อิมราน ข่าน นำทัพเดินขบวนต่อต้านรัฐบาลปากีสถานในวันอังคารนี้ ออกจากโรงพยาบาล

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 10.20 น.

นายกรัฐมนตรีชารีฟเรียกร้องให้หัวหน้าผู้พิพากษาของปากีสถาน Umar Ata Bandial จัดตั้งคณะกรรมการศาลฉบับเต็มเพื่อตรวจสอบข้อกล่าวหาของข่านที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีของเขา  (รอยเตอร์)

อิมราน ข่าน ประกาศว่าพรรคของเขาจะกลับมาเดินขบวนสู่อิสลามาบัดอีกครั้งจากจุดเดิมที่เขารอดชีวิตจากการพยายามลอบสังหาร แต่ได้รับบาดเจ็บจากกระสุนปืนระหว่างการชุมนุมในจังหวัดปัญจาบ โดยกล่าวว่าเขาชอบ "ความตายแทนที่จะใช้ชีวิตแบบทาส"

อดีตนายกรัฐมนตรีวัย 70 ปีและประธานพรรค Tehreek-e-Insaf ของปากีสถาน ซึ่งเข้ารับการผ่าตัดอาการบาดเจ็บจากกระสุนปืนเมื่อวันพฤหัสบดี (28) กำลังกล่าวในงานแถลงข่าวจากโรงพยาบาล Shaukat Khanum ขององค์กรการกุศลของเขา

“เราได้ตัดสินใจว่าการเดินขบวนของเราจะดำเนินต่อไปในวันอังคารจาก [จุด] เดียวกันใน Wazirabad ที่ฉันและคนอื่น ๆ อีก 11 คนถูกยิงและที่ Moazzam เสียชีวิต” ข่านกล่าวก่อนที่เขาจะถูกปลดออกจากโรงพยาบาล หลังจากนั้นเขาก็มาถึงบ้าน Zaman Park ของเขาที่นี่

ข่านได้รับบาดเจ็บจากกระสุนที่ขาขวาเมื่อมือปืนสองคนยิงกระสุนใส่เขาและคนอื่นๆ นั่งอยู่บนรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ในพื้นที่วาซิราบัด ซึ่งเขาเป็นผู้นำในการเดินขบวน

Moazzam Gondal พนักงาน PTI เสียชีวิตเนื่องจากอาการบาดเจ็บจากกระสุนปืนระหว่างการโจมตี Khan การชุมนุมถูกระงับหลังจากการโจมตี

“ฉันจะพูดถึงการเดินขบวนของ 'Haqeeqi Azadi' (เสรีภาพที่แท้จริง) จากที่นี่ (ในละฮอร์) และการเดินขบวนของเราภายใน 10 ถึง 14 วันข้างหน้าจะไปถึง Rawalpindi ขึ้นอยู่กับความเร็ว” Khan กล่าว

หัวหน้า PTI กล่าวว่าเมื่อการเดินขบวนไปถึงราวัลปินดี เขาจะเข้าร่วมและเป็นผู้นำด้วยตัวเขาเอง

ข่านกล่าวว่า “พวกเขา (สถานประกอบการทหาร) ต้องการปลูกฝังความกลัวในหมู่พวกเรา แต่ให้ฉันบอกคุณ…เราจะไม่ขยับเขยื้อนจากจุดยืนของเราและพร้อมที่จะเสียสละชีวิตของเราเพื่ออิสรภาพที่แท้จริง ฉันชอบความตายมากกว่าการใช้ชีวิตแบบทาส”

หนึ่งวันหลังจากการโจมตีเขา ข่านกล่าวหาว่าสามคน - นายกรัฐมนตรี Shehbaz, รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย Rana Sanaullah และพลตรี Faisal Naseer - อยู่เบื้องหลังความพยายามลอบสังหารที่ไม่เรียบร้อยในชีวิตของเขา

ชวนเพื่อน Lucabet รับรายได้ 0.6 กดรับค่าคอมมิชชั่นได้ทุกวันที่ 1 และ 16 ของเดือน

กองทัพปฏิเสธข้อกล่าวหาของข่านว่า “ไร้เหตุผลและขาดความรับผิดชอบ”

เมื่อถามว่า "บางคน" อยู่เหนือกฎหมายหรือไม่ ประธาน PTI กล่าวว่า "ฉันกำลังประสบปัญหาในการลงทะเบียน FIR ในเหตุการณ์ไฟไหม้บนคอนเทนเนอร์ของฉัน ไม่มีเจ้าหน้าที่ตำรวจปัญจาบพร้อมที่จะลงทะเบียน FIR ในการร้องเรียนของฉัน ถ้าฉันซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีของปากีสถานไม่สามารถจดทะเบียนคดีที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีฉันได้ ให้คิดว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับคนธรรมดาสามัญ”

“ฉันต้องการการตรวจสอบอย่างโปร่งใสในเรื่องนี้ มีรูปแบบการโจมตีที่ฉัน อย่างแรก พวกเขาติดป้ายว่าฉันเป็นคนดูหมิ่นศาสนา แล้วพยายามกำจัดฉันเหมือนที่ผู้ว่าการรัฐปัญจาบถูกสังหาร ซัลมาน เทซีร์”

“คำสารภาพของผู้ต้องสงสัยได้รับการบันทึกและเผยแพร่ (ต่อสื่อ) เพื่อปกปิดอาชญากรรม สารวัตรตำรวจปัญจาบโกหกว่าวิดีโอของผู้ต้องสงสัยถูกแฮ็ก ในความเป็นจริง พวกเขา (เจ้าหน้าที่ตำรวจ) กลัวที่จะจดทะเบียน FIR เนื่องจากได้รับคำสั่งจากพวกเขา (สถานประกอบการทหาร)” ข่านกล่าว

นายกรัฐมนตรี Shehbaz ในการแถลงข่าวที่ Lahore เมื่อวันเสาร์กล่าวว่าพรรค PTI ของ Khan อยู่ในอำนาจในจังหวัดปัญจาบและรัฐบาลระดับจังหวัดควรบอกว่าเหตุใด FIR ของความพยายามลอบสังหารยังไม่ได้รับการจดทะเบียน

ข่านยังเรียกร้องรัฐธรรมนูญของคณะกรรมการตุลาการเพื่อตรวจสอบการโจมตีเขา การสังหารนักข่าวอาวุโส Arshad Sharif การทรมานและการเผยแพร่วิดีโอลามกอนาจารของวุฒิสมาชิก PTI Azam Swati และการโต้เถียงทางไซเบอร์ (เกี่ยวกับการโค่นล้มรัฐบาล PTI ตามคำสั่งของ สหรัฐ).

”ฉันสงสัยว่าเจ้าหน้าที่ ISI มีส่วนเกี่ยวข้องกับการกระทำที่สกปรกเช่นนี้หรือไม่ จะไม่มีการดำเนินการใดๆ กับเขา ฉันรู้สึกประหลาดใจกับคำกล่าวของอธิบดี (พล.ต. Babar Iftikhar) ของ Inter-Services Public Relations (ISPR) ที่ระบุว่าสถาบันกำลังยืนเคียงข้างเจ้าหน้าที่ รวมถึงคนที่เกี่ยวข้องในการโจมตีฉันด้วย

“ฉันต้องการถามเขาว่าไม่มีแกะดำในสถาบันใด ๆ หรือไม่” ข่านกล่าวและถาม DG ISPR เพื่อบอกว่าเหตุใดจึงจำเป็นต้องมีศาลทหารหากเจ้าหน้าที่กองทัพไม่ได้กระทำความผิด

นอกจากนี้ เขายังเรียกร้องให้หัวหน้าผู้พิพากษาของปากีสถานรับทราบปัญหาทั้งหมดที่เขาหยิบยกขึ้นมา ในขณะที่ประเทศกำลังมองดูเขาเพื่อความยุติธรรม

หลังจากความพยายามลอบสังหารข่าน ผู้ตรวจการตำรวจของรัฐปัญจาบ Faisal Shahkar ได้ลาออกโดยบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะดำเนินการต่อ "ในงานที่ได้รับมอบหมายปัจจุบันของฉัน" เนื่องจาก "เหตุผลส่วนตัว"

ในขณะเดียวกัน หัวหน้าพรรคขบวนการประชาธิปไตยปากีสถาน (PDM) เมาลานา ฟาซลูร์ เรห์มาน ได้แสดงความสงสัยเกี่ยวกับการโจมตีข่านในการแถลงข่าวเมื่อวันอาทิตย์ โดยเรียกสิ่งนี้ว่า "การกระทำ"

เขาตั้งคำถามกับความสับสนของอาการบาดเจ็บของข่านว่า "ถูกยิงเพียงครั้งเดียวหรือมากกว่าสองนัด" และ "ที่ขาข้างเดียวหรือทั้งสองข้าง" นอกจากนี้ เขายังแย้งว่าข่านแปลกใจ “ไปลาฮอร์แทนโรงพยาบาลใกล้เคียง” อย่างน่าประหลาดใจ

ข่าน ซึ่งถูกขับออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรีเมื่อเดือนเมษายนปีนี้ หลังจากผ่านญัตติไม่ไว้วางใจในรัฐสภา กำลังมองหาการเลือกตั้งทั่วไปครั้งใหม่ในปากีสถาน อย่างไรก็ตาม รัฐบาลกลางที่นำโดยนายกรัฐมนตรี Shehbaz Sharif ไม่เห็นด้วยกับการจัดการเลือกตั้งในขณะนี้ วาระของรัฐสภาชุดปัจจุบันจะสิ้นสุดในเดือนสิงหาคม พ.ศ. 2566

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา