นักเรียนระดับ 12 เสียแขนขวาก่อนขึ้นกระดาน ล้ม NEET Dream ตอนนี้มุ่งเป้าไปที่ราชการ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 15.35 น.

ขณะมุ่งหน้าไปยังโรงเรียนสอนพิเศษของเธอ Soni ถูกรถบรรทุกชนจนเสียแขนขวา (ภาพตัวแทน)

แม้จะเสียแขนขวาไปในปีที่เธอได้เลื่อนขั้นเป็นรุ่น 12 แต่โซนี ซิงห์ก็ไม่สิ้นหวัง เด็กหญิงอายุ 17 ปีจาก กาเซียบัดสอบผ่านชั้น CBSE 12 ในปีนี้ ด้วยคะแนน 79.8% แม้ว่าเธอจะต้องการเข้าสู่วงการแพทย์ แต่เธอต้องเปลี่ยนแผนและตอนนี้ตั้งเป้าที่จะเป็นเจ้าหน้าที่ IAS โซนีพิสูจน์ได้ว่าที่ใดมีเจตจำนง ที่นั่นย่อมมีทาง

นักเรียนของ Silverline Prestige School ขณะมุ่งหน้าไปยังการสอนแบบสกู๊ตตี้ ได้พบกับอุบัติเหตุและสูญเสียแขนขวาของเธอ “ปีที่แล้ว ในเดือนมิถุนายน เมื่อข้อจำกัดของ Covid-19 คลี่คลายลงเล็กน้อย ชั้นเรียนการสอนของเราได้เริ่มขึ้นแล้ว ในวันแรก ระหว่างที่ไปเรียน ฉันประสบอุบัติเหตุ”

“ตอนแรกฉันสูญเสียความมั่นใจ เสียเวลามากในโรงพยาบาล ต้องใช้เวลาค่อนข้างมากในการกลับมาโฟกัสอีกครั้ง เนื่องจากฉันรู้สึกไม่เข้มแข็ง อย่างไรก็ตาม พ่อแม่และครูของฉันเป็นแรงบันดาลใจและช่วยเหลือฉันอย่างมาก อันดับแรก ฉันต้องตัดสินใจว่าจะสอบบอร์ดนี้ต่อในปีนี้หรือไม่ จากนั้นฉันก็วางแผนและบอกตัวเองว่าสิ่งที่ทำเสร็จแล้ว ตอนนี้ฉันต้องมุ่งเน้นไปที่กระดานที่ 12 และได้รับคะแนนที่ดีขึ้น” เธอบอกกับ News18 โซนีจบอันดับที่ 10 ของเธอด้วยคะแนน 75 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020

โซนีเสริมว่าการสอบเทอม 1 ของเธอไม่เป็นไปด้วยดีเนื่องจากอุบัติเหตุ “ฉันให้ความสำคัญกับการสอบภาคเรียนที่ 2 เทอม 1 ไม่ดีเพราะมีปัญหาตามมาในขณะนั้น ฉันต้องไปโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติม ฉันเริ่มเตรียมตัวสำหรับภาคเรียนที่ 2 ต่อจากภาคเรียนที่ 1 โดยทำกิจวัตรให้เหมาะสม” เธอกล่าว

“ฉันสูญเสียความมั่นใจและกลับมาเรียนที่บ้านด้วยตนเอง ฉันออกจากค่าเล่าเรียนเพราะฉันไม่อยากออกไปไหนอีกแล้ว ต่อมาฉันทำตารางเวลาและปฏิบัติตาม ฉันวางแผนไว้แล้วว่าจะต้องทำหลายบทให้เสร็จในหนึ่งวัน และหากทำไม่ได้ ฉันก็เคยนั่งเรียนจนดึกจนถึง 13.00 น. หรือ 14.00 น.” เธออธิบาย

เธอจบอันดับที่ 12 ด้วยคะแนนฟิสิกส์ เคมี และชีววิทยา 399/500 ตอนนี้เธอจะปรากฏตัวในCUET ในระยะที่สองที่จะจัดขึ้นในเดือนสิงหาคม อย่างไรก็ตาม เธอกำลังเปลี่ยนกระแสของเธอจากวิทยาศาสตร์มาเป็นมนุษยศาสตร์ ขณะที่โซนีอยากเป็นหมอ ตอนนี้เธอต้องเปลี่ยนเป้าหมายเนื่องจากอุบัติเหตุ “ฉันเลือกเรียนแพทย์ไม่ได้” เธอกล่าวขณะที่เธอเปลี่ยนกระแสในนาทีสุดท้าย

ตอนนี้เธอตั้งเป้าไปที่เกียรตินิยมด้านประวัติศาสตร์ในวิทยาลัยในเครือมหาวิทยาลัยเดลี ตามด้วยการเตรียมสอบ UPSC Civil Services “ฉันจะเตรียมรับราชการหลังจากที่ฉันได้ที่นั่งวิทยาลัยผ่าน CUET” โซนีบอกกับ News18.com และเสริมว่าแบบอย่างของเธอคือ IAS Srushti Deshmukh ซึ่งเธอติดตามบนโซเชียลมีเดียเมื่อเร็ว ๆ นี้

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา