วันนกอพยพโลก 2022: Great Indian Bustard to Bengal Florican, ดูนกอพยพที่ใกล้สูญพันธุ์

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 9 ตุลาคม พ.ศ. 2565 09.52 น.

Indian Bustard ที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่งอาศัยอยู่ในทุ่งหญ้า สูงประมาณ 1 เมตร มีคอและหน้าสีขาวมีจุดสีดำบนหัวหงอน  (ภาพ: Shutterstock)

วันนกอพยพโลกจัดขึ้นในวันที่ 8 พฤษภาคม และ 9 ตุลาคมของทุกปี เพื่อเผยแพร่ความตระหนักเกี่ยวกับความสำคัญของนกอพยพและเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการอนุรักษ์ แคมเปญวันนกอพยพโลกปี 2565 ในปีนี้จะเน้นในหัวข้อ "มลภาวะทางแสง" เพื่อเป็นการระลึกถึงวันนี้ เรามาดูนกอพยพที่แตกต่างกันห้าตัว

Great Indian Bustard

Indian Bustard ที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่งอาศัยอยู่ในทุ่งหญ้า สูงประมาณ 1 เมตร มีคอและหน้าสีขาวมีจุดสีดำบนหัวหงอน ขนมีสีน้ำตาลปนมีจุดสีดำเล็ก ๆ และมีจุดสีขาวตามปีก ตัวผู้มีถุงเสียงที่ใช้สำหรับแสดงการผสมพันธุ์และการโทรแบบลึก เป็นที่ทราบกันดีว่ามีการอพยพระหว่างอินเดียและปากีสถานทุกปีและในระยะทางที่สั้นกว่า

เบงกอล Florican

Bengal Florican หรือ Bengal Bustard ที่พบในอุทยานแห่งชาติ Manas รัฐอัสสัมและกัมพูชาก็ใกล้สูญพันธุ์เช่นกัน นกที่โตเต็มวัยมีความสูงประมาณ 22 นิ้วและยาว 27 นิ้ว ตัวผู้มีหัว คอ และลำตัวสีดำมีปีกสีขาว ส่วนตัวเมียซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าจะมีสีน้ำตาลหม่นและหลังเป็นรอยด่าง พวกเขาอพยพได้มากถึง 100 กิโลเมตรในช่วงน้ำท่วม

มองข้างหลังไม่เจอใคร มองข้างหน้าเจอ Lucabet สุดจริงๆ

ไซบีเรียนเครน

นกที่ใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่งนี้มีลักษณะเป็นสีขาว แต่มีใบหน้าสีแดงอิฐและจะงอยปากสีเข้ม ขนหลักสีดำของพวกมันสามารถเห็นได้ในขณะบิน พวกเขาผสมพันธุ์ในพื้นที่ชุ่มน้ำตะวันออกและตะวันตกของรัสเซียและอพยพในฤดูหนาวไปยังอิหร่านและจีน

Lapwing ที่เข้ากับคนง่าย

พบในทุ่งหญ้าของสเตปป์เอเชียและสายพันธุ์ในรัสเซียและคาซัคสถาน มีจงอยปากสีดำ มีแถบสีดำบนหัวและขนานกับตาและมีสีขาวคั่นกลาง คอของพวกมันเหลืองสด ปีกเป็นสีเทา ขาวและน้ำตาล พวกเขาอพยพไปยังอัฟกานิสถาน ประเทศในตะวันออกกลาง และอินเดีย

ฟิจิ Petrel

สายพันธุ์อพยพจากเกาะ Gau ประเทศฟิจิยังใกล้สูญพันธุ์อย่างยิ่ง มีประชากรและพื้นที่ผสมพันธุ์น้อยมาก มีสีน้ำตาลช็อคโกแลตเข้มและมีขนาดประมาณ 30 เซนติเมตร พวกเขาอพยพไปยังน่านน้ำทะเล

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา