วันมูลนิธิอุตตราขั ณ ฑ์ 2022: กระตุ้นต่อมรับรสของคุณด้วยตำรับอาหารรสเลิศจากรัฐ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 09.57 น.

วันสถาปนาจังหวัดอุตตราขั ณ ฑ์ 2022: แม้ว่าอาหารของอุตตราขั ณ ฑ์จะยิ่งใหญ่ แต่อาหารของอุตตราขั ณ ฑ์ก็ยิ่งใหญ่มาก  (ภาพตัวแทน: Shutterstock)

วันมูลนิธิอุตตราขั ณ ฑ์:ตรวจสอบสูตรอาหารแสนอร่อยเหล่านี้จากรัฐ: วันมูลนิธิอุตตราขั ณ ฑ์มีการเฉลิมฉลองอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 พฤศจิกายนของทุกปีและเป็นเครื่องหมายของการก่อตั้งรัฐอินเดียตอนเหนือ อุตตราขั ณ ฑ์เป็นรัฐที่ 27 ของอินเดียและเป็นที่รู้จักในชื่ออุตตรรันชัลจนถึงปี 2550 โดยมียอดเขาอันเงียบสงบที่สุดแห่งหนึ่งของเทือกเขาหิมาลัยอันยิ่งใหญ่ มีสภาพอากาศที่สวยงามและอาหารอร่อยกว่าที่เป็นชนพื้นเมืองในภูมิภาค Garhwali และ Kumaon

หุบเขาแห่งดอกไม้ในอุตตราขั ณ ฑ์ (ภาพ: Shutterstock)

ตามชื่อ อุตตราขั ณ ฑ์ยังเป็นที่รู้จักกันในนาม "ดินแดนแห่งเทพเจ้า" และเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวทั้งในอินเดียและต่างประเทศ รัฐแห่งนี้มีทรัพยากรทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ เช่น ธารน้ำแข็ง แม่น้ำ และยอดเขาที่ปกคลุมไปด้วยหิมะที่งดงามราวภาพวาด สถานที่นี้ยังเป็นที่ตั้งของสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวฮินดูที่ศักดิ์สิทธิ์ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศที่รู้จักกันในชื่อ Char Dham ซึ่งเป็นศาลเจ้าทั้งสี่แห่งของ Badrinath, Kedarnath, Gangotri และ Yamunotri

วัดบาดรินาถ.

แม้ว่าอาหารของอุตตราขั ณ ฑ์มีมากมายให้คุณลิ้มลอง แต่อาหารของอุตตราขั ณ ฑ์นั้นยิ่งใหญ่มาก อ่านต่อเพื่อทราบข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารที่ควรลองเมื่อคุณเยี่ยมชมรัฐ

สมาชิกใหม่ Lucabet ไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

คาฟุลิ

จานนี้เป็นมังสวิรัติ ดีต่อสุขภาพ และอิ่มอร่อย Kafuli เป็นที่นิยมใน Garhwal และมักทำจากส่วนผสมของผักโขมและใบ Fenugreek ที่ต้มและผสมซึ่งผสมกับเครื่องเทศง่ายๆเช่นขิงพริกเต้าหู้และเครื่องเทศ จานนี้มักจะเสิร์ฟพร้อมโรตีหรือข้าวและมีรสชาติที่เข้มข้นด้วยตัวมันเองเช่นกัน ชาววีแกนสามารถลองทำสิ่งนี้ได้อย่างแน่นอนโดยแทนที่เต้าหู้ด้วยเต้าหู้มังสวิรัติ อาหารจานนี้เต็มไปด้วยโปรตีน ไฟเบอร์ วิตามินและธาตุเหล็ก และถูกผูกไว้เพื่อเอาใจแม้กระทั่งนักกินที่จู้จี้จุกจิกที่สุด

วันสถาปนาจังหวัดอุตตราขั ณ ฑ์ 2022: แม้ว่าอาหารของอุตตราขั ณ ฑ์จะยิ่งใหญ่ แต่อาหารของอุตตราขั ณ ฑ์ก็ยิ่งใหญ่มาก (ภาพตัวแทน: Shutterstock)

เชนซู

ทำจากดาลกรัมสีดำ เชนซูทำคล้ายกับวิธีปรุงดาลปกติ ขั้นแรก กรัมจะคั่วเบา ๆ บนกระทะร้อนโดยไม่ใช้น้ำมันและบดให้เป็นส่วนผสมที่ละเอียด โดยเฉพาะอย่างยิ่งน่ารับประทานในช่วงอากาศหนาว นำส่วนผสมไปต้มกับน้ำแล้วตีด้วยหัวหอม มะเขือเทศ ผงการัมมาซาลา ผักชี และกระเทียม ปกติจะรับประทานกับข้าวและผักเคียง สตูว์อุ่นๆ นี้สามารถเพลิดเพลินได้เหมือนเดิม

คหัทเกพาราเท

แม้ว่าทางเหนือของอินเดียจะขึ้นชื่อในเรื่อง Parathas แต่ก็มีบางอย่างที่คุ้นเคยอย่างแพร่หลายกับขนมปังแฟลตเบรดยัดไส้มันฝรั่งหรือที่รู้จักว่า aloo Parathas อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้สึกอยากผจญภัย ลอง gahat ke parathe ของอุตตราขั ณ ฑ์ซึ่งทำจากกรัมม้าและปรุงรสด้วยกระเทียม เกลือ น้ำตาลและน้ำมะนาว หลังจากย่างในกระทะแบนแล้ว ก็สามารถเสิร์ฟพร้อมกับชัทนีย์สีเขียวสดและเต้าหู้ด้านข้าง

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา