Posham Pa, Gilli Danda ใน 75 'Bhartiya Games' ที่จะแนะนำในโรงเรียน

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 1 สิงหาคม พ.ศ. 2565 20.27 น.

ประกาศเปิดตัวเกมอินเดียในวันครบรอบปีที่สองของ NEP 2020 (ภาพตัวแทน)

รัฐบาลกลางได้ประกาศว่าจะแนะนำ 75 “Bhartiya Games” ในโรงเรียนภายใต้โครงการ Indian Knowledge Systems (IKS) รายชื่อเกมรวมถึงเกมเช่น posham pa, vish amrit, gilli danda และ langdi เกมอย่าง Santhal katti เวอร์ชันของ gilli danda ที่เล่นโดยชนเผ่า Santhal ของ Odisha, Mardani khel รูปแบบของศิลปะการต่อสู้ที่มีต้นกำเนิดมาจากรัฐมหาราษฏระ และ yubi lapki เกมที่คล้ายกับรักบี้ที่เล่นกับมะพร้าวในรัฐมณีปุระก็อยู่ในรายชื่อด้วยเช่นกัน

รายชื่อนี้รวบรวมโดยความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญที่แนะนำเกมพื้นเมืองที่มีต้นกำเนิดมาจากส่วนต่างๆ ของประเทศ “แนวคิดนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อส่งเสริมเกมอินเดียในโรงเรียนเท่านั้น แนวคิดที่แท้จริงคือการทำให้กีฬามีความครอบคลุมมากขึ้นในระดับโรงเรียน ตัวอย่างเช่น โรงเรียนในพื้นที่ชนบทไม่มีโครงสร้างพื้นฐานสำหรับเกมยอดนิยมของโรงเรียน เช่น บาสเก็ตบอลหรือแบดมินตัน เหตุใดเราจึงควรจำกัดการมีส่วนร่วมของพวกเขา” Ganti S Murthy ผู้ประสานงานระดับชาติของ IKS บอกข่าวชั้นนำทุกวัน

อ่านเพิ่มเติม| NEP 2020 หยั่งรากใน 'Bharatiyata' ในขณะที่หลอมรวมมุมมองระดับโลก: Amit Shah

การเปิดตัวเกมอินเดียได้รับการประกาศในวันครบรอบปีที่สองของ นโยบาย การศึกษา แห่งชาติ ที่ดำเนินการในปี 2020 ความคิดริเริ่มจะคงอยู่ภายใต้กระทรวงศึกษาธิการ “เกม Bhartiya” เหล่านี้กล่าวกันว่าหยั่งรากลึกในวัฒนธรรมอินเดีย โดยมีบางเกมย้อนหลังไปหลายพันปี ตัวอย่างเช่น เชื่อกันว่า gilli danda เป็นเกมอายุ 5,000 ปีที่กล่าวถึงในมหาภารตะ

ฝาก Lucabet มียอด 300 บาทขึ้นไปรับสิทธิ์หมุนกงล้อ 1 ครั้ง/วัน

เกมอินเดียที่อยู่ภายใต้โครงการ IKS จะเปิดตัวในโรงเรียนผ่านครูฝึกกายภาพ (PT) ครูจะแบ่งปันรูปภาพและวิดีโอของนักเรียนที่เล่นเกม โรงเรียนที่มีผลงานดีที่สุดและครู PT ที่เกี่ยวข้องจะได้รับใบรับรอง

ในวันครบรอบปีที่สองของการประกาศนโยบายการศึกษาแห่งชาติ (NEP) ปี 2020 นายอามิต ชาห์ รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยกล่าวว่าอินเดียใช้ศักยภาพของประเทศเพียงร้อยละ 5 หากเราไม่ได้สอนและเรียนรู้ภาษาอินเดียในท้องถิ่น หากเราสอนเป็นภาษาอังกฤษเท่านั้น เราจะเข้าถึงนักเรียนในชั้นเรียนได้เพียงร้อยละห้าเท่านั้น ชาห์กล่าว รัฐบาลกล่าวว่าการสอนด้วยภาษาแม่จะช่วยให้เข้าใจได้ง่าย และรับประกันว่าจะไม่มีใครถูกกีดกันในวิทยาลัยหรือในช่วงเวลาของการจ้างงานเนื่องจากทักษะทางภาษาของพวกเขา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา