คนงาน CPEC ของจีนทั้งหมดในปากีสถานย้ายในรถยนต์กันกระสุน: รายงาน

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 6 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 15.29 น.

CPEC เป็นศูนย์กลางของแผนริเริ่มหนึ่งแถบ หนึ่งเส้นทาง ซึ่งปักกิ่งได้ให้คำมั่นสัญญามูลค่ากว่า 60,000 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการโครงสร้างพื้นฐานในปากีสถาน ซึ่งส่วนใหญ่อยู่ในรูปแบบของเงินกู้  ไฟล์ pic/AP

ปากีสถานและจีนตกลงที่จะใช้ยานพาหนะกันกระสุนสำหรับการเคลื่อนไหวกลางแจ้งทั้งหมดของชาวจีนที่ทำงานในโครงการ CPEC ในปากีสถาน เพื่อปกป้องพวกเขาจากการโจมตีของผู้ก่อการร้าย หลังจากที่ปักกิ่งแสดงความกังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของพวกเขา ตามรายงานของสื่อเมื่อวันอาทิตย์

ระเบียงเศรษฐกิจจีน-ปากีสถาน (CPEC) เชื่อมโยงท่าเรือกวาดาร์ของปากีสถานในทะเลอาหรับกับคัชการ์ในเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีน

CPEC มูลค่า 60 พันล้านดอลลาร์เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Belt and Road Initiative (BRI) อันทะเยอทะยานของจีน ซึ่งเป็นโครงการสัตว์เลี้ยงของประธานาธิบดี Xi Jinping

ความปลอดภัยของคนงานชาวจีนเป็นอุปสรรคใหญ่ในการดำเนินโครงการต่างๆ

ตามร่างรายงานการประชุมคณะกรรมการความร่วมมือร่วมครั้งที่ 11 (JCC) ของ CPEC ทั้งสองฝ่ายได้ตกลงที่จะเสริมสร้างขีดความสามารถของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายและผู้สอบสวน หนังสือพิมพ์เดอะ เอ็กซ์เพรส ทริบูน รายงาน

“มีการตัดสินใจว่ายานพาหนะกันกระสุนจะใช้สำหรับการเคลื่อนไหวกลางแจ้งทั้งหมดของจีนที่ใช้ในโครงการ” ร่างรายงานการประชุม JCC ครั้งที่ 11 ซึ่งได้รับการแลกเปลี่ยนโดยปากีสถานและจีน

เมื่อสัปดาห์ที่แล้วประธานาธิบดีสีได้แสดง “ความกังวลอย่างยิ่ง” ต่อความปลอดภัยของชาวจีนที่ทำงานในปากีสถานในโครงการ CPEC และแสวงหา “สภาพแวดล้อมที่น่าเชื่อถือและปลอดภัย” สำหรับพวกเขาในการพูดคุยกับนายกรัฐมนตรี Shehbaz Sharif ในระหว่างการเยือนปักกิ่งครั้งแรกของเขาเพื่อสนับสนุน มิตรภาพทุกสภาพอากาศ

การตัดสินใจอาจช่วยแก้ไขข้อกังวลของรัฐบาลจีน รายงานระบุ

รายงานการประชุมฉบับร่างยังแสดงให้เห็นอีกว่าฝ่ายจีนมุ่งมั่นที่จะจัดหาอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับการรักษาความปลอดภัยสำหรับการสร้างขีดความสามารถของหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายของปากีสถาน

เพื่อเร่งรัดการสืบสวนคดีอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับชาวจีน จึงมีมติให้สำนักงานนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติ (NFSA) สร้างขึ้นตามแนวทางที่ทันสมัย

ฝ่ายปากีสถานขอให้จีนสนับสนุนการอัปเกรดห้องปฏิบัติการนิติวิทยาศาสตร์แห่งชาติในกรุงอิสลามาบัดอย่างเต็มรูปแบบ ฝ่ายจีนรับรองการสนับสนุนอย่างเต็มที่ตามวัตถุประสงค์ดังกล่าว ตามรายงานการประชุมฉบับร่าง

ฝ่ายจีนยังให้คำมั่นว่าจะจัดตั้งศูนย์ฝึกอบรมสำหรับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่วนตัวและเจ้าหน้าที่หน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อจัดเตรียมเทคนิคและโมดูลที่ทันสมัย

ด้วยการโจมตีซ้ำ ๆ กับคนงาน จีนได้ขอให้ปากีสถานปล่อยให้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของตนปกป้องชาวจีนตามแหล่งข่าว

ในมุมมองของเหตุการณ์การก่อการร้ายที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเกี่ยวข้องกับโครงการที่ไม่ใช่ทางเดิน ปากีสถานได้เสนอให้จัดตั้งคณะทำงานร่วมแยกต่างหากสำหรับการประสานงานด้านความพยายามด้านความปลอดภัย

แต่มีการตัดสินใจร่วมกันว่าจะจัดตั้งคณะทำงานผู้เชี่ยวชาญด้านเทคนิคร่วม (JTEWG) ขึ้นเพื่อความปลอดภัยของโครงการที่ไม่ใช่ CPEC JTEWG จะประเมินบริการของบริษัทรักษาความปลอดภัยส่วนตัว

สมัคร Lucabet เลย มีโบนัส กิจกรรมให้คุณเล่นมากมาย

ร่างรายงานการประชุมชี้ให้เห็นว่าปากีสถานไม่สามารถบรรลุเป้าหมายในการติดตามงานในโครงการพลังงานของ CPEC ได้อย่างรวดเร็ว แม้ว่าจะให้คำมั่นอีกครั้งว่า "จะรักษานโยบายด้านภาษีและภาษีให้คงที่"

เอกสารฉบับร่างระบุว่าการปิดทางการเงินจะยังคงขึ้นอยู่กับการอนุมัติของบริษัทประกันของจีนที่ประสบปัญหาไม่ดีเนื่องจากการไม่ชำระเงินค่าพลังงานจากปากีสถาน

จีนไม่ได้ถอนตัวจากข้อเรียกร้องที่ว่าปากีสถานควรเคลียร์ยอดค้างชำระตามกำหนดเวลาและตั้งค่าบัญชีธนาคารหมุนเวียน

“ฝ่ายจีนชื่นชมความพยายามของฝ่ายปากีสถานในการชำระภาษีของโครงการพลังงาน CPEC ให้ครบถ้วนในเวลาที่เหมาะสม และหวังว่าจะเพิ่มอัตราส่วนการชำระภาษีเพื่อให้แน่ใจว่ามีการชำระคืนเงินกู้ธนาคารและการดำเนินงานตามปกติของ CPEC โครงการพลังงาน” ตามร่างรายงานการประชุม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา