ผู้หญิงเข้าสู่การผลิตรถยนต์มากขึ้นในชื่อ Tata Motors, Hero, MG Accelerate Gender Diversity Drive

GUEST1655529878

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 18.37 น.

ผู้หญิงเข้าสู่การผลิตรถยนต์มากขึ้นในชื่อ Tata Motors, Hero, MG Accelerate Gender Diversity Drive (เครดิต: Tata Motors)

ผู้หญิงกำลังบุกโจมตีป้อมปราการชายในการผลิตยานยนต์ให้หนักขึ้น เนื่องจากบริษัทอย่าง Tata Motors, MG Motor, Hero MotoCorp และ Bajaj Auto เร่งผลักดันให้เกิดความหลากหลายทางเพศบนพื้นร้านค้า ทาทา มอเตอร์ส ซึ่งปัจจุบันมีผู้หญิงมากกว่า 3,000 คนทำงานที่พื้นร้านในโรงงานทั้ง 6 แห่งในอินเดีย โดยมีบทบาทที่แตกต่างกันสำหรับการผลิตรถยนต์ประเภทต่างๆ ตั้งแต่รถยนต์นั่งขนาดเล็กไปจนถึงรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดใหญ่ วางแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานผู้หญิงในโรงงาน .

ในทำนองเดียวกัน MG Motor India วางแผนที่จะบรรลุจำนวนแรงงานที่สมดุลทางเพศ โดยที่ผู้หญิงจะมีสัดส่วน 50% ของจำนวนพนักงานทั้งหมดของบริษัท ซึ่งรวมถึงในโรงงานด้วย ภายในเดือนธันวาคม พ.ศ. 2566 ปัจจุบัน ผู้หญิงคิดเป็นร้อยละ 34 ของแรงงานในโรงงานของบริษัทจำนวน 2,000 คน ที่โรงงาน Halol ในรัฐคุชราต

Hero MotoCorp มีพนักงานหญิงมากกว่า 1,500 คน โดยมีอัตราส่วนความหลากหลายอยู่ที่ 9.3 เปอร์เซ็นต์ ณ สิ้นปี 2564-2564 และตั้งเป้าที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานให้มากขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ บริษัทยานยนต์อินเดียอีกแห่งคือ Bajaj Auto ซึ่งมีกลุ่มผลิตภัณฑ์จักรยานระดับไฮเอนด์สำหรับผู้หญิงล้วน เช่น Dominar 400 และ Pulsar RS 200 ที่โรงงาน Chakan ในเมืองปูเน่ พบว่าพนักงานผู้หญิงมีความแข็งแกร่งเพิ่มขึ้นมากกว่าสี่เท่าจาก 148 ในปีงบประมาณ 2557 เป็น 667 ในปีงบประมาณ 22

ผู้หญิงเกือบ 64% ทำงานในโรงงานผลิตและงานวิศวกรรม ตามรายงานประจำปีของบริษัทประจำปี 2564-2564 “ความหลากหลายและการรวมกันในภาคยานยนต์และการผลิตในอินเดียมีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยมีบริษัทจำนวนมากขึ้นที่ต้องการสร้างสถานที่ทำงานที่เท่าเทียมกัน

อ่านเพิ่มเติม:  BMW G 310 RR เปิดตัวในอินเดียในราคา 2.85 แสนรูปี

เวลาจะพิสูจน์ว่า Lucabet ดีแค่ไหนกดสิ

“ในขณะที่บริษัทต่างๆ ได้วางกรอบการทำงานที่ครอบคลุมเพื่อส่งเสริมให้ผู้หญิงดำรงตำแหน่งสำคัญๆ ตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นว่ามีช่องว่างกว้างระหว่างเกณฑ์ในอุดมคติกับความเป็นจริง” Ravindra Kumar ประธานและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ Tata Motors กล่าวกับ PTI ทาทามอเตอร์สกำลังดำเนินการตามแนวทางของตนเองเพื่อลดช่องว่างในการลดช่องว่าง

โรงงานผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคลของบริษัท Pune มีจำนวนพนักงานผู้หญิงเพิ่มขึ้นเกือบ 10 เท่าในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยเพิ่มขึ้นจาก 178 คนในเดือนเมษายน 2020 เป็น 1,600 คน ณ ตอนนี้ เขากล่าว “เรายังได้ดำเนินภารกิจที่ท้าทายในการสร้างร้านค้าในปูเน่ที่ประกอบด้วยพนักงานผู้หญิงทั้งหมด และ ณ ตอนนี้ มีผู้หญิง 1,100 คนจ้างงานในร้านนี้ เราวางแผนที่จะเพิ่มสิ่งนี้อีกเป็น 1,500 ในอีกสองเดือนข้างหน้า” Kumar กล่าวเสริม

 

ที่ MG Motor India ผู้หญิงถูกนำไปใช้ในพื้นที่การผลิตที่สำคัญ คุณภาพสีและการทดสอบพื้นผิว การวิจัยและพัฒนา (R&D) การประกอบ และมีบทบาทสำคัญในการเปิดตัว SUV Hector รุ่นแรกของบริษัทในอินเดียจากโรงงาน Halol ในรัฐคุชราต เมื่อบริษัทเปิดตัวในเดือนกันยายน 2017 หน่วยการผลิต Halol ซึ่งได้ซื้อกิจการมาจาก General Motors บริษัทได้เลือกใช้หลักการ 'ความหลากหลายสูงสุด' ในการจ้างผู้สมัครที่หน้าใหม่ ตั้งแต่นั้นมา ก็สอดคล้องกับกลยุทธ์การจ้างงานตามความหลากหลาย โดย 34 เปอร์เซ็นต์ของพนักงานในโรงงานปัจจุบันเป็นผู้หญิง

“ในบรรดาพนักงานของ MG ผู้หญิงคือผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงที่กระตือรือร้น และสามารถมองเห็นได้ว่าเป็นหัวหน้าแผนกต่างๆ อย่างไรก็ตาม แม้จะมีอัตราส่วนความหลากหลายทางเพศสูงที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่ก็เป็นความพยายามอย่างต่อเนื่องของเราในการบรรลุอัตราส่วน 50:50 ที่สมบูรณ์แบบ” Yeshwinder Patial ผู้อำนวยการฝ่ายทรัพยากรบุคคลของ MG Motor India กล่าว สำหรับ Hero MotoCorp โฆษกของบริษัทกล่าว ผ่านความคิดริเริ่ม 'Project Tejaswini' บริษัทได้ "เพิ่มจำนวนพนักงานหญิงในร้านค้า เปลี่ยนทัศนคติ และทำให้สถานที่ทำงานด้านการผลิตมีความเป็นองค์รวมมากขึ้น - สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ที่ใหญ่ขึ้น" นอกจากนี้ โฆษกกล่าวเสริมว่า “เพื่อให้บรรลุเป้าหมายที่หลากหลาย บริษัทได้นำแนวทางบูรณาการผ่านความคิดริเริ่มในการสรรหาบุคลากร การศึกษาและการฝึกอบรม การพัฒนาอาชีพ

เมื่อถูกถามเกี่ยวกับความท้าทายในการมีผู้หญิงทำงานในโรงงานมากขึ้น Kumar จาก Tata Motors กล่าวว่า "อุตสาหกรรมยานยนต์เป็นภาคส่วนที่มีผู้ชายเป็นใหญ่ตั้งแต่เริ่มก่อตั้ง และแนวคิดของช่างผู้หญิง พนักงานขาย และวิศวกรก็เข้ามามีส่วนร่วม ดูเหมือนความฝันอันไกลโพ้น" มุมมองนี้ค่อยๆ เปลี่ยนไปในช่วงหลายปีที่ผ่านมา เขากล่าวเสริมว่า "ตั้งแต่ปีงบประมาณ 2559-2560 จำนวนผู้หญิงในร้านค้าได้เห็นการเพิ่มขึ้นทีละน้อย และวันนี้ทาทามอเตอร์สมีผู้หญิงมากกว่า 3,000 คนที่ทำงานบน พื้นที่ร้านค้าในโรงงานทั้งหมด” ทาทา มอเตอร์สได้ริเริ่มโครงการต่างๆ เช่น โครงการ "Kaushalya" ซึ่งให้การฝึกอบรมที่ครอบคลุมและการศึกษาอย่างเป็นทางการแก่พนักงานผู้หญิงเป็นเวลา 2-3 ปีแก่ผู้ที่มาจากส่วนต่างๆ ของอินเดียหลังจากผ่านมาตรฐานที่ 12 หรือวุฒิการศึกษาของ ITI “ในช่วงหลายปีของการเรียนรู้อย่างเป็นทางการกับเรา เด็กผู้หญิงได้รับประกาศนียบัตรด้านการผลิต โพสต์ 'Kaushalya' พวกเขาสามารถเลือกที่จะศึกษาต่อในระดับอุดมศึกษาได้โดยการรับเข้าเรียนใน BE/B เทคหรือทำงานต่อกับบริษัทหรือภายนอก” Kumar กล่าว

“ทาทา มอเตอร์ส เป็นหนึ่งในบริษัทไม่กี่แห่งในประเทศที่ผู้หญิงเป็นส่วนหนึ่งของทีมงานจากพอร์ตโฟลิโอที่หลากหลายและลำดับชั้นขององค์กรตั้งแต่บอร์ดบริษัทไปจนถึงพื้นการประชุมเชิงปฏิบัติการ” เขากล่าว การเสริมสร้างสมดุลทางเพศในการดำเนินงานและระดับของภาคยานยนต์จะ Kumar สรุปว่านำไปสู่การตัดสินใจที่ดีขึ้นและมีความคิดสร้างสรรค์มากขึ้น

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา