ซีเรีย ระบุ ทหารเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บอีก 3 รายจากการโจมตีทางอากาศของอิสราเอล

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2565 09.15 น.

ผู้บัญชาการกองทัพอิรักเยี่ยมชมฐานทัพทหารใกล้จุดผ่านแดนซีเรียที่ Al-Qaim อิรักโดยเฮลิคอปเตอร์  (รูปภาพและคำอธิบายภาพ: REUTERS FILE/John Davison/รูปภาพตัวแทน)

การโจมตีทางอากาศของอิสราเอลในซีเรียทำให้ทหารเสียชีวิต 3 นาย และบาดเจ็บอีก 3 นายเมื่อวันศุกร์ สื่อทางการ ระบุ หลังจากเหตุการณ์ล่าสุดในประเทศที่ถูกทำลายจากสงคราม

“การรุกรานทำให้ทหารเสียชีวิต 3 นาย บาดเจ็บอีก 3 นาย” สำนักข่าว SANA ของทางการซีเรีย กล่าว โดยอ้างแหล่งข่าวทางทหาร

นับตั้งแต่สงครามกลางเมืองปะทุขึ้นในซีเรียในปี 2554 อิสราเอลได้ดำเนินการโจมตีทางอากาศหลายร้อยครั้งภายในประเทศ โดยมุ่งเป้าไปที่ตำแหน่งของรัฐบาล เช่นเดียวกับกองกำลังพันธมิตรที่อิหร่านหนุนหลังและนักรบฮิซบอลเลาะห์

SANA ระบุ การโจมตีล่าสุดของอิสราเอลที่กำหนดเป้าหมายไปยังพื้นที่ในชนบทรอบๆ เมืองหลวงดามัสกัส และทางตอนใต้ของจังหวัด Tartus ชายฝั่งทะเล SANA กล่าว และเสริมว่าระบบป้องกันภัยทางอากาศของซีเรียสกัดกั้นขีปนาวุธบางลูกได้

กลุ่มสังเกตการณ์สงครามซีเรียเพื่อสิทธิมนุษยชนยังให้จำนวนผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากการโจมตีใกล้กับฐานป้องกันทางอากาศในจังหวัด Tartus ซึ่งกลุ่มที่ได้รับการสนับสนุนจากอิหร่านทำงานอยู่

ไซต์เป้าหมายใน Tartus อยู่ห่างจากฐานทัพรัสเซียแปดกิโลเมตร (5 ไมล์) จอภาพซึ่งมีเครือข่ายแหล่งกว้างในซีเรียกล่าว

มันบอกว่ารถพยาบาลได้รีบไปที่เกิดเหตุโจมตีในทาร์ทัส

นอกจากนี้ ขีปนาวุธ 2 ลูกยังโจมตีสถานที่ทางทหารของรัฐบาลซีเรียในพื้นที่ Al-Qutayfah ในเขตชนบทของดามัสกัส ผู้สังเกตการณ์ กล่าว

เมื่อต้นเดือนกรกฎาคม กระทรวงกลาโหมของซีเรียกล่าวว่า การโจมตีของอิสราเอลที่ดำเนินการจากทะเลเมดิเตอร์เรเนียนใกล้เมืองอัล-ฮามาดียะห์ ทางใต้ของเมืองทาร์ตุส ทำให้พลเรือนบาดเจ็บ 2 ราย

จะลุ้นบอลคู่ไหน Lucabet สนุกได้เต็มที

เมื่อวันศุกร์ การยิงปืนใหญ่ของอิสราเอลทำให้พลเรือน 2 คนได้รับบาดเจ็บทางตอนใต้ของซีเรียใกล้กับที่ราบสูงโกลันที่ถูกยึดครอง ตามรายงานของสื่อของรัฐ

เมื่อเดือนที่แล้ว การโจมตีของอิสราเอลใกล้เมืองดามัสกัสทำให้ทหารซีเรียเสียชีวิต 3 นาย สื่อของรัฐกล่าวในขณะนั้น หอสังเกตการณ์กล่าวว่าการโจมตีดังกล่าวมุ่งเป้าไปที่สถานที่ทางทหารและ "คลังอาวุธของอิหร่าน"

หลังจากเหตุการณ์ล่าสุดที่ทางการอิสราเอลบอกกับ AFP ว่าพวกเขา “ไม่แสดงความคิดเห็นต่อรายงานในสื่อต่างประเทศ”

ในขณะที่อิสราเอลไม่ค่อยแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการโจมตีแต่ละครั้งในซีเรีย กองทัพได้ปกป้องพวกเขาตามความจำเป็นเพื่อป้องกันไม่ให้อิหร่านศัตรูตัวฉกาจตั้งหลักที่หน้าประตู

ความขัดแย้งในซีเรียเริ่มต้นด้วยการปราบปรามการประท้วงอย่างสันติอย่างโหดร้าย และทวีความรุนแรงขึ้นเพื่อดึงมหาอำนาจจากต่างประเทศและนักรบญิฮาดทั่วโลก

สงครามได้คร่าชีวิตผู้คนไปเกือบครึ่งล้านคน และบังคับให้ประชากรราวครึ่งหนึ่งของประเทศก่อนสงครามออกจากบ้านของพวกเขา

การแทรกแซงทางทหารของรัสเซียในปี 2558 ช่วยพลิกโฉมสงครามให้กับประธานาธิบดี บาชาร์ อัล-อัสซาด ของซีเรีย ซึ่งครั้งหนึ่งกองกำลังควบคุมประเทศเพียง 1 ใน 5 ของประเทศ

เมื่อเดือนที่แล้ว กลุ่มสังเกตการณ์ฯ ระบุว่า การโจมตีทางอากาศของรัสเซียคร่าชีวิตผู้คนไป 7 คน โดยในจำนวนนั้นเป็นเด็ก 4 คน ในเขตอิดลิบที่ฝ่ายกบฏยึดครองของซีเรีย ทางตอนเหนือของประเทศ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา