สูตร ซอ ล ท์ เท็ ด คารา เมล เครื่องดื่มรสหวานเค็มมัน พร้อมวิธีทำง่ายๆ

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (156)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:182
เมื่อ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2565 16.02 น.

เครื่องดื่มเมนูใหม่ที่ร้านกาแฟชื่อดังพากันแนะนำเมนู กาแฟลาเต้ผสม ซอลท์เท็ดคาราเมล เหมาะสำหรับคอกาแฟสายนมที่ชอบรสชาติกาแฟหวานมัน ติดรสเค็มนิด ๆ รสชาติกลมกล่อมมากกว่า คาราเมลลาเต้ร้อนจากไมโล ทั่วไป ถ้าไม่ชอบกาแฟเลือกสูตรผสมเครื่องดื่ม โกโก้ไมโล นมสด หรือครีมปั่น รสชาติเค็ม ๆ หวาน ๆ กลิ่นหอมคาราเมลเพิ่มความละมุนยิ่งขึ้น

สูตรเครื่องดื่มแสนอร่อย ลาเต้คาราเมลจากไมโล ทำเองได้ง่าย ไม่ต้องไปซื้อที่ร้าน เริ่มจากส่วนผสม  คาราเมลลาเต้ กันก่อนเลย

ส่วนผสม

กาแฟ 2 ช้อนโต๊ะ (หรือผสมกับ ไมโล 3 อิน 1 อย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ)

น้ำร้อน 2 ช้อนโต๊ะ

นมสด 130 มิลลิลิตร

ซอสซอลท์เท็ด คาราเมล 15 มิลลิลิตร

น้ำเย็น 65 มิลลิลิตร

โฟมนม

วิปครีม หรือซอสช็อกโกแลตสำหรับตกแต่ง

วิธีทำ คาราเมลลาเต้ร้อนจากไมโล

1.ขั้นตอนการชงกาแฟผสมซอลท์เท็ด คาราเมล ไม่ต่างจากกาแฟลาเต้ทั่วไป เริ่มจากชงกาแฟ กับน้ำร้อน คนจนละลายเข้ากันดีแล้วพักไว้ สำหรับคนไม่ชอบกาแฟ เปลี่ยนเป็นไมโลผงแทนได้

2.ผสมนมสดและซอสซอลท์เท็ด คาราเมลให้เข้ากันในแก้ว นำไปอุ่นในไมโครเวฟ 1 นาทีเพื่อทำให้เกิดฟองนมผุดขึ้น

3.เติมกาแฟที่ชงไว้ลงในนมคาราเมล แล้วตีให้ขึ้นฟองด้วยเครื่องตีประมาณ 30 วินาที

4.ราดวิปครีมและซอลท์เท็ด คาราเมลเพิ่มได้ตามต้องการ สามารถเลือกราดซอสช็อกโกแลตหรือท็อปตกแต่งอื่น ๆ ตามชอบ

 

เกร็ดน่ารู้เกี่ยวกับเมนู ซอลท์เท็ดคาราเมล

น้ำเชื่อมซอล์ทเท็ด คาราเมลแตกต่างจากไซรัปคลาสสิกคาราเมลอย่างไร ถ้าเปรียบเทียบด้วยวิธีการชงที่ใช้อัตราส่วนเดียวกัน รสชาติของซอลท์เท็ดคาราเมลเพิ่มความเค็มมากขึ้นแต่โดยรวมถือว่าอร่อยกลมกล่อมกว่าไซรัปแบบเดิม กลิ่นยังคงเหมือนกับซอสคาราเมลทั่วไป ถ้าให้เปรียบเทียบกับน้ำเชื่อมสูตรเดิม สิ่งที่แตกต่างคือคลาสสิกคาราเมลมีกลิ่นหอมคาราเมลเข้มข้นกว่า

คอกาแฟหรือคนที่ดื่มชาส่วนใหญ่อาจจะไม่ชอบ เพราะรู้สึกว่ารสเค็มที่เพิ่มขึ้นอีกนิด ๆ ทำให้กาแฟหรือชาเสียรสชาติไป แนะนำให้ชงซอล์ทเท็ด คาราเมลกับนมสดหรือเครื่องดื่มโกโก้ให้รสชาติอร่อยลงตัวกว่า ตัวเลือกอีกเมนูที่แนะนำคือซอลท์เท็ด คาราเมลไมโล ราดวิปปิ้งครีมและซอสช็อกโกแลต อาจจะเลือกท็อปด้วยฟองนมด้านบนโรยไมโลผงหรือช็อกโกแลตชิป เพิ่มความอร่อยด้วยชิ้นผลไม้พอดีคำ และแต่งเติมท็อปเปอร์อื่น ๆ ตามรูปแบบที่ชอบ ดื่ม  คาราเมลลาเต้ ได้ทั้งแบบร้อนและเย็น

milo 3 in 1 เป็นนมช็อกโกแลตมอลต์ที่เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง มีปริมาณแคลเซียม วิตามิน และแร่ธาตุที่ให้พลังงานแก่ร่างกายต่อเนื่องตลอดทั้งวัน ช่วยในการทำงานของระบบประสาทและสมอง​ ยิ่งได้ปรับสูตรใหม่ ผสมผสานความเข้มข้นของกาแฟหรือโกโก้กับความหวานปนเค็มนิด ๆ ของน้ำเชื่อมซอล์ทเท็ด คาราเมล เพิ่มความกลมกล่อมมากขึ้น ใครอยากรู้ว่า ลาเต้คาราเมลจากไมโล  เป็นอย่างไรต้องลองทำตามสูตรนี้เลย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา