นให้เหมาะสมกับปัญหาของคนไข้แต่ละคน ควรศึกษาปัญหาและความต้องการของตัวเองร่วมถึงศึกษาคุณสมบัติของฟิลเลอร์แต่ละยี่ห้อและรุ่นก่อนการตัดสินใจฉีด เพื่อให้ผลลัพธ์ที่ออกมาสวยตรงใจอย่าลืมเลือกฉีดกับคลินิกที่ได้มาตรฐานและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นผู้ทำหัตถการ

** ขอขอบคุณ **

แหล่งข้อมูลอ้างอิง : https://www.gangnamconsult.com/under-eye-filler-brands/

แก้ไขครั้งที่ 4 โดย melon_writer เมื่อ30 มกราคม พ.ศ. 2566 11.21 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา