Insta Fame เสียค่างานของอาจารย์มหาวิทยาลัยในกัลกัตตา แต่ชาวเน็ตก็ยืนเคียงข้างเธอ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 21.21 น.

โซเชียลมีเดียกลายเป็นกระแสไวรัลด้วยข่าวที่ว่าผู้ช่วยศาสตราจารย์หญิงของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในกัลกัตตาถูกบังคับให้ลาออกจากงานเพราะโพสต์ภาพของเธอในชุดว่ายน้ำ  (ภาพตัวแทน)

มักมีรายงานเกี่ยวกับผู้ที่ต้องเผชิญกับผลที่ตามมาโดยไม่ได้ตั้งใจซึ่งจบลงด้วยการล่วงละเมิดในที่สาธารณะและถึงกับติดคุกเนื่องจากการโพสต์กิจกรรมแปลก ๆ บนโซเชียลมีเดียเช่น Instagram, YouTube, Moj หรือ Josh อย่างไรก็ตาม กัลกัตตาเป็นอิสระจากเหตุการณ์ดังกล่าวของผู้คนที่เผชิญกับผลที่ไม่คาดคิดในเรื่องนี้ไม่มากก็น้อย

อย่างไรก็ตาม ในเดือนสิงหาคมของปีนี้ โซเชียลมีเดียกลายเป็นกระแสไวรัลด้วยข่าวที่ว่าผู้ช่วยศาสตราจารย์หญิงของมหาวิทยาลัยที่มีชื่อเสียงในกัลกัตตา ถูกบังคับให้ลาออกจากงานเพราะโพสต์ภาพของเธอในชุดว่ายน้ำ แม้กระทั่งก่อนเธอจะเข้ามหาวิทยาลัย นอกจากนี้ เธอถูกเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยตบด้วยคดีหมิ่นประมาทมูลค่า 99 ล้านรูปีสำหรับการดำเนินการติดตามผลของเธอ โดยขอให้เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยจัดเตรียมสำเนาการร้องเรียนของผู้ปกครองหนึ่งฉบับให้กับเธอโดยพิจารณาจากการร้องเรียนว่ามีการดำเนินคดีที่รุนแรง ต่อต้านเธอ

อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ ผู้ช่วยศาสตราจารย์หญิงโชคดี แทนที่จะต้องเผชิญกับการคุกคามในที่สาธารณะ ภาคประชาสังคมและชาวเน็ตในเมืองสนับสนุนเธอ และวิพากษ์วิจารณ์เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยที่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับชีวิตส่วนตัวของเธอ

มหาวิทยาลัย St Xavier ในเมืองกัลกัตตา บังคับให้ศาสตราจารย์หญิงคนนี้ลาออก เรื่องนี้เกิดขึ้นในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว แต่เรื่องนี้กลายเป็นประเด็นร้อนในเดือนสิงหาคมปีนี้ ภายหลังการสื่อสารทางกฎหมายระหว่างเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยและผู้ช่วยศาสตราจารย์หลังจากที่คนหลังได้รับความช่วยเหลือทางกฎหมาย

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว เมื่อพ่อของนักเรียนคนหนึ่งบ่นกับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยว่า เขาจับได้ว่าลูกชายกำลังดูภาพที่สวมชุดว่ายน้ำของผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่เธอโพสต์บนอินสตาแกรม ศาสตราจารย์ถูกเรียกตัวมาเพื่ออธิบาย

เธอบอกว่าเป็นไปไม่ได้ที่นักเรียนของเธอจะเข้าถึงรูปภาพเหล่านั้นซึ่งเธอโพสต์บน Instagram เมื่อสองเดือนก่อนเธอจะเข้ามหาวิทยาลัย เนื่องจากเมื่อนั้นรูปภาพเหล่านั้นก็จะไปอยู่ในส่วนถังขยะโดยอัตโนมัติ เธอยังแย้งว่าโปรไฟล์ Instagram ของเธอเป็นแบบส่วนตัวและด้วยเหตุนี้จึงไม่มีใครสามารถดูรูปอื่นได้นอกจากผู้ติดตามของเธอ

เธอแสดงความกังวลว่าโปรไฟล์ Instagram ของเธออาจถูกแฮ็ก อย่างไรก็ตาม ข้อโต้แย้งของเธอไม่ได้ทำให้เกิดปัญหาใดๆ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยได้ให้ทางเลือกแก่เธอว่าจะลาออกหรือถูกบอกเลิก เลือกตัวเลือกแรก เธอลาออกแล้วยื่น FIR ต่อตำรวจโกลกาตา โดยกล่าวหาว่าบัญชี Instagram ของเธอถูกแฮ็ก

คิดถึงบอลต้อง เว็บตรง เท่านั้น

หลังจากยื่น FIR เธอได้ส่งจดหมายถึงมหาวิทยาลัยผ่านทางทนายความของเธอเพื่อขอสำเนาคำร้องจากพ่อของเด็กชาย จดหมายดังกล่าวสร้างความไม่พอใจให้กับเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย ซึ่งตบเธอด้วยการยื่นคำโต้แย้งทางกฎหมายโดยอ้างว่าจดหมายของเธอเป็น "แรงบันดาลใจที่ไม่ดี" "สิ้นหวัง" และ "ไม่ซื่อสัตย์" ในการเปิดบทที่ปิด ทำให้เกิดความเสียหายอย่างใหญ่หลวงและไม่อาจแก้ไขได้ต่อภาพลักษณ์ของ สถาบัน

ในประกาศทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยยังได้เรียกร้องค่าชดเชยจำนวน 99 ล้านรูปี อย่างไรก็ตาม ในกรณีนี้ แทนที่จะเผชิญกับการโจมตีทางโซเชียลมีเดีย อาจารย์เริ่มได้รับการสนับสนุนจากนักศึกษาของมหาวิทยาลัยและชาวเน็ต นักศึกษาติดโปสเตอร์ภายในวิทยาเขตที่อธิบายถึงการตัดสินใจที่จะบังคับให้ศาสตราจารย์ลาออกเพื่อเป็นการสะท้อนความคิดปิตาธิปไตยของเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัย

แคมเปญโซเชียลมีเดียเริ่มต้นขึ้นเพื่อต่อต้านการพัฒนานี้ซึ่งได้รับการลงนามและแสดงความคิดเห็นจากผู้คนหลายพันคน รวมถึงนักศึกษาทั้งในอดีตและปัจจุบันของทั้งวิทยาลัยและมหาวิทยาลัย

เกือบหนึ่งสัปดาห์หลังจากเรื่องดังกล่าวแพร่ระบาดในโซเชียลมีเดีย รองอธิการบดีมหาวิทยาลัยได้พูดคุยกับสื่อและกล่าวว่าไม่มีแรงกดดันใดๆ ให้ผู้ช่วยศาสตราจารย์ลาออก และอ้างว่าเธอลาออกโดยยอมรับว่าเธอไม่มีวิจารณญาณในเรื่องนี้ เขายังกล่าวอีกว่าเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยเคารพความเป็นส่วนตัวของอาจารย์ทุกคน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา