การปรับปรุงมลพิษในนิวเดลี: คุณภาพอากาศยัง 'แย่มาก' มีแนวโน้มว่าจะมีฝนตก โรงเรียนประถมศึกษาเปิดเรียนต่อวันนี้

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 09.39 น.

หมอกควันปกคลุมกรุงเดลีในวันอังคาร(9) ส่งผลให้คุณภาพอากาศลดลงจนถึงระดับบนสุดของประเภทที่ต่ำมากเนื่องจากลมที่สงบลง (ภาพ PTI)

การปรับปรุงมลภาวะในเดลี: หลังจากปรับปรุงเล็กน้อย คุณภาพอากาศของเดลีก็แย่ลงในวันอังคาร และยังคงอยู่ในหมวด 'แย่มาก' ดัชนีคุณภาพอากาศโดยรวมของเมืองหลวง (AQI) ของเมืองหลวงถูกบันทึกเป็น 339 ในวันพุธ ขณะที่คุณภาพอากาศในพื้นที่โดยรอบแย่ลงด้วย AQI 371 ใน Noida และ 338 ใน Gurugram

ดัชนีคุณภาพอากาศเฉลี่ย 24 ชั่วโมง (AQI) ของเมืองแย่ลงจาก 354 ในวันจันทร์เป็น 372 ในเย็นวันอังคาร และคาดว่าจะแย่ลงในอีกสองวันข้างหน้าเนื่องจากสภาพอากาศที่ไม่เอื้ออำนวย AQI ดีขึ้นเล็กน้อยที่ 321 ในเช้าวันอังคารก่อนที่จะแย่ลง

ในขณะเดียวกัน โรงเรียนประถมศึกษาในเมืองเตรียมเปิดชั้นเรียนทางกายภาพอีกครั้งในวันพุธ หลังจากปิดให้บริการในวันศุกร์ที่ 4 พฤศจิกายน รัฐบาลเดลีได้ยกเลิกมาตรการควบคุมการทำงานจากที่บ้านสำหรับพนักงานรัฐบาล 50 เปอร์เซ็นต์ในวันจันทร์

อัพเดทล่าสุด:

เจอ จ่าย จบ ต้อง Lucabet  เล่นได้จ่ายเร็ว ไม่รอนาน

• AQI ของเดลีอยู่ในหมวด 'แย่มาก' ที่ 339 ในวันพุธ ในขณะเดียวกัน AQI อยู่ที่ 371 ใน Noida (UP) ในประเภท 'แย่มาก', 338 ใน Gurugram (Haryana) ในประเภท 'แย่มาก' และ 433 ใกล้ Dhirpur ในประเภท 'รุนแรง'

• คุณภาพอากาศของเดลีแย่ลงในเย็นวันอังคาร โดยยังคง 'แย่มาก' ด้วย AQI 372 และหมอกควันหนาทึบปกคลุมเมืองหลวง อย่างไรก็ตาม หลายส่วนของเมืองบันทึกคุณภาพอากาศที่ "รุนแรง" รวมถึง Bawana (AQI 409), Jahangirpuri (419), Rohini (412), Vivek Vihar (412), Wazirpur (408) และ Patparganj (401) ตามTimes ของอินเดีย .

• ท้องฟ้ามีเมฆมากโดยทั่วไป โดยอาจมีฝนเล็กน้อยหรือฝนตกปรอยๆ ในวันพุธ อุณหภูมิสูงสุดและต่ำสุดในวันพุธมีแนวโน้มที่จะอยู่ที่ประมาณ 30 และ 17 องศาเซลเซียส

• รัฐบาลเดลีในวันจันทร์ตัดสินใจที่จะเปิดชั้นเรียนประถมอีกครั้งตั้งแต่วันที่ 9 พฤศจิกายน และเพิกถอนคำสั่งให้พนักงานร้อยละ 50 ทำงานจากที่บ้านโดยคำนึงถึงการปรับปรุงคุณภาพอากาศของเมืองในช่วงสองวันที่ผ่านมา

• ไฟในฟาร์มในรัฐปัญจาบลดลงจาก 2,487 ในวันจันทร์เป็น 605 ในวันอังคาร ส่วนแบ่งของพวกเขาในมลภาวะ PM2.5 ของนิวเดลีลดลงจากร้อยละ 14 ในวันจันทร์เป็นร้อยละ 9 ในวันอังคารตามข้อมูลจากสถาบันวิจัยการเกษตรอินเดียและ SAFAR

• คุณภาพอากาศในบางส่วนของปัญจาบแย่ลงด้วยชั้นหมอกควันหนาปกคลุมเมืองลูเธียนาและบาทินดาเมื่อวันอังคาร

• การแก้ปัญหามลพิษทางอากาศของกรุงเดลีไม่ใช่เรื่องที่เป็นไปไม่ได้ รัฐมนตรีสหภาพแรงงานNitin Gadkariกล่าวเมื่อวันอังคาร “การแก้ปัญหามลภาวะของเดลีนั้นยากแต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ หากรัฐบาลกลาง หน่วยงานของรัฐ เทศบาล และเกษตรกรร่วมมือกัน เราก็จะแก้ปัญหาได้ เราควรลืมเรื่องการเมืองและทำงานร่วมกันเกี่ยวกับเรื่องนี้” เขากล่าวโดย ANI

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา