เหรียญ 'พิเศษ' ที่จะมอบให้ในวัน I-day จะมี Ashoka Lion อยู่ด้านหน้า, Chakra ที่ด้านหลัง: ดูรายละเอียด

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565 09.18 น.

เหรียญประกาศอิสรภาพครั้งที่ 75 มี Ashoka Lion อยู่ด้านหน้าและ Ashoka Chakra อยู่ด้านหลัง  (ภาพ: การจัดการพิเศษ)

ในวันครบรอบ 75 ปีของการเป็นเอกราชของอินเดีย อินเดียจะมอบเหรียญ "พิเศษ" ที่เพิ่งสร้างใหม่ให้กับพลเมืองที่กล้าหาญที่สุด ทุก ๆ 25 ปี เหรียญดังกล่าวจะถูกมอบให้แก่กองทัพบกและกองกำลังตำรวจกลางติดอาวุธ สิ่งเหล่านี้ถูกมอบให้ครั้งสุดท้ายเมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 1997 เพื่อเป็นวันครบรอบ 50 ปีแห่งอิสรภาพจากการปกครองของอังกฤษ

เหรียญใหม่นี้จะมี Ashoka Lion อยู่ด้านหน้าและ Ashoka Chakra ที่ด้านหลังตามตัวอย่างพิเศษ โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 15 สิงหาคม เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่สมบูรณ์แบบสำหรับการเฉลิมฉลอง 'Azadi Ka Amrit Mahotsav' ซึ่งเป็นเรือธงของศูนย์

รัฐบาลกลางได้อนุมัติเหรียญพิเศษที่จะมอบให้กับสมาชิกของกองทัพเช่นเดียวกับ CAPF เมื่อหลายวันก่อน ตามรายงาน ในอดีต อินเดียได้มอบเหรียญกลมขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 35 มม. ทำจากคิวโปร-นิกเกิล และติดไว้กับแถบแนวนอน

นี่คือสิ่งที่คุณต้องรู้เกี่ยวกับเหรียญพิเศษเหล่านี้:

เพลิดเพลินสนุกกับ Lucabet ฝาก-ถอน ออโต้ ตลอด 24 ชม.

 

  1. ตามประเพณี รัฐบาลกลางได้ออกเหรียญตราเอกราชที่ระลึกเนื่องในโอกาสครบรอบ 75 ปีแห่งอิสรภาพ
  2. เหรียญนี้จะมอบให้กับบุคลากรที่รับใช้ทุกคนในกองทัพ ไม่ว่าจะเป็นกองทัพบก กองทัพอากาศ และกองทัพเรือ และกองกำลังตำรวจติดอาวุธกลาง ตลอดจนหน่วยตำรวจของรัฐ
  3. เหรียญกลมจะมี Ashoka Lion อยู่ด้านหน้า, Ashoka Chakra ที่ด้านหลัง และริบบิ้นสีน้ำเงินที่มีสีของธงประจำชาติ เหรียญยังมีวันครบรอบ 75 ปีแห่งอิสรภาพที่เขียนไว้พร้อมกับ 2490-2565
  4. 50th Independence Medal:เหรียญนี้มีรูปของ Red Fort ที่มีลายนูน '50th Anniversary of Independence 1947-1997′ ที่ขอบล้อเป็นภาษาอังกฤษ แผนที่ของสหภาพอินเดียแสดงอยู่ที่ด้านหลัง เหรียญนี้มอบให้กับบุคลากรทุกคนในกองทัพบก กองทัพเรือและกองทัพอากาศ กองทัพอาณาเขต กองกำลังสำรองอื่น ๆ กองกำลังตำรวจรถไฟ กองกำลังกึ่งทหาร รวมถึงเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำบ้าน องค์กรป้องกันภัยพลเรือน และบริการดับเพลิง
  5. เหรียญประกาศอิสรภาพ 25:วลี '25th Independence Anniversary Medal' ถูกตราตรึงใต้ตราแผ่นดินที่ด้านหน้า ด้านหลังเป็นจุดเด่นของจักรอโศก โดยมีวันที่ 1947 และ 1972 นูนอยู่รอบๆ มอบให้กับสามหน่วยงาน ได้แก่ กองกำลังสำรอง กองทัพอาณาเขต และเจ้าหน้าที่ด้านเทคนิคของหน่วยข่าวกรอง กองกำลังตำรวจพิเศษกัลกัตตา เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยประจำบ้าน องค์กรป้องกันพลเรือน หน่วยดับเพลิง เจ้าหน้าที่เรือนจำ และกองกำลังความมั่นคงอุตสาหกรรมกลาง เป็นต้น
  6. เหรียญอิสรภาพครั้งแรกในปี 1947:ตามรายงาน เหรียญแรกถูกแจกจ่ายให้กับชายและหญิงชาวอินเดียทุกคน รวมทั้งชาวเนปาลชาวกุรข่าที่รับใช้ในกองทัพ เหรียญนี้ยังมอบให้กับเจ้าชายแห่งรัฐที่มีอำนาจทั้งหมดที่เข้าร่วม Dominion of India และใครก็ตามที่รับใช้ในกองกำลังของรัฐดังกล่าว เหรียญยังมอบให้กับชาวอังกฤษ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา