การอัปเดตการโจมตีของ Salman Rushdie: เขียนปิดเครื่องช่วยหายใจ, พูดคุย & ล้อเล่น; Stabber อ้อนวอนไม่ผิดขณะที่ Joe Biden ประณามเหตุการณ์

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2565 09.01 น.

(L) Hadi Matar และ Salman Rushdie หลังจากการโจมตีที่งานพูดที่นิวยอร์ก  (ภาพ: AP)

การอัปเดตการโจมตีของ Salman Rushdie:ผู้แต่ง “The Satanic Verses” Salman Rushdie ถูกถอดออกจากเครื่องช่วยหายใจและสามารถพูดได้ในวันเสาร์ หนึ่งวันหลังจากที่เขาถูกแทงขณะที่เขาเตรียมที่จะบรรยายในตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ก

Rushdie ยังคงรักษาตัวในโรงพยาบาลด้วยอาการบาดเจ็บสาหัส แต่เพื่อนนักเขียน Aatish Taseer ทวีตในตอนเย็นว่าเขา "ปิดเครื่องช่วยหายใจและพูดคุย (และล้อเล่น)" Andrew Wylie ตัวแทนของ Rushdie ได้ยืนยันข้อมูลดังกล่าวโดยไม่ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

อัปเดตล่าสุดเกี่ยวกับเรื่อง:

• ชายชาวนิวเจอร์ซีย์วัย 24 ปี ถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกายในข้อหาทำร้ายร่างกาย ซัลมาน รัชดี ผู้เขียนหนังสือว่าไม่มีความผิด Hadi Matar จากเมืองแฟร์วิว รัฐนิวเจอร์ซีย์ ถูกฟ้องร้องในข้อหารวมศูนย์เมื่อวันเสาร์ และถูกคุมขังโดยไม่มีการประกันตัวที่เรือนจำ Chautauqua County

• ผู้โจมตีถูกตั้งข้อหาพยายามฆ่าและทำร้ายร่างกาย และถูกควบคุมตัวโดยไม่ได้รับการประกันตัวในเรือนจำ Chautauqua County ตำรวจกล่าวเมื่อวันเสาร์ Jamestown ตำรวจแห่งรัฐนิวยอร์กซึ่งกำลังสืบสวนการโจมตีก่อนที่จะมีการพูดที่สถาบัน Chautauqua ใน Chautauqua กล่าวว่าเมื่อวันศุกร์สำนักงานสืบสวนคดีอาญาจับกุม Hadi Matar แห่ง Fairview รัฐนิวเจอร์ซีย์ในข้อหาพยายามฆ่า ระดับที่ 2 และทำร้ายร่างกายที่ 2 ระดับ. Matar ถูกดำเนินการที่ State Police Jamestown และถูกส่งไปยังเรือนจำ Chautauqua County เขาถูกฟ้องร้องในข้อหารวมศูนย์เมื่อวันเสาร์ และ “ถูกคุมขังโดยไม่มีการประกันตัวไปที่เรือนจำ Chautauqua County” ตำรวจรัฐนิวยอร์กกล่าวในแถลงการณ์

มาเป็นครอบครัวเดียวกันกับเรา Lucabet บริการอย่างดีตลอด 24 ชม.

• ในขณะเดียวกัน Paul Wendel ผู้บริหารของ Chautauqua County ได้กล่าวในนามของชาว Chautauqua County ทุกคน เขาได้ขยายความคิดและคำอธิษฐานไปถึงครอบครัวและเพื่อนๆ ของ Rushdie ชุมชนเล็กๆ อันเงียบสงบของสถาบัน Chautauqua สั่นคลอนถึงแก่นแท้จากการกระทำที่รุนแรง ซึ่งได้ส่งเสียงก้องไปทั่ว Chautauqua County และ Western New York เป็นเรื่องน่าผิดหวังที่เราอาศัยอยู่ในสังคมที่เราไม่สามารถรับฟังความแตกต่างของผู้อื่นได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานที่อย่างสถาบันที่นักคิดและนักแก้ปัญหาจากทั่วโลกมาแบ่งปันเรื่องราวของพวกเขา เขากล่าว

• ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ ประณาม "การโจมตีที่โหดร้าย" ต่อซัลมาน รัชดี เนื่องจากผู้เขียนยังคงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลเมื่อวันเสาร์หลังถูกแทงในนิวยอร์ก ในคำแถลงยกย่องรัชดีสำหรับ "การปฏิเสธที่จะถูกข่มขู่หรือเงียบ" ไบเดนกล่าวว่าเขาและจิลล์ภรรยาของเขา "ร่วมกับชาวอเมริกันและผู้คนทั่วโลกกำลังสวดภาวนาเพื่อสุขภาพและการฟื้นตัวของเขา"

• การจู่โจมด้วยมีดอันน่าทึ่งของผู้เขียน Salman Rushdie ได้กระตุ้นความสนใจในผลงานของเขา เหนือสิ่งอื่นใดคือ “The Satanic Verses” ซึ่งทำให้เขามีชีวิตอยู่เป็นเวลาหลายปีภายใต้การคุกคามที่ใกล้จะถึงตาย หนังสือรุ่นต่างๆ ในปี 1988 ซึ่งถูกมองว่าเป็นการดูหมิ่นโดยผู้นำอิหร่านซึ่งต่อมาได้ออกกฤษฎีกาทางศาสนาที่เรียกร้องให้เขาตาย — ในวันเสาร์ที่ 3 อันดับแรกในรายการ "Movers & Shakers" ของ Amazon รายการดังกล่าวซึ่งแสดงหนังสือที่มียอดขายเพิ่มขึ้นมากที่สุด มีผลงานของรัชดีเรื่อง “Midnight's Children” ที่สั่นคลอนระหว่างอันดับที่สี่และห้า ร้านหนังสือรายงานว่ามีความสนใจในตัวนักเขียนชาวอินเดียอย่างล้นหลาม ซึ่งบางร้านยังเด็กเกินไปที่จะจดจำความโกรธแค้นดั้งเดิมที่เขากระตุ้นไปทั่วโลกมุสลิมส่วนใหญ่

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา