เด็คเคลียร์ข้อหาตั้งข้อหา 3 ตร. คดีข่มขืน เซ็นการ์

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 09.04 น.

ศาลได้ระบุเรื่องดังกล่าวในเดือนมกราคมเพื่อตั้งข้อหา Kunwar Bahadur Singh จากนั้นโพสต์เป็นเจ้าหน้าที่ Circle of Safipur, Unnao  (ภาพสำหรับการนำเสนอ: PTI/ไฟล์)

ศาลพิเศษปฏิเสธที่จะปลดเจ้าหน้าที่ตำรวจจากข้อหาล้มเหลวในการบันทึกคำร้องคดีข่มขืนต่อ BJP อดีต MLA Kuldeep Singh Sengar ในปี 2560 โดยเหยื่อผู้เยาว์ เจ้าหน้าที่กล่าว

ศาลได้ระบุเรื่องดังกล่าวในเดือนมกราคมเพื่อตั้งข้อหา Kunwar Bahadur Singh จากนั้นโพสต์เป็นเจ้าหน้าที่ Circle of Safipur, Unnao

เจ้าหน้าที่ผู้ใต้บังคับบัญชาสองคนของเขา - อดีตสถานีตำรวจมาคี SHO DP Shukla และผู้ตรวจการย่อย Digvijay Singh - ได้รับการเสนอชื่อในใบเรียกเก็บเงินของ CBI ด้วย

สำนักงานสอบสวนกลาง (CBI) ได้ยื่นฟ้องต่อเจ้าหน้าที่สามคนตามมาตรา 166-A แห่งประมวลกฎหมายอาญาของอินเดีย ฐานไม่บันทึกคำร้องของเหยื่อว่าเธอถูก Sengar ข่มขืนเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2017 เจ้าหน้าที่กล่าว

หากถูกตัดสินว่ามีความผิด สามารถส่งเข้าคุกได้ตั้งแต่หกเดือนถึงสองปี

แม้หลังจากที่เธอร้องเรียนต่อสำนักงานอธิบดีรัฐมนตรีแล้ว เหยื่อรายนี้ก็พยายามที่จะเผาตัวเองที่หน้าบ้านพักของหัวหน้าคณะรัฐมนตรีในเมืองลัคเนาเมื่อวันที่ 8 เมษายน 2018 ซึ่งกลายเป็นประเด็นทางการเมืองที่สำคัญในรัฐนี้

มันถูกกล่าวหาว่าเหยื่อในคำร้องของเธอต่อหัวหน้าคณะรัฐมนตรี Yogi Adityanath เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2017 ได้กล่าวว่าเธอถูก Sengar ข่มขืนเมื่อวันที่ 4 มิถุนายนในปีนั้นและถูกรุมโทรมโดยชายอีกสามคนในวันที่ 11 มิถุนายน แต่ตำรวจไม่จับ การดำเนินการใด ๆ กับการร้องเรียนของเธอ

การร้องเรียนของเด็กหญิงถูกลงทะเบียนในพอร์ทัลรับเรื่องร้องทุกข์ของหัวหน้าคณะรัฐมนตรี และส่งต่อไปยัง Kunwar Bahadur Singh เพื่อสอบสวน

เหยื่อได้ปรากฏตัวต่อหน้า Kunwar Singh และยอมรับว่าเธอได้ร้องเรียนแล้ว การสอบสวนของ CBI แสดงให้เห็น

Kunwar Singh ได้ส่งต่อเรื่องร้องเรียนไปยัง DP Shukla ซึ่งจะส่งมอบให้กับ Digvijay Singh

ชวนเพื่อนมาเล่น​ Lucabet​ รับรายได้​ 0.6 ได้รับค่าคอมมิชชั่น

ในรายงานการสอบสวนที่ส่งเมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2017 Digvijay Singh กล่าวว่าคดีดังกล่าวได้รับการจดทะเบียนแล้ว ซึ่งหมายถึงการข่มขืนหมู่เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ที่สถานีตำรวจ Makhi และมีการยื่นฟ้องด้วย อย่างไรก็ตาม เซนการ์ไม่ได้พูดถึงเรื่องการข่มขืน

“เขา (ดิกวิเจย์ ซิงห์) กล่าวถึงเพิ่มเติมในรายงานว่าข้อกล่าวหาอื่นๆ ของผู้ร้องเรียนนั้นไม่มีมูลความจริงและเป็นเท็จ และเธอก็มักจะยื่นคำร้อง” CBI กล่าวหา

ศาล CBI พิเศษได้ตัดสินจำคุก Sengar ตลอดชีวิตในข้อหาข่มขืนผู้เยาว์ที่มาที่บ้านของเขาเพื่อหางานทำเมื่อวันที่ 4 มิถุนายน 2017

จากรายงานการสอบสวนที่ส่งโดย Digvijay Singh Kunwar Singh ก็ส่งรายงานของเขาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2017 ซึ่งเขากล่าวถึงรายละเอียดของการกระทำของตำรวจที่เกี่ยวข้องกับการข่มขืน 11 มิถุนายน แต่เขาก็ไม่ได้พูดถึงเช่นกัน ศาลตั้งข้อสังเกตเกี่ยวกับเหตุการณ์เมื่อวันที่ 4 มิถุนายนที่เกี่ยวข้องกับ Sengar

CBI กล่าวหาว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้ตรวจสอบข้อกล่าวหาอย่างเหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับการร้องเรียนต่อ Sengar

โดยไม่ได้ให้ข้อค้นพบที่เฉพาะเจาะจงในรายงานของเขาต่อเจ้าหน้าที่อาวุโส Kunwar Singh เรียกการร้องเรียนของผู้เยาว์ต่อ MLA ในขณะนั้นว่า "เท็จและไม่มีมูล"

ข้อเสนอแนะนี้ไม่ได้เป็นเพียงการอ้างอิงถึงคดีที่ส่งมาจากสำนักนายกรัฐมนตรีเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการร้องเรียนก่อนหน้านี้ที่ผู้เสียหายได้ยื่นฟ้องด้วย CBI กล่าวหาทั้งสองกรณีของการข่มขืน

หน่วยงานสอบสวนกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ทั้งสามไม่ได้ปฏิบัติหน้าที่ตามคำสั่งทางกฎหมาย แม้จะหลังจากได้รับ “ข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับความผิดที่รับรู้ได้และล้มเหลวในการบันทึกข้อมูลว่าเป็นข้าราชการ”

Kunwar Singh ได้ยื่นคำร้องต่อศาลพิเศษที่นี่เพื่อไล่เขาออกจากการพิจารณาคดี โดยกล่าวว่าเขาไม่รับผิดชอบต่อการกระทำของเจ้าหน้าที่ผู้อยู่ใต้บังคับบัญชาของเขา — DP Shukla และ Digvijay Singh

“ในความเห็นที่พิจารณาของศาลนี้มีข้อมูลเพียงพอในบันทึกซึ่งพรีมาฟาซีเปิดเผยการกระทำความผิดที่มีโทษ 166A IPC โดยผู้ถูกกล่าวหา ด้วยเหตุนี้ คำให้การในนามของผู้ต้องหาหมายเลข 1 (คุนวาร์ บาฮาดูร์ ซิงห์) ที่ขอให้ปลดประจำการจึงถูกปฏิเสธ” ศาลกล่าว

ศาลยังมีคำสั่งให้ดำเนินการในเรื่องการตั้งข้อหากระทำความผิดต่อเจ้าพนักงานทั้งสาม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา