พิเศษวันอาทิตย์ | ตีเพื่อ Tejashwi, Miss สำหรับ Nitish? News18 อ่านอารมณ์ของ Janta หลัง Bihar Backflip

GUEST1655529878

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2565 09.48 น.

โปสเตอร์ของ Nitish Kumar และ Tejashwi Yadav ในภูมิประเทศของ Patna ที่กอดกันตั้งแต่ผู้นำได้ร่วมมือกันจัดตั้ง Mahagathbandhan ใหม่  (ข่าว18)

เป็นฤดูหว่านข้าวในแคว้นมคธ แต่พืชผลทางการเมืองใหม่ได้รับการหว่านในรูปแบบของพันธมิตร Nitish Kumar-Tejashwi Yadav ในรัฐอีกครั้ง โดยมีโปสเตอร์ของผู้นำในอ้อมกอดที่ครอบงำภูมิทัศน์ของปัฏนาและ Rashtriya Janta Dal ที่สดใส (RJD) กริ่งดังในงานเฉลิมฉลองที่สำนักงาน

ก้าวออกจากปัฏนาและในเมืองเล็ก ๆ และหมู่บ้านต่าง ๆ ของรัฐ เราพบว่ายาดาฟเป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของแคว้นมคธในปี 2568 หากเขาทำตามสัญญาจ้างงาน 10 แสนตำแหน่ง แต่ผู้คนไม่แน่ใจว่าคูมาร์จะเป็นนายกรัฐมนตรีใน 2024 ชิง นเรนทรา โมดี News18 เดินทางไปยังที่มั่นของ CM Nitish Kumar ใน Nalanda และป้อมปราการตระกูล Yadav ของ Raghopur ในเขต Vaishali เพื่อวัดอารมณ์ของสาธารณชน

นาลันทาแยกทางอนาคตของนิธิศ

'Prakriti aawashyata ki purti karti hai, parantu lalach ki nahin' (ธรรมชาติสนองความต้องการของคุณ ไม่ใช่ความโลภของคุณ)”: โปสเตอร์ที่ค่อนข้างน่าขันพร้อมใบหน้าของหัวหน้าคณะรัฐมนตรีที่สำนักงานใหญ่ JD(U) ในปัฏนากล่าว เดินทางสองชั่วโมงไปยัง Nalanda ที่มั่นของ Kumar และแม้แต่ที่นี่ก็มักจะได้ยินผู้คนเรียกเขาว่า 'Paltu Ram' ซึ่งเป็นภาพที่ตอนนี้กำลังบดบังสนาม 'Vikas Purush' ของเขา

ถนนเรียบที่สร้างขึ้นภายใต้ CM Sadak Yojana นำไปสู่ ​​Kalyan Bigha หมู่บ้านบรรพบุรุษของ Kumar คนขับรถสามล้อไฟฟ้าในที่นี้กล่าวว่าหัวหน้าคณะรัฐมนตรีจะไม่มีวันเป็นนายกรัฐมนตรี เนื่องจากเขาไม่ได้ทำอะไรเพื่อเยาวชนและทำงานเพื่ออำนาจและเก้าอี้เท่านั้น Sarwan Paswan ผู้โดยสารร่วมกล่าวว่า “Paltu Ram ki image hai Nitish ki, vikas parush woh the (ภาพของเขาคือ Paltu Ram เขาเคยเป็น Vikas Purush) แต่ตอนนี้ผู้คนไม่เชื่อเขาอีกต่อไป”

อนุสรณ์สถานในหมู่บ้าน Kalyan Bigha สำหรับพ่อแม่ผู้ล่วงลับของ Nitish Kumar — นักสู้อิสระ Ram Lakhan Singh และแม่ Parmeshwari Devi (ข่าว18)

ชาวบ้านบางคนไม่ชอบความรู้สึกนี้ โดยบอกว่าพวกเขาไม่ได้ประโยชน์อะไรจากนิธิช กุมารมากนัก อย่างไรก็ตาม ผู้หญิงเหล่านี้ชี้ไปที่งานเขียนที่เขียนไว้บนกำแพงว่าห้ามพูดในสิ่งที่ Kumar ได้ทำเพื่อพวกเขา “Sharab pikar jaoge toh ghar nahi paunch paoge, sharab ka jo ho shikar, uska ujda ghar parivaar Mahilaon ka sapna hua sakaar, sharab-mukt hua Bihar” — ขณะที่สาวๆ ปั่นจักรยานไปตามหมู่บ้านต่างๆ อย่างอิสระจนถึงค่ำ งานเขียนเหล่านี้ที่เขียนไว้บนฝาผนังยืนเป็นยามที่เงียบงันว่าแคว้นมคธปลอดสุราของ Kumar ได้เปลี่ยนแปลงชีวิตของผู้หญิงอย่างไร

เล่นได้หรือเสีย Lucabet จ่ายให้ทันที

 

มีอนุสรณ์สถานในหมู่บ้าน Kalyan Bigha สำหรับพ่อแม่ผู้ล่วงลับของ Kumar — นักสู้อิสระ Ram Lakhan Singh และแม่ Parmeshwari Devi มีการสร้างบ้านใหม่ด้วยรูปปั้นครึ่งตัวของเทวีบนเฉลียง กระดานที่นี่ยกย่อง Kumar — '15 saal bemisal, CM สำหรับระยะสูงสุด, Kalyan Bigha ke Laal, Apne kar diya kamaal, Aap hi Vikas purush, Aap ki Nitish Kumar'

Kamleswar Prasad ซึ่งเป็นชาวเมือง Kalyan Bigha กล่าวว่าการรวม JD(U)-RJD เป็นรัฐบาลที่ดีกว่าเนื่องจาก BJP ได้นำเงินเฟ้อมามากเกินไป “ทุกอย่างมีราคาแพง ปันส่วนมีราคาแพง ตอนนี้ไม่มีอะไรถูกแล้ว กุมารก็มีโอกาสเป็นนายกฯด้วย นิติช จี อาเช ฮาอิน, อุนกา โจ บิ สะฮยอก ดียา, โวฮี ฮามาเร ลิเย อาชา ไฮ (นิติช เป็นคนดี ใครก็ตามที่สนับสนุนเขา ก็ดีสำหรับเรา) ตอนนี้เขาควรไปเป็นประธานนายกรัฐมนตรี ปลด vichar ache hai (เขามีความคิดดีๆ)” เขากล่าว

BAKHTIYARPUR พูดถึงงาน

ห่างจากที่นี่ 10 กิโลเมตร ในเมืองบัคเทียร์ปูร์ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคูมาร์และที่ที่เขาเติบโต มีการพูดคุยกันมากขึ้นเกี่ยวกับสัญญาจ้างงาน 10 แสนงานของเตจาชวี ยาดาฟ

ตรงข้ามบ้านของกุมารที่นี่เป็นร้านค้าเล็กๆ ที่ราวี กันต์ดำเนินกิจการ “พันธมิตรใหม่นี้ดีต่อรัฐเพราะไม่มีงานทำในช่วงสองปีครึ่งของรัฐบาล NDA ฉันไม่ได้งานหลังจากเรียนจบและจบวิศวกรรมซอฟต์แวร์ ฉันก็เลยเปิดร้าน มาดูกันว่าเตจาชวีจะทำตามสัญญาหรือไม่ ถ้าเขาไม่ส่ง ผู้คนจะมองหาทางเลือกอื่น หากประชาชนต้องการ พวกเขาสามารถแต่งตั้ง Nitish Kumar PM ได้เช่นกัน Woh PM layak hain” Ravi Kant กล่าวกับ News18

บนถนนสายหลักของบัคติยาร์ปูร์ มีร้านอาหารให้บริการชากุลฮัดและ 'ลิตตี โชคา' เด็กมุสลิม 2 คนที่นี่กล่าวว่าทุกคนต่างตื่นเต้นกับคำมั่นสัญญาของยาดาฟที่จะจ้างงานรัฐบาล 10 แสนตำแหน่ง “สัญญาจะสำเร็จและเยาวชนมีความสุขมากเกี่ยวกับ RJD ที่มีอำนาจในขณะนี้ ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคือการว่างงาน” Md Miraj กล่าว

Chand Sarovar Khan เพื่อนของเขากล่าวว่างาน 10 แสนงานเป็นปัญหาใหญ่ และในความเป็นจริง จำเป็นต้องมีงานเพิ่ม “เยาวชนกำลังรองาน ตำแหน่งงานว่างมีน้อย ถ้าเตจาชวี ยาดาฟ ให้งาน ผู้คนจะพาเขากลับมา ฉันเรียนจบปริญญาโทแต่ไม่มีงานทำ เราเป็นมุสลิมและถูกคว่ำบาตรสำหรับงาน เราถูกบังคับให้ไปทำงานต่างประเทศ Tejashwi Yadav ตระหนักถึงปัญหาของเยาวชน” Khan กล่าว

อย่างไรก็ตาม บางคนไม่ต้อนรับพันธมิตรใหม่ Mohd Tabriz Akhtar ซึ่งเป็นสมาชิกของ Bhagalpur กล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองดังกล่าวไม่ดีเนื่องจากจะหยุดการพัฒนา “เรามี Shahnawaz Hussain เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมจาก Bhagalpur ผู้เริ่มโครงการใหม่ สิ่งเหล่านี้สามารถหยุดได้ในตอนนี้” เขากล่าว อย่างไรก็ตาม Akhtar กล่าวเสริมอย่างรวดเร็วว่า: “Nitish Kumar เป็นผู้นำที่มีประสบการณ์ เราต้องการเห็นเขาเป็นนายกรัฐมนตรีในอนาคต”

แต่ Amarnath Kumar จาก Begusarai กล่าวว่า Kumar ไม่เหมาะกับ Narendra Modi “ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นิธิช กุมาร จะทำผลงานได้ไม่ดี ที่นั่ง RJD จะเพิ่มขึ้นหาก Tejashwi ดำเนินการและทำในสิ่งที่เขาสัญญาไว้ ภาพลักษณ์ของ Nitish Kumar ลดลง มันเป็นภาพลวงตาว่าเขาสามารถเป็น PM ได้ มันเป็นไปไม่ได้ ไม่มีผู้นำในโลกนี้ ลืมอินเดียที่สามารถเอาชนะ Modi ได้” Kumar กล่าวขณะที่คนอื่นๆ พยักหน้าเห็นด้วย

ใน RAGHOPUR CM DREAMS ON A BOAT

Tejashwi hoga Bihar, sapne honge sakaar (แคว้นมคธจะเป็น Tejashwi ความฝันจะต้องเป็นจริง) เป็นสโลแกนใหม่ที่สำนักงาน RJD ในปัฏนาท่ามกลางเสนาธิการที่ร่าเริงโดยกล่าวว่าไม่มีสิ่งใดสามารถหยุด Tejashwi Yadav จากการเป็นหัวหน้าคณะรัฐมนตรีคนต่อไปในปี 2025

มหาตมะ คานธี เซตู ใช้เวลาเดินทางสองชั่วโมงจากที่นี่ผ่านสะพานเหล็ก Ganga ที่สร้างขึ้นใหม่ ใช้เวลาหนึ่งสะพานจากปัฏนาไปยังฮาจิปูร์ ซึ่งครั้งหนึ่งเคยเป็นป้อมปราการของรามวิลาส ปัสวัน และต่อไปยังราโกปูร์ ป้อมปราการของตระกูลยาดาฟตั้งแต่สามทศวรรษที่เตจาชวี ยาดาฟเป็นตัวแทน มลา

ที่นี่สัญญาจ้างงาน 10 แสนงานได้เกิดขึ้นแล้วและผู้คนพูดถึงรัฐบาลแคว้นมคธที่ต้องการรายงานตำแหน่งงานว่างและเริ่มทำงาน แต่การจะไปถึงเมืองราโกปูร์นั้น ต้องนั่งเรือยาวหนึ่งชั่วโมงข้ามแม่น้ำคงคาที่กว้างใหญ่เกือบสี่กิโลเมตร เนื่องจากราโกปูร์เป็นเกาะที่แทบไม่มีสะพานเชื่อมระหว่างถนน งานบนสะพานเริ่มขึ้นในปี 2559 เมื่อ Tejashwi Yadav เป็นรอง CM และตอนนี้ ผู้คนต่างหวังว่าสิ่งนี้จะแล้วเสร็จในที่สุด

Kundan Singh จากหมู่บ้าน Chechar ในเมือง Raghopur กล่าวว่าเขตเลือกตั้งได้มอบหัวหน้าคณะรัฐมนตรีสามคนจากครอบครัว Yadav ได้แก่ Lalu Prasad, Rabri Devi และ Tejashwi Yadav แต่สภาพของพวกเขาไม่เปลี่ยนแปลงและพวกเขาไม่มีทางเข้าใด ๆ นอกจากทางเรือ “งาน 10 แสนงานเป็นไปไม่ได้จนกว่า Tejashwi จะกลายเป็นหัวหน้าคณะรัฐมนตรี…เขาควรจะเป็น CM ในครั้งต่อไป” ซิงห์กล่าว

Narinder Kumar ในท้องถิ่นอีกคนหนึ่งกล่าวว่าถ้า Tejashwi Yadav ทำงานได้ดีในตอนนี้ เขาก็จะได้เป็นหัวหน้าคณะรัฐมนตรีในปี 2025 “Nitish kisi ke nahin hain, unko sirf kursi pyara hai, janta pyaari nahi hai (Nitish ไม่ได้เป็นของใคร เขารักเพียงคนเดียว เก้าอี้ไม่ใช่สาธารณะ) หากไม่เป็นเช่นนั้น เขาคงไม่ทำอย่างนี้ บางครั้ง [เขาเข้าข้าง] RJD บางครั้ง BJP…เขาไม่สามารถตัดสินใจได้อย่างอิสระ เขาไม่มีสติวา (ยืน)” Kumar กล่าว ผู้โดยสารร่วมบนเรือที่พาเราไปที่ Raghopur, Siwan Paswan กล่าวว่า Nitish Kumar คือ palti-maar “เราเชื่อเขาเพราะอะไร? เขาสูญเสียความน่าเชื่อถือทั้งหมด”

Mohd Mehboob คนพายเรือถามว่า: “Kya daru band hai? Ghar, ghar bik raha hai, บริการส่งถึงบ้าน hai…bacha bacha pi raha hai (ข้อห้ามเป็นเพียงในนาม มีการขายสุราในแคว้นมคธมากกว่าที่เคยห้ามไว้ ผู้คนกำลังจะตายเพราะสุราปลอม หาก Tejashwi Yadav เป็นหัวหน้าคณะรัฐมนตรี รัฐพิหารจะก้าวไปข้างหน้า”

คำเตือนจากผู้หญิง

ผู้หญิงกลุ่มหนึ่งในฮาจิปูร์ส่งเสียงเตือนเกี่ยวกับการเป็นพันธมิตรใหม่เกี่ยวกับกฎหมายและสถานการณ์ที่เป็นระเบียบ โดยกล่าวว่ายุคสมัยก่อนๆ ของราชาป่าระหว่างระบอบ RJD ไม่ควรหวนกลับมา “รัฐบาลก่อนหน้านี้ดีกว่า พวกเขาทำงานให้ผู้หญิง นเรนทรา โมดี ทำงานเพื่อผู้หญิง กระบอกสูบ, ห้องสุขา, ปันส่วนฟรี — Modi มอบทุกอย่างให้แล้ว ข้อห้ามยังใช้ได้ดีในแคว้นมคธ” Anita Devi กล่าว ซาวิตาเพื่อนบ้านของเธอบ่นว่า “คนของลาลู ปราสาดทำกันดาการ์ดีมาก เรากลัวว่าวันอันมืดมิดเหล่านั้นจะกลับมา”

อย่างไรก็ตาม RJD กล่าวว่าได้เปลี่ยนไปแล้วและมีปาร์ตี้ใหม่ภายใต้ Tejashwi Yadav รุ่นเยาว์ “Ummeed, Bharosa (Belief, Trust)” กล่าวโดยสโลแกนพร้อมรูปถ่าย Tejashwi Yadav ขนาดใหญ่เมื่อเข้าไปในสำนักงาน RJD ในเมืองปัฏนา การตรวจสอบกฎหมายและความสงบเรียบร้อยและการมอบงาน 10 แสนงานเป็นการทดสอบสารสีน้ำเงินของ Tejashwi Yadav บนถนนสู่ปี 2025 เนื่องจาก Nitish Kumar วางแผนที่จะนำเสนอความทะเยอทะยานของเขาในฐานะนายกรัฐมนตรีของฝ่ายค้านในปี 2024

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา