NEP 2020 หยั่งรากใน 'Bharatiyata' ในขณะที่หลอมรวมมุมมองระดับโลก: Amit Shah

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 17.52 น.

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยยังตั้งข้อสังเกตว่า NEP เป็นยาแก้พิษระบบการศึกษาของ Macaulay ที่ออกแบบมาเพื่อตั้งรกรากจิตใจของเรา (ภาพตัวแทน)

นโยบาย การศึกษาแห่งชาติฉบับใหม่(NEP) ปี 2020 สอดคล้องกับรากเหง้าของประเทศและได้รับการยอมรับอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนจากทั้งประเทศ Amit Shah รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยกล่าวเมื่อวันศุกร์ โดยสังเกตว่า NEP มีรากฐานมาจาก "Bharatiyata" ในขณะที่ซึมซับมุมมองระดับโลก ชาห์กล่าวว่านโยบายดังกล่าวเสริมสร้างความรู้และวัฒนธรรมและสอดคล้องกับแรงบันดาลใจของสังคม

“จุดประสงค์ของการศึกษาคือเพื่อพัฒนาอุปนิสัย ความเห็นอกเห็นใจ ความกล้าหาญ และเตรียมนักเรียนให้พร้อมรับมือกับความท้าทายในชีวิต การศึกษาสามารถทำให้อินเดียไปถึงจุดสูงสุดของความสำเร็จได้ สังคมกำลังมองมาที่เราด้วยความคาดหวังและหวังว่าจะทำให้มันเกิดขึ้น ความทะเยอทะยานทางการศึกษาของเราไม่ได้มีไว้สำหรับการได้รับปริญญาและประกาศนียบัตรเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการบรรลุผลดีระดับโลกด้วย” ชาห์กล่าวในงานครบรอบสองปีนับตั้งแต่เปิดตัว NEP

เล่น Lucabet รวมเว็บสล็อตดังกว่า 20 ค่าย เลือกเล่นกันแบบจุกๆไปเลย

“นโยบายการศึกษาแห่งชาติสอดคล้องกับรากเหง้าของประเทศและได้รับการยอมรับอย่างไม่เคยปรากฏมาก่อนจากคนทั้งประเทศ นโยบายดังกล่าวระบุไว้อย่างชัดเจนว่าระบบการศึกษาของรัฐที่แข็งแกร่งเป็นรากฐานของประเทศประชาธิปไตยที่เจริญรุ่งเรือง วัตถุประสงค์ของ NEP คือการพัฒนาพลเมืองที่ผสมผสานความภาคภูมิใจของชาติกับความดีระดับโลกด้วยจิตวิญญาณของ Vasudhaiva Kutumbakam” เขากล่าว

รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยยังตั้งข้อสังเกตว่า NEP เป็นยาแก้พิษต่อระบบการศึกษาของ Macaulay ที่ออกแบบมาเพื่อตั้งรกรากจิตใจของเรา ชาห์เปิดตัวโครงการริเริ่มมากมายในภาคการศึกษาและการพัฒนาทักษะ เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จของ NEP 2020 สองปี

NEP ที่ได้รับอนุมัติจากคณะรัฐมนตรีของสหภาพในปี 2020 แทนที่นโยบายแห่งชาติด้านการศึกษาอายุ 34 ปีซึ่งวางกรอบในปี 1986 และมีเป้าหมายเพื่อปูทางสู่การปฏิรูปการเปลี่ยนแปลงในโรงเรียนและระบบการศึกษาระดับอุดมศึกษาเพื่อทำให้อินเดียเป็นมหาอำนาจด้านความรู้ระดับโลก

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา