ตอบทุกข้อสงสัยให้ลูกวัย 1 ขวบ สามารถเริ่มดื่มนม UHT ได้หรือไม่

waanbotan_

ขีดเขียนเต็มตัว (177)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:218
เมื่อ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 17.22 น.

การเลี้ยงลูกน้อย หากเป็นคุณพ่อคุณแม่มือใหม่คงจะมีคำถามเยอะแยะมากมายเลยค่ะในเรื่องของอาหาร อีกหนึ่งอย่างคือนอกจากนมแม่แล้วเด็กๆ จะสามารถเริ่มดื่มนม UHT ได้ไหมหากอายุลูกครบ 1 ขวบ แล้วจะมีผลกระทบต่อสุขภาพลูกหรือไม่ ? วันนี้เรามาไขข้อสงสัยให้คุณพ่อคุณแม่หากเป็นกังวลกัน

เด็กอายุครบ 1 ขวบขึ้นไปจะเริ่มดื่มนม UHT ได้

หลังจากอายุครบ 1 ขวบขึ้นไปแล้วเด็กจะเริ่มสามารถรับประทานอาหารได้ใกล้เคียงกับผู้ใหญ่ โดยจะรับประทานอาหาร 3 มื้อ จะเป็นอาหารหลักส่วนนมจะเป็นอาหารเสริม หากเด็กๆ ยังไม่หย่านมแนะนำให้ทานนมแม่ต่อเพราะเป็นนมที่ดีที่สุด แต่กรณีที่คุณแม่มีน้ำนมน้อยหรือไม่สามารถให้นมลูกได้ก็สามารถเสริมด้วยนมยูเอชทีได้เช่นกัน

เด็กที่อายุไม่ถึง 1 ขวบไม่ควรให้ดื่มนมยูเอชที

แต่ในส่วนของเด็กๆที่ยังไม่ครบ 1 ขวบ ในวัยนี้นมยูเอชทียังไม่สามารถมาแทนนมแม่ได้เนื่องจากสารอาหารในนมยูเอชทีมีไม่เพียงพอต่อความต้องการของร่างกาย  กลไกของร่างกายในเด็กวัยนี้ยังมีความสามารถในการย่อยโปรตีนที่จำกัด ในวัยแรกเกิดโปรตีนในน้ำนมแม่จะย่อยง่ายที่สุด  ไม่ควรทานอาหารประเภทอื่นๆ 

เลือกนมแบบไหนถึงจะดีที่สุดสำหรับลูก?

  1. เลือกนมให้เหมาะสมกับอายุของเด็ก เลือกให้เหมาะกับความต้องการสารอาหารเพื่อพัฒนาการที่ดี และการเจริญเติบโตสมวัย 
  2. รสชาติ  แนะนำให้เลือกรสชาติที่ลูกชอบ แต่ต้องดูในส่วนของปริมาณน้ำตาล อาจจะทดลองให้ลูกดื่มหลายรสชาติและสังเกตดูว่าลูกชอบรสชาติไหนมากที่สุด
  3. สารอาหาร เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญในการเลือกสารอาหารที่จำเป็นครบถ้วนและเหมาะสมกับวัยของลูก ซึ่งสามารถดูได้จากรายละเอียดข้างกล่องของผลิตภัณฑ์ 

ทานอาหารอื่นนอกจากนสรสจืดได้หรือไม่

พ่อแม่หลายคนอาจจะกำลังกังวลว่าถ้าหากให้ลูกดื่มนมรสชาติอื่นที่ไม่ใช่รสจืดจะเป็นอันตรายหรือไม่ มาดูคำตอบกัน 

เพราะเด็กในวัยนี้จะเริ่มสามารถรับประทานอาหารได้ใกล้เคียงกับผู้ใหญ่ เพราะฉะนั้นวัยนี้พ่อแม่สามารถให้ลูกลองอะไรที่หลากหลายได้เลยแต่ให้ระวังเรื่องปริมาณน้ำตาลในนมรสปรุงแต่ง ถ้าเลือกให้ลูกดื่มนมที่มีปริมาณน้ำตาลน้อยจะดีมาก ๆ เพราะอาจจะทำให้เป็นโรคอ้วน ฟันผุได้

แนะนำ  ไมโล ม UHT ช็อกโกแลต ให้ลูกได้ทั้งความอร่อยแถมคุณค่าสารอาหารครบถ้วน

เด็กบางคนอาจจะไม่ชอบกลิ่นนมสดหรือนมรสจืดทำให้ไม่ชอบดื่มนมซึ่งเป็นสาเหตุให้ร่างกายเจริญเติบโตหรือมีพัฒนาการช้ากว่าเด็กวัยเดียวกัน ลอง ไมโล UHT ทางเลือกสำหรับคุณแม่ในการเลี้ยงลูก และเพื่อป้องกันเด็กติดรสหวาน แนะนำเป็น ไมโล สูตรหวานน้อย ซึ่งเป็น ไมโล น้ำตาลน้อย ลงกว่า 30% หรือจะเป็น ไมโล ไม่มีน้ำตาล คงความหวานจากธรรมชาติ ดีสำหรับลูกน้อยและไม่ทำให้ฟันผุ

ประโยชน์นมโภชนาการของ milo นมรสช็อกโกแลต

 

 

  • นม แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงมีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตและอุดมไปด้วยแคลเซียมช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของกระดูกและฟัน
  • โกโก้ ส่วนประกอบสำคัญในการปรุงแต่งรสชาติให้มีความกลมกล่อม ทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่สำคัญ
  • มอลต์ สารสกัดจากข้าวบาร์เลย์ ให้พลังงานสูงและยังอุดมไปด้วยสารอาหารและวิตามิน
  • Activ-Go กลุ่มวิตามินและแร่ธาตุ กว่า 8 ชนิด ได้แก่ วิตามินบี 2, 6, 12 วิตามินซี วิตามินดี ฟอสฟอรัส แคลเซียมสูง 2 เท่า และธาตุเหล็ก

 

เป็นอย่างไรบ้างคะคุณพ่อคุณแม่น่าจะคลายข้อสงสัยลงไปบ้างแล้ว หากกำลังตัดสินใจเลือกนมกล่องที่ดีที่สุด  “นมไมโล ยูเอชที” เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ โดยให้ลูกน้อยได้รับประโยชน์นม Milo ประทานอาหารหลัก 5 หมู่ เสริมด้วยนม ไมโล ยูเอชที ลูกจะมีพัฒนาการที่ดีเจริญเติบโตสมวัยแน่นอน สำหรับคุณพ่อคุณแม่ที่สนใจเครื่องดื่มไมโลยูเอชทีเพื่อนำมาเสริมเพิ่มความสมบูรณ์ให้กับร่างกายของลูกน้อยสามารถติดตามโปรโมชั่นไมโล ได้ที่นี่ https://www.milo.co.th/



โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา