อะโวคาโดแต่ดีกว่า: 'อีโวคาโด' มีรสชาติดีพอๆ กันและไม่เป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 13.08 น.

พบกับอีโควาโด  (ภาพโดย Arina Shogouhi ผ่าน AFP)

ถั่วปากอ้า เฮเซลนัท แอปเปิ้ล และน้ำมันเรพซีด ด้วยรายการส่วนผสมที่ไม่น่าจะเป็นไปได้นี้ที่สามารถสร้างเนื้อสัมผัสของอะโวคาโดพร้อมกับรสชาติที่ใกล้เคียงกัน ส่วนผสมนี้ถูกมองว่าเป็นทางเลือกแทนการซื้ออะโวคาโดแท้ ซึ่งการผลิตและการขนส่งที่ส่งผลกระทบร้ายแรงต่อสิ่งแวดล้อม

พบกับอีโควาโด อะโวคาโดนี้ไม่ใช่อะโวคาโดจริง ๆ แต่เป็นทางเลือกที่สามารถช่วยลดผลกระทบต่อระบบนิเวศน์ของผลไม้นี้ ซึ่งเป็นศูนย์กลางของสูตรสตาร์ที่ยังคงโกรธมาก ขนมปังอะโวคาโดทั้งหมด การบริโภคอะโวคาโดกำลังถูกไฟไหม้มากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากการปลูกผลไม้ต้องใช้น้ำมากเป็นพิเศษ

อันที่จริงต้องใช้น้ำระหว่าง 1,000 ถึง 2,000 ลิตรเพื่อให้ได้อะโวคาโดเพียงกิโลกรัมเดียว เม็กซิโกเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดของโลก ในขณะที่อะโวคาโดผลิตในสาธารณรัฐโดมินิกันและเปรูเช่นกัน ต้นทุนทางนิเวศวิทยาในการขนส่งอะโวคาโดไปยังร้านค้าในสหรัฐอเมริกา ยุโรป และอื่นๆ ช่วยเพิ่มปริมาณคาร์บอนฟุตพริ้นท์ของอาหารชนิดนี้ ซึ่งใช้ในสูตรอาหารยอดนิยมมากมาย ตั้งแต่ชามจิ้มไปจนถึงกัวคาโมเล่

ถ้าไม่อยากโดดเดี่ยว​ชวนเพื่อนมาเล่น​ Lucabet​ ​ด้วยกันสิ​

นี่เป็นปัญหาที่ Arina Shokouhi ตัดสินใจกล่าวถึงในโครงการรับปริญญาของเธอ และด้วยผลลัพธ์ที่จับต้องได้ การสร้างสรรค์ของเธอใช้รูปแบบของอะโวคาโดที่มีพื้นผิวคล้ายกับผลิตภัณฑ์ดั้งเดิม ทั้งหมดนี้ทำอันตรายต่อโลกได้น้อยกว่ามาก

ผู้สำเร็จการศึกษาจากโรงเรียน Central Saint Martins ของลอนดอนกำหนดขีดจำกัดในการใช้ส่วนผสมในท้องถิ่นเท่านั้นในการออกแบบทางเลือกอะโวคาโดของเธอ ด้วยการทำงานร่วมกับศูนย์นวัตกรรมการทำอาหารของมหาวิทยาลัยนอตติงแฮม เธอได้พัฒนาอะโวคาโดจำลองที่ทำจากถั่วปากอ้า เฮเซลนัท แอปเปิ้ล และน้ำมันเรพซีด

ผลลัพธ์ที่ได้คือความสมจริงอย่างน่าทึ่งด้วยผิวที่ทำจากแว็กซ์ที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ และเห็นได้ชัดว่านักเรียนไม่ลืมที่จะเพิ่มหินหนึ่งก้อนเพื่อให้เกิดผล ไม่ใช้อย่างอื่นนอกจากเกาลัดหรือวอลนัท

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา