วันมังสวิรัติโลก 2022: 5 ตำนานทั่วไปเกี่ยวกับมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติที่ไม่เป็นความจริง!

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 09.04 น.

วันมังสวิรัติโลกมีเป้าหมายเพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิสัตว์และข้อดีของอาหารมังสวิรัติ  (ภาพตัวแทน: Shutterstock)

นมังสวิรัติโลก 2022:วันมังสวิรัติโลกตรงกับวันที่ 1 พฤศจิกายน งานประจำปีนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อสร้างความตระหนักเกี่ยวกับสิทธิสัตว์และข้อดีของอาหารมังสวิรัติ การกินเจคือการงดเว้นจากการใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ อาหารวีแก้นได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพที่สุดวิธีหนึ่ง แต่เต็มไปด้วยตำนานและความเข้าใจผิด ไม่ต้องกังวล เราจะจับพวกเขาทีละคนที่นี่ นี่คือตำนาน 5 อันดับแรกเกี่ยวกับมังสวิรัติและอาหารมังสวิรัติ:

ความเชื่อที่ 1: อาหารมังสวิรัติขาดโปรตีน

อาหารที่ไม่ใช่มังสวิรัติ เช่น เนื้อสัตว์และไข่ มีโปรตีนสูง อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่าอาหารมังสวิรัติจะขาดสารอาหารที่สำคัญนี้ อาหารมังสวิรัติ เช่น บร็อคโคลี่ เต้าหู้ เทมเป้ สาหร่าย ถั่ว ถั่ว และพัลส์มีโปรตีนสูง คุณเพียงแค่ต้องค้นหาว่ารายการใดที่อุดมด้วยโปรตีนสามารถใส่ลงในอาหารมังสวิรัติของคุณได้

ความเชื่อที่ 2: การทานอาหารมังสวิรัติหมายความว่าคุณจะลดน้ำหนัก

นี่เป็นความเข้าใจผิดที่พบบ่อย แม้ว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติสามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แต่การลดน้ำหนักนั้นพิจารณาจากหลักการกินแคลอรี่น้อยกว่าที่คุณเผาผลาญเท่านั้น การรับประทานอาหารมังสวิรัติที่มีแคลอรีสูง เช่น อาหารที่มีไขมันสูง จะทำให้น้ำหนักตัวของคุณเพิ่มขึ้นเท่านั้น

กระแสแรงต้อง Lucabet เท่านั้น

ความเชื่อที่ 3: ชาววีแกนขาดแคลเซียมเพียงพอ

แม้ว่านม ชีส และโยเกิร์ตเป็นแหล่งแคลเซียมที่พบบ่อยที่สุด แต่อาหารมังสวิรัติบางชนิดก็มีสารอาหารนี้เช่นกัน ตัวอย่างคะน้า ผักโขม ผลไม้แห้ง ถั่ว และอื่นๆ นมที่ใช้ถั่วเป็นหลัก เช่น นมอัลมอนด์หรือนมถั่วเหลืองก็อุดมไปด้วยแคลเซียมเช่นกัน

ความเชื่อที่ 4: การกินเจเป็นความผิดปกติ

ผู้คนมักผสมอะนอเร็กเซีย ความผิดปกติของการกิน และการกินเจ แบบแรกเป็นโรคการกินผิดปกติซึ่งน้ำหนักของแต่ละคนอยู่ในระดับต่ำและกลัวอาหาร ในทางกลับกันเป็นทางเลือกอาหารโดยเจตนา การทานมังสวิรัติเป็นวิธีที่ดีต่อสุขภาพในการมีร่างกายที่แข็งแรง ในขณะเดียวกันก็ปกป้องสัตว์รอบตัวเราด้วย

ความเชื่อที่ 5: การรับประทานอาหารมังสวิรัติไม่ดีต่อสุขภาพสำหรับเด็ก

อาหารวีแก้นมีประโยชน์กับคนทุกวัย ตามที่ British Dietetic Association (BDA) คุณเพียงแค่ต้องแน่ใจว่านิสัยการรับประทานอาหารของคุณมีการวางแผนมาอย่างดี อย่างไรก็ตาม คุณควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเด็กและวัยรุ่นที่รับประทานอาหารมังสวิรัติได้รับโปรตีนคุณภาพสูงในปริมาณที่เพียงพอเพื่อช่วยในการเจริญเติบโต

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา