เฮาส์ ทอล์ค | อินเดียเข้าใกล้ขั้นตอนเดียวในการจัดตั้งอำนาจบนดินแดนเยือกแข็งด้วยร่างกฎหมายแอนตาร์กติกของอินเดีย

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 13.21 น.

ปัจจุบัน อินเดียมีสถานีวิจัยปฏิบัติการสองแห่งในทวีปแอนตาร์กติกาชื่อไมตรี ซึ่งได้รับหน้าที่ในปี 1989 และบาราตี ซึ่งได้รับหน้าที่ในปี 2555 อินเดียประสบความสำเร็จในการเปิดตัวการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ประจำปี 40 ครั้งไปยังแอนตาร์กติกาจนถึงปัจจุบัน  (ชัตเตอร์สต็อก)

ฐสภาเป็นวิหารแห่งประชาธิปไตยและกระบวนการของรัฐสภาซึ่งพิธีการซึ่งแปลเจตจำนงของประชาชนไปสู่การปฏิบัติ แต่คำศัพท์และศัพท์เฉพาะที่เกี่ยวข้องกับกระบวนการ Lok Sabha และ Rajya Sabha อาจเข้าใจได้ยาก House Talk ซีรีส์ News18 นำเสนอนักคำนวณที่พร้อมให้คุณทำให้แน่ใจว่าไม่มีภาษากรีกสำหรับคุณ

สภาโลกสภาได้เสนอร่างกฎหมายแอนตาร์กติกของอินเดีย พ.ศ. 2565 เพื่อปูทางสำหรับการออกกฎหมายดังกล่าวฉบับแรกของอินเดียซึ่งร่างขึ้นเฉพาะสำหรับทวีปอันบริสุทธิ์ซึ่งยังคงเป็นดินแดนที่ไม่มีมนุษย์อาศัยอยู่ ร่างพระราชบัญญัตินี้จะถูกตั้งขึ้นในราชยาบาก่อนที่จะกลายเป็นกฎหมายได้

ร่างกฎหมายฉบับนี้กำหนดแผนของประเทศในการจัดตั้งอำนาจบางส่วนบนดินแดนที่เยือกเย็น ซึ่งจะทำให้รัฐบาลสามารถตรวจสอบการละเมิดใดๆ ที่เกิดขึ้นในและรอบๆ ฐานทัพในทวีปแอนตาร์กติกาได้ จนถึงปัจจุบันอินเดียไม่มีกฎหมายใดๆ ที่ควบคุมกิจกรรมของตนในทวีปนี้ และไม่มีอำนาจใดๆ ในการออกใบอนุญาตสำหรับการสำรวจใดๆ

APEX AUTHORITY

รัฐบาลได้เสนอให้จัดตั้งหน่วยงานแอนตาร์กติกแห่งอินเดีย (IAA) ภายใต้กระทรวงธรณีศาสตร์ ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นผู้มีอำนาจในการตัดสินใจสูงสุดในเรื่องที่เกี่ยวข้องกับทวีป นอกจากนี้ยังจะกำหนดกระบวนการสำหรับการสนับสนุนและการกำกับดูแลการวิจัยและการสำรวจในทวีปแอนตาร์กติก ในขณะเดียวกันก็รับรองการปฏิบัติตามโดยพลเมืองอินเดียที่เข้าร่วมในโครงการและกิจกรรมในทวีปแอนตาร์กติกด้วยกฎเกณฑ์ที่เกี่ยวข้องและมาตรฐานที่ตกลงกันในระดับสากล IAA จะนำโดยรัฐมนตรีกระทรวง Earth Sciences ในฐานะประธานและจะมีสมาชิกอย่างเป็นทางการจากกระทรวงที่เกี่ยวข้องของอินเดียที่เกี่ยวข้องและการตัดสินใจจะเป็นไปตามฉันทามติ

อนุญาตให้เยี่ยมชมแอนตาร์กติกา

คณะกรรมการกำกับดูแลแอนตาร์กติกและการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมที่จะจัดตั้งขึ้นภายใต้ร่างกฎหมายฉบับนี้จะออกใบอนุญาตโดยที่ไม่มีใครเข้าหรือคงอยู่ในสถานีของอินเดียในทวีปแอนตาร์กติกา เว้นแต่จะได้รับอนุญาตจากบุคคลอื่นในโปรโตคอล จะตรวจสอบ ดำเนินการ และรับรองการปฏิบัติตามกฎหมายระหว่างประเทศที่เกี่ยวข้อง และกฎเกณฑ์สำหรับการปกป้องสภาพแวดล้อมของทวีปแอนตาร์กติกโดยผู้ปฏิบัติงานหรือโดยบุคคลอื่นใดที่มีส่วนร่วมในโปรแกรมและกิจกรรมในทวีปแอนตาร์กติกา ร่างพระราชบัญญัตินี้ยังกำหนดบทบัญญัติสำหรับการตรวจสอบโดยเจ้าหน้าที่ของรัฐที่ได้รับมอบหมาย และกำหนดบทลงโทษสำหรับการฝ่าฝืนบทบัญญัติบางประการของร่างพระราชบัญญัติดังกล่าว

 

วันหยุดแต่อยากได้รายได้เพิ่ม​ มาเล่น Lucabet​ สิ​ รับรองว่าคุณจะไม่เบื่อ​แถมมีโปรโมชั่น​ดีๆอีกเพียบ

 

อินเดียสามารถออกกฎหมายในดินแดนที่ไม่มีมนุษย์ได้หรือไม่?

แม้ว่าจะไม่มีประเทศใดประเทศหนึ่งสามารถเรียกร้องสิทธิในส่วนใดส่วนหนึ่งของทวีปแอนตาร์กติกาได้ พวกเขามีเสรีภาพในการปกครองพื้นที่ที่พวกเขาได้ตั้งสถานีวิจัยของตน ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลายประเทศได้วางกฎหมายของตนเพื่อบังคับใช้สนธิสัญญาทั่วโลกที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และตรวจสอบการละเมิดใดๆ จนถึงขณะนี้ อินเดียยังไม่มีกฎหมายใดๆ และไม่มีฟันใดที่จะดำเนินการหากมีการละเมิดเกิดขึ้น

การบังคับใช้กฎหมายดังกล่าวจะมอบเขตอำนาจศาลในศาลอินเดียเพื่อจัดการกับข้อพิพาทหรืออาชญากรรมใดๆ ที่เกิดขึ้นในส่วนของทวีปแอนตาร์กติกา กฎหมายในลักษณะนี้จะผูกมัดประชาชนกับนโยบายของระบบสนธิสัญญาแอนตาร์กติก การเรียกเก็บเงินจะมีผลบังคับใช้กับพลเมืองอินเดีย เช่นเดียวกับพลเมืองต่างชาติ และบริษัทใดๆ ที่จดทะเบียนในอินเดียหรือเรือเดินทะเลใดๆ ที่จดทะเบียนในอินเดีย

ดร.จิเทนดรา ซิงห์ รัฐมนตรีกระทรวงการต่างประเทศแห่งรัฐ (ค่าใช้จ่ายอิสระ) Earth Sciences บอกกับ Lok Sabha ขณะแนะนำร่างกฎหมายนี้ว่า “ร่างกฎหมายนี้จัดทำนโยบายและกรอบการกำกับดูแลที่กลมกลืนกันสำหรับกิจกรรมในแอนตาร์กติกของอินเดียผ่านกลไกทางกฎหมายที่เป็นที่ยอมรับ “เป้าหมายหลักคือเพื่อให้แน่ใจว่าไม่มีการทำสงครามในภูมิภาคพร้อมกับกำจัดการขุดหรือกิจกรรมที่ผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังมีเป้าหมายว่าไม่ควรมีการทดสอบ/ระเบิดนิวเคลียร์ใดๆ ในภูมิภาคนี้”

ด้วยการปรากฏตัวของนักวิทยาศาสตร์ชาวอินเดียอย่างต่อเนื่องในสถานีวิจัยในทวีปแอนตาร์กติกา ร่างกฎหมายดังกล่าวจะช่วยให้ประเทศสามารถส่งเสริมการมองเห็นและความน่าเชื่อถือในการวิจัยและการกำกับดูแลขั้วโลกระหว่างประเทศ สิ่งนี้มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการมีอยู่ของประเทศต่างๆ ในทวีปนี้เพิ่มมากขึ้น และการที่เข้าใจว่ามันจะกลายเป็นแหล่งความขัดแย้งระหว่างประเทศในอนาคต รัฐบาลยังมองจากมุมมองของความสนใจของอินเดียและการมีส่วนร่วมเชิงรุกในการจัดการการท่องเที่ยวแอนตาร์กติกที่กำลังเติบโตและการพัฒนาทรัพยากรการประมงอย่างยั่งยืนในน่านน้ำแอนตาร์กติก

แอนตาร์กติกาปกครองอย่างไร?

ทวีปนี้เป็นดินแดนที่ไม่มีมนุษย์ ซึ่งเป็นเขตอนุรักษ์ธรรมชาติที่ไม่มีประเทศใด ข้อตกลงนี้อยู่ภายใต้ข้อตกลงระดับโลกเท่านั้น - สนธิสัญญาแอนตาร์กติกและพิธีสารว่าด้วยการคุ้มครองสิ่งแวดล้อมต่อสนธิสัญญาแอนตาร์กติกหรือ 'พิธีสารมาดริด' และอนุสัญญาปี 1980 ว่าด้วยการอนุรักษ์ทรัพยากรสิ่งมีชีวิตทางทะเลแอนตาร์กติก อินเดียเป็นผู้ลงนามในสนธิสัญญาทั้งสามฉบับและร่างกฎหมายที่เสนอให้เป็นไปตามสนธิสัญญาดังกล่าว

สนธิสัญญาแอนตาร์กติก พ.ศ. 2502 ปัจจุบันมีเกือบ 54 ประเทศบนเรือ โดยในจำนวนนี้ 29 ประเทศ รวมทั้งอินเดีย มีสถานะเป็นพรรคที่ปรึกษาที่มีสิทธิ์ลงคะแนนเสียงในการประชุมที่ปรึกษาแอนตาร์กติก

การปรากฏตัวของอินเดียในแอนตาร์กติกา

ปัจจุบัน อินเดียมีสถานีวิจัยปฏิบัติการสองแห่งในทวีปแอนตาร์กติกาชื่อไมตรี ซึ่งได้รับหน้าที่ในปี 1989 และบาราตี ซึ่งได้รับหน้าที่ในปี 2555 อินเดียประสบความสำเร็จในการเปิดตัวการสำรวจทางวิทยาศาสตร์ประจำปี 40 ครั้งไปยังแอนตาร์กติกาจนถึงปัจจุบัน ด้วยสถานี Himadri ใน Ny-Alesund, Svalbard, Arctic, India ตอนนี้อยู่ในกลุ่มประเทศชั้นนำที่มีสถานีวิจัยหลายแห่งภายในเขตขั้วโลก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา