บอริส จอห์นสัน ถูกวิพากษ์วิจารณ์ว่าเป็นวันหยุดครั้งที่สองในรอบสองสัปดาห์ท่ามกลางวิกฤตค่าครองชีพ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2565 20.28 น.

เว็บไซต์กรีกโพสต์ภาพผู้นำชาวอังกฤษซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตในเมืองชายฝั่งใกล้กรุงเอเธนส์  (ภาพรอยเตอร์)

นายกรัฐมนตรีบอริส จอห์นสัน ขาออก ได้รับการวิพากษ์วิจารณ์ครั้งใหม่เกี่ยวกับการจัดการกับวิกฤตการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสหราชอาณาจักร หลังจากหยุดพักผ่อนช่วงฤดูร้อนครั้งที่สองเพียงไม่กี่สัปดาห์ก่อนเขาจะออกจากตำแหน่ง พรรคแรงงานที่เป็นฝ่ายค้านหลักกล่าวหาจอห์นสัน ซึ่งมีกำหนดจะออกจากตำแหน่งในวันที่ 6 กันยายน ว่ามี "ปาร์ตี้ใหญ่เพียงงานเดียว" เนื่องจากชาวอังกฤษจำนวนมากต่อสู้กับวิกฤตค่าครองชีพที่พุ่งสูงขึ้น

ด้วยอัตราเงินเฟ้อที่อัตราสูงสุดในรอบหลายทศวรรษ และสหราชอาณาจักรคาดการณ์ว่าจะตกต่ำสู่ภาวะถดถอย ผู้คนทั่วอังกฤษยังต้องดิ้นรนกับผลกระทบของภัยแล้งที่ประกาศอย่างเป็นทางการเมื่อวันศุกร์

แต่จอห์นสันซึ่งเพิ่งกลับมาที่โต๊ะ Downing Street เมื่อสัปดาห์ที่แล้วหลังจากเพลิดเพลินกับฮันนีมูนที่ล่าช้ากว่า 5 วันกับภรรยา Carrie ในสโลวีเนีย เลือกที่จะหยุดพักในกรีซอีกครั้งในสัปดาห์นี้

เว็บไซต์แห่งหนึ่งของกรีกได้โพสต์ภาพผู้นำชาวอังกฤษกำลังซื้อของที่ซูเปอร์มาร์เก็ตแห่งหนึ่งในเมืองชายฝั่งใกล้กรุงเอเธนส์ ซึ่งตุนสินค้าไว้มากมาย เช่น อาหารและไวน์

ต้อง Lucabet ฝาก-ถอน ออโต้ ตลอด 24 ชม.

“มันเป็นเพียงแค่งานเลี้ยงใหญ่งานเดียวสำหรับบอริส จอห์นสัน ในขณะที่ประเทศกำลังดิ้นรนเพื่อจ่ายเงิน” โฆษกพรรคแรงงานกล่าว

โฆษกของเขายืนยันว่า จอห์นสันกำลังพักผ่อนในสัปดาห์นี้ โฆษกของเขาบอกกับนักข่าวว่า เขาจะได้รับแจ้งอย่างชัดเจนเกี่ยวกับประเด็นเร่งด่วนใดๆ และตัดสินใจโดยเฉพาะอย่างยิ่ง (ที่เกี่ยวข้องกับ) ความมั่นคงของชาติ เป็นต้น

เขาตั้งข้อสังเกตว่า รองนายกรัฐมนตรี Dominic Raab สามารถดำรงตำแหน่งแทน Johnson ในการประชุมใดๆ ก็ได้ “แต่เท่าที่ฉันทราบ ยังไม่มีกำหนดการประชุมดังกล่าวในขณะนี้”

ในไม่ช้าจอห์นสันจะมีเวลาว่างมากขึ้นหลังจากที่เขามอบอำนาจให้ Liz Truss หรือ Rishi Sunak ในฐานะผู้นำพรรคอนุรักษ์นิยมคนต่อไปในอีกสามสัปดาห์

เขาถูกบังคับให้ประกาศลาออกจากตำแหน่งเมื่อต้นฤดูร้อนนี้ หลังจากการลาออกหลายสิบครั้งจากรัฐบาลของเขาจากเรื่องอื้อฉาวจำนวนมาก

ปัจจุบัน Truss เป็นทีมเต็งที่จะชนะการแข่งขันความเป็นผู้นำช่วงฤดูร้อนซึ่งกำหนดโดยสมาชิกพรรคอนุรักษ์นิยมประมาณ 200,000 คน

จะประกาศผลในวันที่ 5 กันยายน โดยมีผู้ชนะมาแทนที่ Johnson ในวันรุ่งขึ้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา