บราซิล-สเปนรายงานการเสียชีวิตของ Monkeypox ครั้งแรกนอกแอฟริกาในการระบาดในปัจจุบัน

GUEST1655529878

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 09.43 น.

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขเข้าตรวจสอบผู้ป่วยที่แสดงอาการของโรคอีสุกอีใสหลังจากกลับจากต่างประเทศในพรรคเตลังคานา  (ปตท.)

สเปนรายงานการเสียชีวิตจากโรคฝีลิงครั้งแรกในวันศุกร์ ซึ่งถือเป็นการเสียชีวิตครั้งแรกของยุโรปจากโรคนี้ และเป็นครั้งที่สองนอกทวีปแอฟริกาในการระบาดในปัจจุบัน

บราซิลรายงานก่อนหน้านี้เมื่อวันศุกร์ว่ามีผู้เสียชีวิตจากโรคฝีดาษเป็นครั้งแรกนอกทวีปแอฟริกาในคลื่นปัจจุบันของโรค เหยื่อรายนี้เป็นชายวัย 41 ปีที่ป่วยด้วยโรคมะเร็งต่อมน้ำเหลืองและระบบภูมิคุ้มกันอ่อนแอตามรายงานของกระทรวงสาธารณสุข

“อาการป่วยนี้ทำให้อาการของเขาแย่ลง” กระทรวงกล่าว พร้อมเสริมว่า ผู้ป่วยรายนี้เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลในเมืองเบโล โอรีซอนชี ทางตะวันออกเฉียงใต้ และเสียชีวิตจากภาวะติดเชื้อในกระแสเลือดหลังจากถูกนำตัวส่งผู้ป่วยหนักในห้องไอซียู

ตาม รายงานของ องค์การอนามัยโลกเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคม มีรายงานผู้เสียชีวิตเพียงห้ารายทั่วโลก ทั้งหมดอยู่ในภูมิภาคแอฟริกา

เมื่อวันเสาร์ที่แล้ว WHO ได้ประกาศให้การระบาดอย่างรวดเร็วเป็นภาวะฉุกเฉินด้านสุขภาพระดับโลก ซึ่งเป็นระดับการแจ้งเตือนสูงสุด

บริการทุกระดับ​ประทับใจต้อง​ Lucabet​ ​เท่านั้น

ในรายงานล่าสุด กระทรวงสาธารณสุขของสเปนระบุว่ามีผู้ป่วย 4,298 รายที่ได้รับการยืนยันในประเทศ จากผู้ป่วย 3,750 รายที่ได้รับข้อมูล รายงานระบุว่ารักษาในโรงพยาบาล 120 ราย คิดเป็น 3.2% และเสียชีวิต 1 ราย โดยไม่ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติม

โฆษกกระทรวงสาธารณสุขปฏิเสธที่จะให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้เสียชีวิต

บราซิล ร่วมกับสหรัฐอเมริกาและแคนาดา เป็นหนึ่งในประเทศที่ได้รับผลกระทบจากโรคฝีลิงในทวีปอเมริกามากที่สุด โดยมีรายงานผู้ป่วยมากกว่า 5,000 รายจนถึงปัจจุบัน ตามรายงานของ Pan American Health Organization (PAHO)

PAHO กล่าวในการแถลงข่าวในสัปดาห์นี้ว่าเกือบทุกกรณีได้รับรายงานในผู้ชายที่มีเพศสัมพันธ์กับผู้ชายอายุระหว่าง 25 ถึง 45 ปี แต่เตือนว่าทุกคนสามารถเป็นโรคนี้ได้โดยไม่คำนึงถึงเพศหรือรสนิยมทางเพศ

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา