จะขอสินเชื่อธุรกิจหรือสินเชื่อ SME ต้องพิจารณาอะไรบ้าง

asider8629

ขีดเขียนเต็มตัว (156)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:182
เมื่อ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 21.22 น.

สินเชื่อสำหรับผู้ประกอบการรายย่อย หรือ สินเชื่อ SME เป็น สินเชื่อเพื่อธุรกิจ ที่มีสินทรัพย์ในการลงทุนไม่เกิน 200 ล้านบาท หรือตามที่กระทรวงกำหนด เพื่อสนับสนุนตั้งแต่การก่อตั้งธุรกิจไปจนถึงการปรับปรุงหรือขยายกิจการ โดยแบ่งเป็นสินเชื่อที่มีหลักประกันและสินเชื่อไม่มีหลักประกัน ซึ่งสินเชื่อที่มีหลักประกันนั้นจะมีอัตราดอกเบี้ยต่ำกว่าเนื่องจากต้องแสดงหลักฐานของอสังหาริมทรัพย์เพื่อค้ำประกันในการ กู้เงินทำธุรกิจ สำหรับการขอสินเชื่อ SME ที่ไม่มีหลักทรัพย์ค้ำประกันอาจจะต้องจัดเตรียมเอกสารที่ละเอียดกว่าในการยื่นขอสินเชื่อเพราะสถาบันการเงินจะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อจากความน่าเชื่อถือ ความสามารถในการชำระหนี้ และความซื่อตรงของธุรกิจ  

เพื่อประโยชน์สูงสุดในการ กู้เงินทำธุรกิจ ผู้ประกอบการควรตรวจสอบความต้องการและความจำเป็นก่อนตัดสินใจว่ามีวัตถุประสงค์ในการนำ เงินกู้ SME ไปใช้เพื่ออะไร หากมีเป้าหมายที่ชัดเจนแล้วจึงควรศึกษาข้อมูลของ สินเชื่อเพื่อธุรกิจ จากสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อเปรียบเทียบอัตราดอกเบี้ย หลักทรัพย์ค้ำประกัน วงเงินอนุมัติโดยประมาณ ระยะเวลาการผ่อนชำระ และค่าธรรมเนียมต่าง ๆ ใครสนใจต้องการกู้เงินสามารถกู้เงินทำธุรกิจกับธนาคารกรุงไทยหรือธนาคารชั้นนำได้เลย

นอกจากธุรกิจควรจะมีเงินทุนหมุนเวียนดีเพื่อให้ธุรกิจมีสภาพคล่องที่ดี ผู้ประกอบการหลายคนก็ให้ความสำคัญกับเรื่องของฮวงจุ้ย ศาสตร์การตั้งชื่อบริษัทให้มงคล รุ่งเรื่อง หากใครสนใจสามารถตามไปอ่านหลักในการตั้งชื่อบริษัทได้

อ้างอิง

https://krungthai.com/th/content/sme/loan

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา