Exclusive | 'กระสุนจะกระทบเขาในท้องหรือหน้าอก': Pak Intel ติเตียนการอ้างสิทธิ์ 'สมรู้ร่วมคิด' ของ Imran Khan

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 5 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 17.55 น.

อดีตนายกรัฐมนตรี อิมราน ข่าน ของปากีสถาน นั่งรถเข็นหลังจากเขาได้รับบาดเจ็บจากเหตุกราดยิงในเมืองวาซิราบัด  (รอยเตอร์)

ไม่มีการสมคบคิดเพื่อสังหารอิมราน ข่านและพรรค PTI ของเขาเองที่อาจวางแผนโจมตีเขาโดยคำนึงถึงการเลือกตั้ง แหล่งข่าวของ Intel ในปากีสถานบอกกับ CNN-News18

แหล่งข่าวระบุว่า เขาไม่ได้ถูกกระสุนสี่นัดกระทืบโดยให้รายละเอียดว่าอดีตนายกรัฐมนตรีรอดชีวิตมาได้อย่างไรโดยแทบไม่ได้รับบาดเจ็บ “อิมราน ข่านถูกกระสุนเพียงสองนัดและนัดหนึ่งได้รับบาดเจ็บจากเศษกระสุน ถ้าเขาถูกยิงบนภาชนะที่เขายืนอยู่ กระสุนจะโดนเขาที่ท้องหรือหน้าอก ไม่มีการสมรู้ร่วมคิดที่นี่” แหล่งข่าวกล่าว

พวกเขาเสริมว่าพื้นที่ที่ข่านเดินทางไปนั้นเป็นที่รู้กันว่ามีองค์ประกอบทางอาญา และหากมีการสมรู้ร่วมคิดทางการเมืองเพื่อโจมตีอดีตนายกรัฐมนตรี พรรคของเขาเองอาจเป็นส่วนหนึ่งของพื้นที่นั้น

แหล่งข่าวกล่าวว่าในกรณีของการเลือกตั้ง ข่านจะกวาดล้าง แต่มีโอกาสที่เขาจะถูกตัดสิทธิ์ก่อนหน้านั้นด้วยละครในวันพฤหัสบดีที่เพิ่มความโกลาหล

ข่าน ซึ่งอยู่แถวหน้าของการเดินขบวนทางการเมืองจากลาฮอร์ไปยังอิสลามาบัด ถูกโจมตีเมื่อวันพฤหัสบดีที่ตู้สินค้าของเขาหยุดใกล้วาซิราบัด ขณะที่เขากำลังเตรียมที่จะพูดกับฝูงชน ก็มีกระสุนระเบิด และข่านถูกตีที่ขา เขาถูกเข็นเข้าสู่การผ่าตัดทันทีและตอนนี้ก็ทรงตัวแล้ว

นักคริกเก็ตที่ผันตัวมาเป็นนักการเมืองกล่าวโทษคนสามคนสำหรับสิ่งที่เขาเรียกว่าความพยายามในชีวิตของเขา — นายกรัฐมนตรี Shehbaz Sharif, รัฐมนตรีมหาดไทย Rana Sanaullah, พล.ต. Faisal Naseer ซึ่งเป็นชื่อ ISI อันดับต้น ๆ ผู้ช่วยคนสนิทของเขา ดร.ซัลมาน อาห์เหม็ด ขณะพูดกับ CNN-News18 เมื่อวันก่อน ยังกล่าวโทษสถานประกอบการสำหรับการโจมตีดังกล่าว และระบุกรณีก่อนหน้านี้ของการก่อวินาศกรรมเพื่อเรียกร้องชีวิตของข่าน

ในส่วนของเขา อดีตนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าเขารู้เกี่ยวกับแผนการที่จะฆ่าเขาก่อนเหตุการณ์จะเกิดขึ้นหนึ่งวัน และอ้างว่ามีมือปืนสองคนที่เกี่ยวข้องกับการโจมตีของเขา “มีการระเบิดจากด้านหนึ่ง และอีกอันมาจากด้านหน้า มีคนสองคน” ข่านกล่าวเมื่อพูดถึงการโจมตี

หัวหน้า PTI ได้ล็อคแตรกับรัฐบาลตั้งแต่เขาขับไล่อย่างมากในการลงคะแนนไม่ไว้วางใจในเดือนเมษายน เขายังตำหนิสหรัฐฯ ในด้านวิศวกรรมการล่มสลายของเขา

เล่น Lucabet วันนี้ เปิดยูสฟรี

ในขณะเดียวกัน หน่วยข่าวกรองบริการระหว่างกันของปากีสถาน (ISI) ของปากีสถานเมื่อวันศุกร์ระบุว่าข้อกล่าวหาของข่านไม่มีมูลความจริง หลังจากที่เขาขู่ว่าจะเผยแพร่วิดีโอที่จะเปิดเผยว่ามีคนสี่คนที่วางแผนจะสังหารเขาหลังปิดประตู

ISI ในการแถลงข่าวตอบสนองต่อข้อกล่าวหาและกล่าวว่า 'ข้อกล่าวหาของประธาน PTI ที่มีต่อสถาบันและโดยเฉพาะอย่างยิ่งนายทหารอาวุโสนั้นไม่เป็นที่ยอมรับอย่างแน่นอน'

“ข้อกล่าวหาที่ไม่มีมูลซึ่งส่งไปที่สถาบัน/เจ้าหน้าที่ในวันนี้เป็นเรื่องที่น่าเสียใจและถูกประณามอย่างรุนแรง จะไม่อนุญาตให้ผู้ใดหมิ่นประมาทสถาบันหรือทหารโดยไม่ต้องรับโทษ” ISI กล่าว

“รัฐบาลปากีสถานได้รับการร้องขอให้สอบสวนเรื่องนี้และเริ่มดำเนินการทางกฎหมายกับผู้ที่รับผิดชอบในการหมิ่นประมาทและกล่าวหาอันเป็นเท็จต่อสถาบันและเจ้าหน้าที่ของบริษัทโดยไม่มีหลักฐานใดๆ” ISI กล่าว

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา