EAM Jaishankar จะจัดการเจรจากับรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย Lavrov และ Dy PM Manturov ในการเยือนรัสเซีย 2 วัน

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 10.56 น.

S Jaishankar รัฐมนตรีกระทรวงกิจการภายนอกจับมือกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศรัสเซีย Sergey Lavrov ระหว่างการเจรจา Raisina 2020 (ภาพ: PTI)

ความร่วมมือทางเศรษฐกิจระหว่างอินเดียและรัสเซียในด้านต่าง ๆ ถูกกำหนดขึ้นอย่างเด่นชัดในระหว่างการเยือนมอสโกของรัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศ เอส ไจซานการ์ ที่กรุงมอสโกในวันจันทร์ ท่ามกลางความขัดแย้งในยูเครน

กระทรวงการต่างประเทศ (MEA) ได้กล่าวก่อนหน้านี้ว่า Jaishankar จะเยือนรัสเซียในวันที่ 7 และ 8 พฤศจิกายน และเขาจะจัดการเจรจากับรัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซีย Sergey Lavrov และรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม Denis Manturov รัสเซียประกาศการเยือนของ Jaishankar เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขากล่าวว่าประเด็นที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือทางเศรษฐกิจทวิภาคีจะปรากฎในการเจรจา Jaishankar-Manturov

“รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจะพบกับรองนายกรัฐมนตรีแห่งสหพันธรัฐรัสเซียและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการค้าและอุตสาหกรรม เดนิส มานตูรอฟ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศอินเดีย-รัสเซีย ว่าด้วยความร่วมมือทางการค้า เศรษฐกิจ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีและวัฒนธรรม (IRIGC-TEC) )” Bagchi กล่าว

“ปัญหาที่เกี่ยวข้องกับความร่วมมือทางเศรษฐกิจระดับทวิภาคีในด้านต่างๆ จะมีการหารือกัน” เขากล่าว

สำหรับคำถามเกี่ยวกับ ความขัดแย้งใน ยูเครนบักชีกล่าวว่าอินเดียเน้นย้ำเสมอถึงความจำเป็นในการกลับไปสู่การเจรจาต่อรองเพื่อแก้ไข โดยเสริมว่า “ผมมั่นใจว่ารัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศจะกล่าวย้ำอย่างแน่นอน” “ผมไม่สามารถตัดสินล่วงหน้าได้ว่าการอภิปรายจะเป็นอย่างไร” เขากล่าว พร้อมสังเกตว่าอินเดียกำลัง “มองที่องค์ประกอบทางเศรษฐกิจ” และยังเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและการอภิปรายเกี่ยวกับ “การพัฒนาทางการเมือง”

วันนี้ เว็บตรง มีหลากหลายเกมให้คุณได้รับเงิน

บักชีกล่าวว่าการเยือนครั้งนี้จะเป็นการสานต่อการเจรจาระดับสูงตามปกติระหว่างทั้งสองฝ่าย

Jaishankar ได้ไปเยือนรัสเซียครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว ตามมาด้วยการไปเยือนอินเดียโดย Lavrov ในเดือนเมษายน ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา อินเดียได้เพิ่มการนำเข้าน้ำมันดิบลดราคาจากรัสเซีย แม้ว่าจะเกิดความไม่สงบขึ้นจากมหาอำนาจตะวันตกหลายประเทศก็ตาม

Jaishankar และ Lavrov ได้พบกันสี่ครั้งแล้วหลังจากความขัดแย้งในยูเครนเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์

ประธานาธิบดีรัสเซีย วลาดิมีร์ ปูติน เยือนอินเดียเมื่อเดือนธันวาคมปีที่แล้ว เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดประจำปีอินเดีย-รัสเซีย ทั้งสองประเทศมีกลไกที่นายกรัฐมนตรีอินเดียและประธานาธิบดีรัสเซียจัดประชุมสุดยอดทุกปีเพื่อทบทวนความสัมพันธ์ทั้งหมด ถึงคราวที่นายกรัฐมนตรีโมดีจะเดินทางไปรัสเซียเพื่อร่วมการประชุมสุดยอดในปีนี้ อย่างไรก็ตาม การประชุมสุดยอดในปีนี้ยังไม่มีความชัดเจน

นับตั้งแต่ความขัดแย้งในยูเครนเริ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ โมดีได้พูดคุยกับปูตินและประธานาธิบดีโวโลดีมีร์ เซเลนสกี ของยูเครนหลายครั้ง ในการสนทนาทางโทรศัพท์กับ Zelenskyy เมื่อวันที่ 4 ตุลาคม Modi กล่าวว่า "ไม่มีวิธีแก้ปัญหาทางทหาร" และอินเดียพร้อมที่จะมีส่วนร่วมในความพยายามสันติภาพ

ในการประชุมทวิภาคีกับปูตินในเมืองซามาร์คันด์ของอุซเบกเมื่อวันที่ 16 กันยายน โมดีบอกเขาว่า “ยุคปัจจุบันไม่มีสงคราม”

อินเดียยังไม่ได้ประณามการรุกรานยูเครนของรัสเซียและยังคงยืนยันว่าวิกฤตจะต้องได้รับการแก้ไขผ่านการทูตและการเจรจา รัสเซียเป็นพันธมิตรที่ผ่านการทดสอบมาเป็นเวลาสำหรับอินเดีย และประเทศนี้เป็นเสาหลักของนโยบายต่างประเทศของนิวเดลี

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา