รวมมาให้แล้ว 3 วิธีลด ดอกเบี้ยบ้าน ทางรอดของคนผ่อนบ้านยุคนี้

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (194)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:238
เมื่อ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565 00.51 น.

หากถามว่าปัจจุบันปัญหาอะไรที่สร้างความหนักใจให้คนยุคนี้มากที่สุด เชื่อว่าคำตอบส่วนใหญ่นั้นหนีไม่พ้นเรื่องค่าครองชีพ เพราะอย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าทั้งของกินของใช้ต่างพากันขึ้นราคารายวัน ส่งผลให้ค่าครองชีพแต่ละเดือนสูงขึ้นจนไม่ต้องพูดถึงเงินเก็บ แค่ใช้พอไปถึงสิ้นเดือนก็ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วในเดือนนั้น แต่สำหรับคนที่กำลัง ผ่อนบ้านกับธนาคาร อยู่นั้น การประหยัดค่าใช้จ่ายอย่างเดียวอาจยังไม่เพียงพอ ดังนั้นวันนี้เราจึงมี 3 วิธีลด ดอกเบี้ยบ้าน มาฝาก แต่จะมีวิธีไหนน่าสนใจบ้างนั้นมาดูกันเลย

 

 

  • เพิ่มเงินดาวน์ในการซื้อบ้าน

 

เทคนิคแรกที่อยากให้คนอยากมีบ้านลองเก็บไปพิจารณาคือการเพิ่มเงินดาวน์ตั้งแต่ตอนซื้อบ้าน เพราะยิ่งเงินดาวน์มากช่วยให้ขอสินเชื่อในวงเงินที่น้อยลง ซึ่งนอกจากจะส่งผลให้ ดอกเบี้ยกู้บ้าน ไม่เยอะเหมือนการขอวงเงินเต็มจำนวนแล้ว รับประกันว่าจ่ายขั้นต่ำต่อเดือนน้อยลงในอนาคตอีกด้วย สำหรับวิธีนี้เหมาะกับผู้ที่กำลังวางแผนซื้อบ้านหรือ กู้ซื้อที่ดิน แต่ยังไม่ได้ตัดสินใจซื้อ หรือมีเงินเย็นที่ไม่ได้วางแผนไปใช้ประโยชน์ด้านอื่น เนื่องจากเป็นการนำเงินก้อนใหญ่มาใช้เป็นส่วนของค่าบ้าน หากบริหารจัดการไม่ดีอาจทำให้มีปัญหาทางการเงินในอนาคตได้

 

  • เพิ่มเงินค่าผ่อนบ้าน

 

การเพิ่มเงินค่าผ่อนบ้านต่อเดือนอย่างน้อย 10% หรือจ่ายด้วยเงินก้อนใหญ่ปีละ 1 - 2 ครั้ง นับเป็นอีกหนึ่งวิธีลดดอกเบี้ยที่หลายคนสามารถทำได้ไม่ยาก โดยเฉพาะกลุ่มพนักงานประจำที่ได้เงินเดือนทุกเดือน หากเพิ่มเงินอย่างน้อย 10% ของยอดเงินขั้นต่ำ หรือตัดเงินต้นสินเชื่อบ้านด้วยเงินก้อน จะช่วยลดดอกเบี้ยและเวลาผ่อนชำระให้น้อยลง เพราะปัจจุบันมีการ คำนวณสินเชื่อบ้าน แบบลดต้นลดดอก ถ้ายิ่งเงินต้นลดเท่าไร ดอกเบี้ยกู้บ้าน ก็ยิ่งลดลงเท่านั้น อย่างไรก็ตามแนะนำว่าให้เพิ่มเงินค่าผ่อนบ้านให้มากที่สุดในช่วง 1 - 3 ปีแรกของการผ่อนชำระ เพราะเป็นช่วงที่ธนาคารส่วนใหญ่จะคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำ การผ่อนค่าบ้านเยอะขึ้นในช่วงนี้จะยิ่งทำให้เงินต้นลดลงมากขึ้น

 

 

จุดประสงค์หลักของการรีไฟแนนซ์บ้านคือการลด อัตราดอกเบี้ยบ้าน เพราะส่วนใหญ่แล้วหลังจาก 3 ปีแรกของการผ่อนชำระธนาคารจะคิดดอกเบี้ยแบบลอยตัวทำให้ดอกเบี้ยสูงขึ้น ซึ่งวิธีลดดอกเบี้ยและค่าใช้จ่ายที่ดีที่สุดคือรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารเดิมหรือเปลี่ยนไปขอสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารแห่งใหม่ ข้อดีของการรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารแห่งเดิมนั้นอยู่ตรงที่ประหยัดเวลาในการส่งเอกสารและมีโอกาสอนุมัติสูง เพราะธนาคารมีเอกสารและประวัติการผ่อนชำระอยู่แล้ว แต่ก็อาจได้สิทธิประโยชน์ในเรื่องต่าง ๆ น้อยกว่า ในขณะที่การรีไฟแนนซ์บ้านกับธนาคารแห่งใหม่อาจได้รับวงเงินและสิทธิพิเศษมากกว่า แต่ก็ต้องเสียเวลาส่งเอกสารใหม่ทั้งหมด อีกทั้งยังมีโอกาสผ่านอนุมัติได้ยากกว่า


เป็นอย่างไรบ้างสำหรับ 3 วิธีลด ดอกเบี้ยบ้าน ที่เรานำมาฝากในวันนี้ ซึ่งจะเห็นว่าเป็นวิธีที่ทั้งง่ายและไม่ว่าใครก็สามารถทำได้บวกกับการบริหารเงินให้เป็น เพียงเท่านี้รับประกันเลยว่าไม่ว่าวิกฤตเศรษฐกิจแบบไหนก็ผ่านไปได้แน่นอน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา