'จะไม่มีวันปล่อยให้ครอบครัวของเราแยกจากกัน': Truss, Sunak ยกเลิกการลงประชามติเอกราชใหม่ของสกอตแลนด์

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2565 09.07 น.

Nicola Sturgeon รัฐมนตรีคนแรกและพรรคแห่งชาติสก็อตแลนด์ (SNP) ของเธอต้องการจัดประชามติครั้งที่สองในเดือนตุลาคม 2023 เนื่องจากเธอเชื่อว่า Brexit ได้เปลี่ยนภูมิทัศน์ (ภาพ: Reuters)

ผู้สมัครพรรคอนุรักษ์นิยมสองคนที่ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีคนต่อไปของสหราชอาณาจักรเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ได้ย้ำถึงการต่อต้านการลงประชามติอีกครั้งเกี่ยวกับเอกราชของสกอตแลนด์ เพราะพวกเขาจัดงานรณรงค์หาเสียงเพียงงานเดียวของพวกเขาที่นั่น

ลิซ ทรัสส์ ฟรอนต์รันเนอร์ สาบานว่าเธอจะ “ไม่อนุญาต” การลงคะแนนเสียงครั้งที่สองในสกอตแลนด์ภายในหนึ่งทศวรรษว่าจะยังคงอยู่ในสหราชอาณาจักรหรือไม่ ในขณะที่คู่แข่งของเธอ ริชี สุนัค กล่าวว่าเขาไม่สามารถ “จินตนาการถึงสถานการณ์” ที่เขาจะอนุญาตได้

ชาวสก็อตในปี 2014 ลงมติอย่างหวุดหวิดคัดค้านการออกจากสหราชอาณาจักร แต่พรรคแห่งชาติสก็อตแลนด์ (SNP) ของรัฐมนตรีคนแรกของ Nicola Sturgeon โต้แย้งว่า Brexit ได้เปลี่ยนรูปแบบการโต้วาทีตามรัฐธรรมนูญ และต้องการจัดประชามติครั้งที่สองในเดือนตุลาคม 2023

ศาลฎีกาในลอนดอนมีแผนจะนัดไต่สวนในวันที่ 11-12 ตุลาคมปีนี้ว่าจะถูกกฎหมายหรือไม่หากไม่ได้รับอนุมัติจากรัฐบาลสหราชอาณาจักร ซึ่งจนถึงขณะนี้ได้ปฏิเสธที่จะอนุญาตให้ลงคะแนนเสียงอีกครั้ง

“ถ้าฉันได้รับเลือกให้เป็นนายกรัฐมนตรี ฉันจะไม่อนุญาตให้มีการลงประชามติเพื่อเอกราชอีก” ทรัสส์บอกกับสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมที่งานเร่งรีบในเมืองเพิร์ธของสกอตแลนด์
“เราไม่ใช่แค่เพื่อนบ้าน แต่เราคือครอบครัว และฉันจะไม่มีวันปล่อยให้ครอบครัวของเราแตกแยก” เธอบอกกับผู้ชมก่อนหน้านี้

โพลความคิดเห็นแสดงให้เห็นว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งในสกอตแลนด์เกือบเท่าๆ กันในประเด็นนี้ เกือบแปดปีหลังจากที่พวกเขาสนับสนุนอย่างน่าเชื่อถือให้อยู่ในสหภาพที่มีอายุหลายศตวรรษกับส่วนที่เหลือของสหราชอาณาจักร

Kirsten Oswald ผู้ร่างกฎหมายของ SNP กล่าวว่าความเร่งรีบในวันอังคารเป็น "การเฝ้าดูที่น่าหดหู่" สำหรับผู้คนในสกอตแลนด์โดยโต้แย้งว่าผู้สมัครได้ "พยายามบอกเราในคืนนี้ซ้ำแล้วซ้ำอีกว่าสกอตแลนด์ต้องการอะไร"

'ความคิดและทัศนคติ'

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ปรากฏว่า Truss ซึ่งเป็นที่โปรดปรานในการเลือกตั้งที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนหน้า ได้แนะนำว่าชาวอังกฤษขาด “ทักษะและการประยุกต์ใช้” และจำเป็นต้องทำงานหนักขึ้น

เล่นเสีย Lucabet คืนยอดเสีย 10%

ในการบันทึกเสียงที่น่าอับอายซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ตอนที่เธอเป็นรัฐมนตรีอาวุโสในกระทรวงการคลังระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ทรัสกล่าวว่า "ความคิดและทัศนคติ" ของพนักงานส่วนหนึ่งเป็นโทษสำหรับประสิทธิภาพการทำงานที่ค่อนข้างแย่ของสหราชอาณาจักร

“โดยพื้นฐานแล้วมันเป็นวัฒนธรรมการทำงาน” เธอกล่าวในเสียงที่ได้รับจากหนังสือพิมพ์การ์เดียน และเสริมว่าคนงานชาวอังกฤษต้องการ “การรับสินบนมากขึ้น”

“ถ้าคุณไปจีนมันค่อนข้างแตกต่าง ฉันรับรองได้เลย

“มีปัญหาพื้นฐานเกี่ยวกับวัฒนธรรมการทำงานของอังกฤษ… ฉันไม่คิดว่าผู้คนจะกระตือรือร้นที่จะเปลี่ยนแปลงขนาดนั้น”

นายกรัฐมนตรี บอริส จอห์นสัน ที่ลาออกจะลงจากตำแหน่งในวันที่ 5 กันยายน เมื่อทรัสหรือสุนักได้รับการประกาศให้เป็นผู้ชนะของการแข่งขันผู้นำช่วงฤดูร้อนอันดุเดือด โดยมีการบรรยายสรุปอย่างไม่เป็นมิตรระหว่างทั้งสองค่าย

ผู้ชนะจะเข้ารับหน้าที่ในวันรุ่งขึ้น

สมาชิกที่แข็งแกร่งประมาณ 200,000 คนของ Tories ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินการแข่งขันได้เริ่มลงคะแนนแล้ว

'อายุครึ่งทศวรรษ'

คำพูดก่อความไม่สงบโดย Truss echo ข้อโต้แย้งที่ขัดแย้งกันซึ่งจัดทำขึ้นในหนังสือปี 2012 ที่เธอเขียนร่วมกันคือ "Britannia Unchained" ซึ่งคนงานชาวอังกฤษถูกอธิบายว่าเป็น "คนเกียจคร้านที่แย่ที่สุดในโลก"

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับเรื่องนี้ในการดีเบตความเป็นผู้นำเมื่อเดือนที่แล้ว ทรัสทำตัวเหินห่างจากการประเมินที่เป็นข้อโต้แย้ง โดยอ้างว่าผู้เขียนร่วมและ Dominic Raab ผู้สนับสนุน Sunak ซึ่งปัจจุบันเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมเป็นคนเขียน

ในเวลาต่อมา Raab กล่าวว่าผู้เขียนหนังสือเล่มนี้ซึ่งรวมถึงรัฐมนตรีอาวุโสฝ่ายอนุรักษ์นิยมอีกหลายคนได้ตกลง "ความรับผิดชอบร่วมกัน" ต่อเนื้อหา

ในเสียงที่รั่วไหลออกมา Truss ซึ่งสนับสนุนการอยู่ในสหภาพยุโรปในระหว่างการลงประชามติที่แตกแยกในปี 2559 ก่อนที่จะกลายเป็นผู้สนับสนุน Brexit ในเวลาต่อมา ดูเหมือนว่าจะแนะนำกลุ่มและการย้ายถิ่นฐานนั้นถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างไม่เป็นธรรม

“เราบอกว่ายุโรปล้วนเป็นต้นเหตุของปัญหาเหล่านี้ ทั้งหมดคือ 'แรงงานข้ามชาติที่สร้างปัญหา'

“แต่ที่จริงแล้ว สิ่งที่ต้องเกิดขึ้นก็คือ ให้เข้าใจมากขึ้น” เธอกล่าวพร้อมกับหัวเราะ ก่อนจะเสริมว่า “มันไม่ใช่ข้อความที่ได้รับความนิยม”

แหล่งข่าวหาเสียงของ Truss ระบุว่าความคิดเห็นที่รั่วไหลออกมานั้น “เก่ากว่าครึ่งทศวรรษ” และไม่มี “บริบท” ในขณะที่ยอมรับว่าสหราชอาณาจักร “จำเป็นต้องเพิ่มผลผลิต”

“ในฐานะนายกรัฐมนตรี ลิซจะส่งมอบเศรษฐกิจที่มีค่าแรงสูง การเติบโตสูงและภาษีต่ำ” แหล่งข่าวกล่าวเสริม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา