ผู้เชี่ยวชาญของ WHO หนุนโควิดตัวที่สอง เพื่อรับความเสี่ยงมากที่สุด

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2565 21.08 น.

องค์การอนามัยโลกกล่าวว่าจะประเมิน jabs ใหม่ที่พัฒนาโดยผู้ผลิตวัคซีนเช่น Moderna และ Pfizer ซึ่งปรับให้เข้ากับเป้าหมายใหม่ของ Omicron ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว  (ภาพตัวแทน/Shutterstock)

ที่ปรึกษาด้านวัคซีนของ องค์การอนามัยโลกในวันพฤหัสบดีแนะนำว่าผู้ที่มีความเสี่ยงจาก Covid-19 มากที่สุดควรได้รับยาเสริมครั้งที่สองเพื่อเพิ่มภูมิคุ้มกัน

กลุ่มที่ปรึกษาเชิงกลยุทธ์ของผู้เชี่ยวชาญเรื่องการสร้างภูมิคุ้มกัน (SAGE) กล่าวว่าหลังการฉีดวัคซีนครั้งแรก โดยทั่วไปประกอบด้วยสองโด๊ส และยาเสริมครั้งแรกที่แนะนำแล้ว กลุ่มคนเฉพาะควรได้รับการฉีดเพิ่ม

“เรากำลังทำสิ่งนี้บนพื้นฐานของข้อสังเกตที่ชัดเจนเกี่ยวกับภูมิคุ้มกันที่ลดลง และโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทของ Omicron” Joachim Hornbach ที่ปรึกษาด้านสุขภาพอาวุโสของ WHO กล่าวกับผู้สื่อข่าวผ่านลิงก์วิดีโอ

หน่วยงานด้านสุขภาพของ UN ได้แนะนำให้ผู้ใหญ่ทุกคนได้รับการฉีดวัคซีนกระตุ้น 4-6 เดือนหลังจากการฉีดวัคซีนรอบแรก โดยทั่วไปประกอบด้วยการกระทุ้งสองครั้ง

แต่ Alejandro Cravioto ประธาน SAGE เน้นว่าคำแนะนำสำหรับผู้สนับสนุนคนที่สองของวันพฤหัสบดีหลังจากผ่านไปอีกสี่ถึงหกเดือนนั้นมีไว้สำหรับ "ประชากรที่มีความเสี่ยงสูงสุด" เท่านั้น

“ไม่ถือเป็นคำแนะนำทั่วไปในการฉีดวัคซีนให้ผู้ใหญ่ทุกคนหลังจากให้วัคซีนเข็มแรก” เขากล่าวในการแถลงข่าวเสมือนจริง

SAGE กล่าวว่าควรให้ยากระตุ้นที่สองแก่ผู้สูงอายุและผู้ที่มีภูมิคุ้มกันบกพร่อง สตรีมีครรภ์ และผู้ที่มีโรคประจำตัว เช่น เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคหัวใจ ปอด และไต ที่ทำให้พวกเขามีความเสี่ยงสูง

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทุกวัยควรได้รับการกระทุ้งเพิ่มเติม Cravioto กล่าวโดยยืนยันว่าจำเป็นต้อง "ปกป้องระบบสุขภาพของเราจากความหายนะของการมีบุคลากรที่ป่วยและไม่ได้ทำงาน"

เมื่อมองไปข้างหน้า ผู้เชี่ยวชาญของ SAGE ชี้ไปที่ “ความไม่แน่นอนที่สำคัญที่เกี่ยวข้องกับวิวัฒนาการของไวรัส ลักษณะของตัวแปรในอนาคต และวิถีของการแพร่ระบาดของโรคเนื่องจากภูมิคุ้มกันที่เกิดจากวัคซีนและการติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก”

“มีแนวโน้มว่าอาจจำเป็นต้องเพิ่มขนาดยาภายใน 4-12 เดือนหลังจากให้ยาตัวที่สอง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผู้ที่เสี่ยงต่อโรคร้ายแรงและเสียชีวิตมากที่สุด” พวกเขากล่าว

เล่น Lucabet วันนี้ เปิดยูสฟรี ฝากแรก 100%

สำหรับตอนนี้ คำแนะนำสำหรับวัคซีนกระตุ้นคือวัคซีนที่พัฒนาขึ้นเพื่อรับมือกับเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์แรกเริ่ม

องค์การอนามัยโลกกล่าวว่าจะประเมิน jabs ใหม่ที่พัฒนาโดยผู้ผลิตวัคซีนเช่น Moderna และ Pfizer ซึ่งปรับให้เข้ากับเป้าหมายใหม่ของ Omicron ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว

แต่ SAGE เน้นว่าวัคซีนในปัจจุบันยังคงให้การป้องกันในระดับสูงต่อไป “ต่อโรคร้ายแรงในบริบทของตัวแปร Omicron และสายเลือดย่อย”

ผู้สนับสนุนที่สองสำหรับประชากรกลุ่มเสี่ยง “ไม่ควรล่าช้าในการคาดการณ์วัคซีนที่ประกอบด้วยตัวแปรในอนาคต” พวกเขากล่าว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา