Exclusive | รวมอยู่ใน National Data Grid, การค้นหาตามคำสำคัญและการสั่งซื้อบน e-Platform: SC Set to Go Hi-Tech

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 18.01 น.

ในขั้นแรก ข้อมูลของศาลชั้นต้นเกี่ยวกับการยื่นฟ้องและการพิพากษาลงโทษจะมีให้ในเร็วๆ นี้ในตารางข้อมูลตุลาการแห่งชาติ  (ชัตเตอร์สต็อก)

ในอีกก้าวหนึ่งสู่การนำกระบวนทัศน์ 'Digital India' มาใช้ ศาลฎีกาพร้อมที่จะใช้เทคโนโลยีขั้นสูงด้วยการส่งเสริมที่สำคัญซึ่งไม่เพียงแต่จะบรรเทากระบวนการยุติธรรมเท่านั้น แต่ยังช่วยบรรเทาทุกข์ที่จำเป็นสำหรับประชาชนทั่วไปอีกด้วย

ในขั้นแรก ข้อมูลของศาลชั้นต้นเกี่ยวกับการยื่นฟ้องและการพิพากษาลงโทษจะมีให้ในเร็วๆ นี้ในตารางข้อมูลตุลาการแห่งชาติ

เจ้าหน้าที่องคมนตรีของการพัฒนากล่าวว่าโครงการนี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบซึ่ง CNN-News18 สามารถเข้าถึงได้เช่นกัน

เพื่อช่วยเหลือผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ในไม่ช้าคำสั่งและคำพิพากษาของศาลฎีกาจะเกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม Integrated e-Courts Platform พร้อมกับสถานะคดีที่เหมาะสมในระยะที่ 3 ของโครงการ

อีกคุณสมบัติหนึ่งคือการสร้างแพลตฟอร์มที่สามารถค้นหาคำตัดสินได้อย่างง่ายดายโดยใช้คำหลักง่ายๆ เวอร์ชันต้นแบบและขั้นตอนการทดสอบของเวอร์ชันเดียวกัน ดังที่เห็นใน CNN-News18 ทำให้นักวิจัยกฎหมายหรือบุคคลทั่วไปสามารถค้นหาคำตัดสินที่เฉพาะเจาะจงโดยใช้คำหลักง่ายๆ ได้ง่ายมาก

คณะกรรมการอิเล็กทรอนิกส์ของศาลชั้นต้นยังอยู่ในระหว่างการเจรจาเพื่อสร้างการตั้งค่าสำหรับ WiFi ฟรีแบนด์วิดธ์สูงทั่วทั้งวิทยาเขต

การพัฒนาเกิดขึ้นท่ามกลางความพยายามของศาลสูงสุดในการปรับปรุงกระบวนการผ่านเทคโนโลยี ผู้พิพากษา DY Chandrachud ซึ่งสาบานตนเป็นหัวหน้าผู้พิพากษาคนที่ 50 ของอินเดีย (CJI) เมื่อวันพุธ ได้กล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าศาลฎีกากำลัง “ทำงานอย่างหนักเพื่อจัดตั้งการถ่ายทอดสดกระบวนการพิจารณาคดีในศาล และวางกรอบเครื่องแบบและแบบจำลองระดับชาติ”

ผู้พิพากษาซึ่งเป็นประธานคณะกรรมการอิเล็กทรอนิกส์ของศาลเอเพ็กซ์กล่าวว่ากฎการสตรีมสดได้รับการกำหนดขึ้นแล้วและศาลสูงหลายแห่งได้นำกฎดังกล่าวมาใช้แล้ว

ศาลได้เริ่มถ่ายทอดสดการพิจารณาคดีของ Constitution Bench ในเดือนกันยายน โดยใช้เวลาประมาณสี่ปีในการดำเนินการตามคำพิพากษาของศาลในคดี Swapnil Tripathi ซึ่งได้ยืนหยัดในการถ่ายทอดสด

มีครบ เว็บตรง ให้บริการครบจบในเว็บเดียว

“การถ่ายทอดสดการพิจารณาคดีในศาลมีศักยภาพที่จะเสนอทางเลือกให้สาธารณชนได้เห็นการดำเนินคดีในศาลแบบสด ซึ่งพวกเขาไม่สามารถทำได้เนื่องจากปัญหาด้านลอจิสติกส์และข้อจำกัดด้านโครงสร้างพื้นฐาน” ศาลกล่าวในตอนนั้น

ก่อนหน้านี้ ในช่วงการ ระบาดใหญ่ของ โคโรนาไวรัสมีการได้ยินกรณีต่างๆ ผ่านการประชุมทางวิดีโอเพื่อให้แน่ใจว่ามีการเว้นระยะห่างทางสังคมและปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19

ในปี 2560 ศาลฎีกาตัดสินใจที่จะใช้ระบบดิจิทัลตั้งแต่การฟ้องคดี การจ่ายค่าธรรมเนียมศาล และการพิมพ์ผู้เยี่ยมชมเข้าสู่กระบวนการสืบพยาน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา