ชม: 'จิมมี่ จิมมี่' ของ Bappi Lahiri กลายเป็นเพลงประท้วงในจีน ท่ามกลางการปิดเมืองจากโควิด-19

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 11.07 น.

รัฐบาลจีนเข้มงวดอย่างเต็มที่ในการติดตามการต่อต้านนโยบายของพวกเขาบนโซเชียลมีเดีย  (เครดิต: อินสตาแกรม)

ข้อจำกัดของ COVID-19 ในประเทศจีนได้กลายเป็นสาเหตุสำคัญของความขัดแย้งในหมู่พลเรือน ตอนนี้ เพลงจากอินเดียได้กลายเป็นเพลงสรรเสริญของพวกเขาเพื่อแสดงความโกรธ ความคับข้องใจ และความไม่พอใจกับนโยบายปลอดโควิดที่เข้มงวดของรัฐบาลสี จิ้นผิง หากเชื่อว่ารายงานของสื่อ นโยบายที่เข้มงวดได้สร้างภาระให้ประชาชนจำนวนมากทำให้พวกเขาต้องกักตัวอยู่ที่บ้าน ท่ามกลางสิ่งนี้ Jimmy Jimmy Aaja Aaja นักร้องในตำนานของ Bappi Lahiri ซึ่งเปิดตัวในปี 1982 ในรายชื่อเพลงของ Disco Dancer ที่นำแสดงโดย Mithun Chakraborty ได้เข้ามาช่วยเหลือพลเรือนชาวจีนจำนวนมาก

เพลงนี้แอบเข้าไปในกระแสจิตสำนึกของจีนอย่างน่าประหลาดใจเพื่อเป็นการประท้วงต่อต้านนโยบายที่เข้มงวดในลักษณะที่ไม่เป็นอันตราย โดยเฉพาะอย่างยิ่งในภาษาจีนกลางคำว่า 'Jie mi, Jie mi' แปลว่า 'Give me rice, give me rice.' วิดีโอของคนจีนหลายคนที่พูดเนื้อเพลง 'Jimmy Jimmy Aaja Aaja' ของ Bappi Lahiri ได้กลายเป็นไวรัลบนโซเชียลมีเดีย ไม่เพียงแต่พวกเขาจะพูดตามเนื้อเพลงเท่านั้น แต่ยังเห็นการถือภาชนะข้าวเปล่าเพื่อเน้นย้ำถึงปัญหาการขาดแคลนข้าวและสิ่งจำเป็นอื่นๆ ในบ้านของพวกเขา รัฐบาลจีนเข้มงวดอย่างยิ่งในการติดตามดูการต่อต้านนโยบายของพวกเขาบนโซเชียลมีเดีย อย่างไรก็ตาม การประท้วงที่มีเพลงของ Bappi Lahiri สามารถหลบหนีรัฐบาลจีนและไม่ถูกถอดออก ตามรายงานของ Indian Express

ตามรายงานข่าว กระแสของ เพลง บอลลีวูดเริ่มปรากฏบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน Douyin ซึ่งเป็นอีกชื่อหนึ่งของ TikTok ในประเทศ นอกจากนี้ ยังมีคลิปอีกมากมายที่ปรากฏบนโซเชียลมีเดีย ซึ่งแสดงให้เห็นว่าเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเข้มงวดกับพลเรือนที่ประท้วงการล็อกดาวน์ รายงานยังอ้างว่าพนักงานจำนวนมากที่ได้รับการว่าจ้างให้ประกอบ iPhone ใหม่ล่าสุดของ Apple นั้นเพิ่งออกจากบริษัทไปเนื่องจากสภาพการทำงานที่ตึงเครียดในเจิ้งโจวตอนกลางของจีน

จะลุ้นบอลคู่ไหน เว็บตรง สนุกได้เต็มที

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา