10 วิธี โปรโมทเพจ Facebook งบน้อยก็เพิ่มยอด Follower ได้แบบปัง ๆ

GUEST1649747579

สุดยอดขีดเีขียน (439)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:801
เมื่อ 28 ตุลาคม พ.ศ. 2565 23.00 น.

วิธีการโปรโมทเพจ facebook

การตลาดในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมาก โดยเฉพาะการตลาดออนไลน์ในยุคนี้ที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะผู้บริโภคจำนวนมหาศาลได้ใช้งานสื่อสังคมออนไลน์เหล่านี้ในชีวิตประจำวัน 

แพลตฟอร์มออนไลน์แต่ละที่จึงมีการเปิดฟีเจอร์ที่ช่วยให้การขายสินค้าเป็นไปอย่างสะดวกมากขึ้น สร้างรายได้ให้กับทั้งผู้ใช้งาน และตัวแพลตฟอร์มนั้น ๆ เองเป็นกอบเป็นกำ

การทำการตลาดให้สอดรับกับการเปลี่ยนไปของพฤติกรรมการบริโภค เช่น การโปรโมทเพจ จึงเป็นสิ่งสำคัญที่จะทำให้แบรนด์สินค้า ร้านค้า หรือตัว Influencer ได้รับการตอบรับจากสังคม การเป็นที่รู้จักมากขึ้นก็นำมาซึ่งรายได้ที่มากขึ้นเช่นเดียวกัน

 

Page Facebook สำคัญขนาดไหนในยุคที่มีแพลตฟอร์ม Social Media มากขึ้น? 

Facebook เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่มีเสียงมากเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก มีผู้ใช้งานทั่วทั้งโลกมากกว่า 3 พันล้านคน เพราะ Facebook เป็นโซเชียลมีเดียที่มีผู้ใช้งานหลากหลายกลุ่มอายุ  และมีคุณสมบัติที่ช่วยให้เราสามารถติดต่อสื่อสารกับเพื่อนและครอบครัวได้ง่ายขึ้นผ่าน สถานะ ภาพ หรือกิจกรรมต่าง ๆ นอกจากนี้ยังมีเพจ Facebook ที่ทำให้เราได้รับข่าวสารความคิดเห็น หรือสามารถชอปปิ้งได้จากทั่วทุกมุมโลกได้อีกด้วย ด้วยเหตุผลทั้งหมดนี้ทำให้ Page Facebook ยังคงมีความสำคัญอันดับต้นของการตลาด  

 

ทำไมเราถึงจำเป็นต้องโปรโมทเพจ Facebook

ด้วยการตลาดออนไลน์ที่มีการแข่งขันสูง จำนวนร้านค้าหรือจำนวนเพจใน Facebook ก็เพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก การจะทำให้มีผู้ติดตามมาติดตามเพจของเราต้องพึ่งพิงการโปรโมทเพจ Facebook เพื่อให้เพจของเราเป็นตัวเลือกที่สะดุดตาท่ามกลางเพจอื่น ๆ นับล้านที่ลงมาแข่งขันในตลาดออนไลน์แห่งนี้  จุดสำคัญคือการศึกษาวิธีการโปรโมทเพจ Facebook ซึ่งเราไม่จำเป็นต้องเสียเม็ดเงินจำนวนมากเพื่อ Boost Post หรือยิง Ads เลย หากจับจุดได้ การเพิ่มยอดผู้ติดตาม ยอดไลก์ง่าย ๆ ก็ไม่ไกลเกินเอื้อม 

 

เพิ่มยอดไลก์เพจ facebook

 

10 วิธี โปรโมทเพจ Facebook เพิ่มยอดไลก์ ยอดผู้ติดตาม

 

1. ตั้งชื่อเพจให้โดดเด่น 

การตั้งชื่อเพจให้สะดุดตาเป็นด่านแรกสำหรับการโปรโมทเพจ Facebook เพราะชื่อเพจเป็นสิ่งที่ผู้ติดตามจะค้นหา รวมถึงมีผลต่อการค้นหาใน Google หรือ SEO อีกด้วย หลักการตั้งชื่อเพจให้ช่วยโปรโมทเพจของเราคือ ตั้งชื่อให้อ่านง่าย เรียกง่าย กระชับ เชื่อมโยงกับเพจของเรา ที่สำคัญคือ หลีกเลี่ยงคำที่อาจโดนแบนจาก Facebook และไม่ควรใช้คำตามกระแสมาตั้งชื่อเพจ 

 

2. Link URL จุดเล็ก ๆ ที่มักถูกมองข้าม 

การตั้ง Link / URL ของ Facebook Page ให้เข้ากับเพจของเราจะเป็นการโปรโมทเพจไปในตัว อาจจะตั้งเป็นชื่อเดียวกับเพจ หรือจำกัดคำให้สั้น กระชับ ค้นหาง่าย

 

3. ลงคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ

การลงคอนเทนต์ในเพจอย่างสม่ำเสมอจะช่วยให้การโปรโมทเพจ facebook ง่ายยิ่งขึ้น เพราะทำให้ผู้ติดตามว่าเพจเรามีการเคลื่อนไหวตลอดเวลา  และยิ่งโพสต์บ่อย โอกาสที่โพสต์ของเราจะขึ้นหน้า Feed ของผู้คนก็มากขึ้นจากระบบอัลกอริทึมของ Facebook แต่ทั้งนี้ก็ไม่ควรโพสต์บ่อยเกินไปจนรกหน้าเพจนะ เลือกโพสต์ปัง ๆ วันละครั้งจะดีกว่า 

 

4.ตัดต่อรูป/คลิปให้น่าสนใจ โดดเด่น

นอกจากคอนเทนต์แล้ว วิธีโปรโมทเพจอีกอย่างที่สำคัญก็คือการตัดต่อรูป หรือคลิปที่ลงควบคู่กับคอนเทนต์ ควรมีลูกเล่นที่น่าสนใจ เนื้อหาของเพจเราจะได้ดูไม่น่าเบื่อ และอย่าลืมคุมโทนเพื่อให้คอนเทนต์กับรูปประกอบทั้งเพจไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อให้ตรงกับกลุ่มผู้ติดตามของเราด้วย

 

5. จัดกิจกรรม แจกของ ให้ผู้คนได้ร่วมสนุก

วิธีการโปรโมทเพจ facebook ที่ไม่ต้องลงทุนยิง Ads ราคาแพงอีกอย่างคือ การแจกของหรือการทำ Giveaway เพื่อดึงดูดให้คนมากดไลก์ และแชร์เพจแลกกับของรางวัลของเรา ในกรณีที่เพจของคุณเป็นแบรนด์สินค้า โอกาสนี้ก็อาจจะได้ฐานลูกค้าเพิ่มจากการทดลองใช้แล้วกลับมาซื้อสินค้าของเราอีกด้วย 

 

6. อย่าลืมติด HASHTAG (แฮชแท็ก) !

ในโพสต์คอนเทนต์ต่าง ๆ ของเพจควรใส่แฮชแท็ก หรือ # บนโพสต์ โดยจะเป็นแฮชแท็กที่มีความเกี่ยวข้องกับโพสต์นั้น ๆ หรือเป็นแฮชแท็กประจำเพจเราเองก็ได้ เพราะแฮชแท็กจะเป็นสิ่งที่คนมักใช้เป็น คีย์เวิร์ดในการค้นหาสิ่งที่ต้องการ หรือกำลังเป็นที่สนใจในตอนนั้น ดังนั้นการใส่ # จะช่วยให้โพสต์ในเพจของเราติดกระแสไปด้วย 

 

7. ลง  GROUP ช่วยโปรโมท

ใน Facebook มีกลุ่ม (Gruop) มากมายที่รวมกลุ่มคนที่ชอบ หรือสนใจสิ่งเดียวกัน หรือจะเป็นกลุ่มสำหรับศิษย์เก่าต่าง ๆ กลุ่มเหล่านี้เราสามารถเข้าร่วม เยี่ยมชม พูดคุยและปฏิสัมพันธ์กับคนในกลุ่มได้ นอกจากนี้ยังสามารถโพสต์โปรโมทเพจ facebook ภายในกลุ่มได้อีกด้วย ทั้งนี้อย่าลืมเคารพกฎ ข้อห้ามของกลุ่มนั้นด้วย

 

8. จับกระแส Viral ให้อยู่หมัด

Viral Marketing หรือ การตลาดแบบปากต่อปากคือเทคนิคการทำการตลาดที่ใช้สื่อโซเชียลทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จักมากขึ้น การจับกระแสในตอนนั้นมาประยุกต์ให้กับวิธีการโปรโมทเพจ ไม่ว่าจะเป็น วลีเด็ด ๆ คำพูดฮิตติดปาก หรือไวรัลตามกระแส ก็จะทำให้ผู้คนนำเพจของคุณไปพูดถึงได้โดยไม่ต้องเสียเงินค่าโปรโมทสักบาท ถ้าจะให้ปังกว่านั้นก็ลองสร้างกระแสที่เป็นของตัวเองเลยก็ได้

 

9. เลือกเวลาในการลงคอนเทนต์ให้ดี 

การโพสต์บนช่องทาง Social Media ต่างๆ จะต้องคำนึงถึงในเรื่องของเวลาที่ดีที่สุดของแพลตฟอร์มนั้น ๆ เพื่อให้คนได้มีส่วนร่วมกับโพสต์ของเรามากขึ้น โดยเวลาที่ดีที่สุดสำหรับ Facebook คือ วันจันทร์ วันศุกร์ วันเสาร์ และวันอาทิตย์ ในเวลา 07.00-17.00 ของทุกวัน 

 

10. โปรโมทเพจ Facebook ผ่าน Live Streaming 

กระแสมาแรงแซงโค้งสุด ๆ เลยก็คือการ Live Stream ที่แจ้งเกิดหลายเพจดัง ทั้งเพจขายสินค้า และเพจทั่วไป โดยเฉพาะถ้ามีจุดเด่นระหว่างไลฟ์ให้ได้ไปตัดต่อก็สามารถทำให้เพจเราไวรัลได้อีก วิธีนี้ทำให้เราโปรโมทเพจได้โดยไม่เสียเงินเลยสักบาท ก็จะทำให้เราขายสินค้า หรือเพิ่มยอดผู้ติดตามได้ แค่ใช้ความสามารถอันโดดเด่นของเรา เพจก็มีโอกาสได้เกิดแล้ว

 

สรุป

10  ข้อนี้คือวิธีโปรโมทเพจ Facebook ที่จะช่วยเพิ่มยอดทั้งไลก์ ผู้ติดตาม เพิ่มความน่าเชื่อถือ และดันยอดขายสินค้าให้ทะลุเป้าได้  โดยไม่ต้องพึ่งพาเพียงการยิง Ads หรือการลงโฆษณาตามที่ต่าง ๆ เพียงอย่างเดียว อาศัยแค่ไอเดีย และความสม่ำเสมอของเราเพียงเท่านั้นเอง ขอให้ทุกคนประสบความสำเร็จกับการทำ Facebook page กันนะ

แก้ไขครั้งที่ 1 โดย GUEST1649747579 เมื่อ31 ตุลาคม พ.ศ. 2565 19.56 น.

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา