คู่มือการจับคู่ไวน์กับชีส

GUEST1655529878

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 22 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 09.13 น.

นี่คือบทสรุปที่ชีสควรจับคู่กับไวน์ชนิดต่างๆ

การแต่งงานเกิดขึ้นในสวรรค์ การแต่งงานอย่างหนึ่งคือไวน์และชีส โชคชะตากำหนดให้เราสองคนเดิมพันกันอย่างมีความสุข แต่ละคนมีความละเอียดอ่อนในสิทธิของตนเองและการจับคู่ทั้งสองนี้เป็นที่ที่เวทมนตร์เกิดขึ้น แม้ว่าสิ่งที่ตรงกันข้ามจะดึงดูด แต่ไวน์และชีสมีความคล้ายคลึงกันในแง่ของรูปแบบ ประเพณีระดับภูมิภาคที่แตกต่างกันผสมผสานกับสภาพอากาศและดินสำหรับทั้งไวน์และชีส ทำให้แต่ละชุดแตกต่างจากชุดสุดท้าย แต่ละคนมีความแตกต่างกันและมีบุคลิกเฉพาะตัว นั่นคือเหตุผลที่พวกเขาสร้างคู่ที่สมบูรณ์แบบ

ไม่ว่าจะเป็นแทนนิก โอ๊กกี้ กรด อ่อนหวาน หรือแห้ง มีไวน์สำหรับชีสทุกชนิด ด้วยความตระหนักรู้ที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ เกี่ยวกับวัฒนธรรมที่แตกต่างกันและการสัมผัสกับไวน์ที่ดีที่สุดในโลก ทำให้มีความต้องการเครื่องดื่มนี้เพิ่มมากขึ้น และเราไม่ได้ล้อเล่นเมื่อเราเขียนว่าการรวมตัวกันจะไม่สมบูรณ์หากไม่มีแผ่นชีสและไวน์นานาชนิด ในขณะที่ผู้คนนิยมใช้ไม้กระดาน กระจัดกระจายหรือเต็มอิ่ม พวกเขามักจะลืมไปว่าสิ่งที่คุณเสิร์ฟพร้อมกับชีสนั้นสำคัญพอๆ กัน ไม่ต้องกังวล เรามีคำแนะนำที่สมบูรณ์แบบสำหรับคุณ

“ไวน์กับชีสเป็นของคู่กันในสวรรค์ แต่คุณไม่สามารถเปิดขวดไวน์ด้วยชีสอะไรก็ได้ สิ่งหนึ่งที่ต้องจำไว้คือชีสที่เข้มข้นกว่าเช่นเชดดาร์อายุมากต้องการไวน์ที่สามารถยกขึ้นและไม่ติดขัดในกระบวนการ ดังนั้นทางออกที่ปลอดภัยคือต้องใช้สีแดงหรือขวดที่ดีของแห้งและเป็นกรด แชมเปญ” Sheeba Dhawan คนขายชีส Crave To Plate กล่าว

“ฉันบอกลูกค้าของฉันเสมอว่าให้นึกถึงความหนักเบาของไวน์ที่พวกเขาจะเสิร์ฟในขณะที่วางแผนกระดานของพวกเขาเพราะความเค็มและความหวานของชีสสามารถเอาชนะได้ด้วยมันทำให้รู้สึกไม่อร่อย” Dhawan กล่าวเสริม ต่อไปนี้คือข้อมูลสรุปที่ควรจับคู่ชีสกับไวน์ชนิดต่างๆ

ตอนเที่ยงเบื่อๆไม่มีอะไรทำ​ มาเล่น​ Lucabet​ ด้วยกันสิ

บลูชีสคู่กับไวน์ของหวาน

บลูชีสอย่าง Stilton หรือ Gorgonzola ควรจับคู่กับไวน์พอร์ตหรือไวน์ของหวานหรือเชอร์รี่ “บลูชีสเป็นชีสชนิดหนึ่งที่ทำขึ้นโดยใช้วัฒนธรรมของเพนิซิลเลียม ซึ่งเป็นชนิดของรา บลูชีสเข้ากันได้ดีกับน้ำผึ้ง ผลไม้แห้ง แอปเปิ้ลหรือลูกแพร์ มะเดื่อ และวอลนัท ไวน์จากพอร์ต ไวน์น้ำแข็ง หรือไวน์ของหวานเข้ากันได้ดี” Himani Kapila Chawla คนขายชีสจาก Cheesesareus กล่าว

ไวน์พอร์ตขึ้นชื่อในเรื่องของความสมบูรณ์ ความหวานและคุณลักษณะที่เข้มข้น คุณต้องใช้ชีสที่มีกลิ่นฉุนจึงจะเข้ากันได้ ตัวละครที่ซับซ้อนของ Blue Stilton ที่ฉุนและเค็มเข้ากันได้อย่างสวยงามกับ Port ที่เก่ากว่าและหวานกว่า “จำไว้ว่า ยิ่งไวน์หวาน ชีสยิ่งเหม็น” มันฝรั่งทอดในชาวลา

กรูแยร์สวิสคู่กับ PINOT NOIR

Gruyère ขึ้นชื่อในเรื่องรสชาติที่เข้มข้น เนื้อครีม เค็ม และมีกลิ่นบ๊อง “รสชาติของมันแตกต่างกันไปตามอายุ Gruyère ที่อายุน้อยมีความเป็นครีมและความมันที่เด่นชัด ในขณะที่ Gruyère ที่มีอายุมากกว่าจะพัฒนาความเป็นดินที่ซับซ้อนกว่าเล็กน้อย” Chawla ให้ความเห็น พิโนต์นัวร์คลาสสิกจับคู่กับชีสนี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เนื่องจากแทนนินที่มีอยู่ในไวน์ปิโนต์นัวร์นั้นเข้ากันได้ดีและเข้ากันได้ดีกับกรูแยร์ที่มีอายุมาก ทั้งสองมีความซับซ้อนพอที่จะยืนหยัดต่อกันได้โดยไม่ละทิ้งคุณลักษณะที่แข็งแกร่งของกันและกัน แทนที่จะเอาชนะกัน พวกเขาอยู่ในความสามัคคี

BRIE หรือ CAMEMBERT จับคู่กับแชมเปญหรือสปาร์กลิงไวน์

บรีอุดมไปด้วยเนย รสผลไม้ และมีความเหมือนดินมากขึ้นตามอายุ เนื้อครีมมีน้ำมูกไหลและมีกลิ่นหอมของดิน แชมเปญและฟองสบู่อื่นๆ เข้ากันได้ดีกับ camembert และ brie เนื้อสัมผัสที่นุ่มกว่าของครีมชีสสามชนิด เช่น บรี ต้องการอาหารที่มีความคมและเป็นกรดเพื่อตัดไขมัน ฟองสบู่ที่เป็นกรดและน่ารับประทานของแชมเปญนั้นตรงกันข้ามกับเนื้อครีมข้นๆ ของบรี ทำให้เป็นส่วนผสมที่ลงตัว

ชีสแพะหรือเฟต้าชีส คู่กับ โซวีญงบล็อง

ทั้งเฟต้าและชีสนมแพะเป็นชีสสีขาวนุ่มๆ Sauvignon blanc รสชาติดีของที่นี่ เนื่องจากมีกลิ่นมะนาวและแร่ธาตุ ทำให้ได้ชีสหลากหลายชนิด นอกจากนี้ ความเป็นกรดของ Sauvignon blanc ยังลดความสมบูรณ์ของเฟต้าหรือชีสแพะอีกด้วย

เชดดาร์จับคู่กับ CABERNET SAUVIGNON

เชดดาร์เป็นชนิดหนึ่งและมีรสจัดจ้าน “เมื่อเชดดาร์มีอายุมากขึ้น มันจะเปลี่ยนจากรสอ่อน (อายุน้อย) ไปเป็นสีแทนเจียร์ด้วยรสชาติที่ซับซ้อนและลึกซึ้งยิ่งขึ้น” ชวาลากล่าวเสริม เชดดาร์อายุที่ดีมีความอ้วนที่เข้ากันได้ดีกับแทนนินที่ทำให้ปากแห้งใน Cabernet Sauvignons ส่วนใหญ่ ดังนั้นรสชาติที่เข้มข้นตามลำดับของพวกเขาจะประสานกันแทนที่จะจมน้ำตาย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา