ผลแล็บเป็นลบสำหรับผู้ต้องสงสัยกรณีโรคฝีฝีดาษในนอยดา

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 28 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 08.31 น.

พบครั้งแรกในลิง ไวรัสส่วนใหญ่ติดต่อผ่านการสัมผัสใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อ  (แฟ้มภาพ/สำนักข่าวรอยเตอร์)

มีรายงานกรณีต้องสงสัยว่าเป็นโรคฝีในลิงใน Noida ของ Uttar Pradesh ติดกับกรุงนิวเดลี แต่ผลการตรวจทางห้องปฏิบัติการของผู้ป่วยกลายเป็นลบ เจ้าหน้าที่กรมอนามัยกล่าวเมื่อวันพุธ ตามรายงานของเจ้าหน้าที่ ผู้ป่วยเป็นหญิงวัย 47 ปีที่เดินทางมาที่แผนกสุขภาพเมื่อวันอังคาร หลังจากนั้นก็เก็บตัวอย่างของเธอ

 
“ตัวอย่างถูกส่งไปทดสอบที่ลัคเนาแล้ว และผู้ป่วยต้องกักตัวอยู่บ้านในขณะนี้ โรคฝีฝีดาษจะได้รับการยืนยันได้ก็ต่อเมื่อผลการทดสอบออกแล้วเท่านั้น” เจ้าหน้าที่สาธารณสุขท้องถิ่นรายหนึ่ง กล่าว หญิงรายนี้ซึ่งอาศัยอยู่ที่ Greater Noida และเป็นครูโรงเรียน มีไข้ ปวดเมื่อยตามร่างกาย และมีผื่นขึ้นในช่วง 2-3 วันที่ผ่านมา อาการคล้ายคลึงกัน แก่ผู้ที่แสดงโดยผู้ป่วยโรคฝีฝีดาษตามเจ้าหน้าที่
 

เมื่อเย็นวันพุธ ดร. Sunil Kumar Sharma หัวหน้าเจ้าหน้าที่การแพทย์ของ Noida กล่าวว่า “รายงานในห้องแล็บของผู้ป่วยต้องสงสัยที่รายงานเมื่อวานนี้พร้อมให้ใช้งานแล้ว ไข้ทรพิษเป็นลบ" โรคฝีดาษไข้ทรพิษเป็นโรคติดต่อจากสัตว์สู่คน (ไวรัสที่ถ่ายทอดสู่คนจากสัตว์) มีอาการคล้ายกับที่เคยพบในผู้ป่วยไข้ทรพิษถึงแม้จะมีอาการรุนแรงน้อยกว่าในทางคลินิก โรคฝีดาษมักเป็นโรคที่จำกัดตัวเองด้วย อาการจะคงอยู่นาน 2-4 สัปดาห์ โดยปกติแล้วจะมีไข้ ปวดศีรษะ มีผื่น เจ็บคอ ไอ และต่อมน้ำเหลืองบวม

มีกิจกรรมดีๆ รอคุณอยู่ที่ Lucabet แจกจริง

จนถึงตอนนี้ อินเดียมีรายงานผู้ป่วยโรคฝีดาษในลิง 4 ราย ในรัฐเกรละ 3 ราย และในเดลี 1 ราย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา