รัฐบาลสหภาพยุโรปและสมาชิกสภานิติบัญญัติเห็นพ้องต้องกันเกี่ยวกับกฎความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เข้มงวดขึ้นสำหรับภาคส่วนสำคัญ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 18.10 น.

ประเทศในสหภาพยุโรปและหน่วยงานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของสหภาพยุโรป ENISA สามารถประเมินความเสี่ยงของห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญภายใต้กฎเกณฑ์

ประเทศในสหภาพยุโรปและผู้ร่างกฎหมายตกลงกันเมื่อวันศุกร์ที่จะบังคับใช้กฎความปลอดภัยทางไซเบอร์ที่เข้มงวดยิ่งขึ้นสำหรับบริษัทพลังงาน การขนส่งและการเงินขนาดใหญ่ ผู้ให้บริการดิจิทัล และผู้ผลิตอุปกรณ์ทางการแพทย์ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับการโจมตีทางไซเบอร์โดยผู้มีบทบาทของรัฐและผู้เล่นที่มุ่งร้ายรายอื่นๆ

เมื่อสองปีที่แล้วคณะกรรมาธิการยุโรปได้เสนอกฎเกี่ยวกับความปลอดภัยทางไซเบอร์ของเครือข่ายและระบบข้อมูลที่เรียกว่า NIS 2 Directive ซึ่งมีผลในการขยายขอบเขตของกฎปัจจุบันที่เรียกว่า NIS Directive

 

กฎใหม่นี้ครอบคลุมบริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ในภาคส่วนที่จำเป็นทั้งหมด เช่น พลังงาน การขนส่ง การธนาคาร โครงสร้างพื้นฐานของตลาดการเงิน สุขภาพ วัคซีนและอุปกรณ์ทางการแพทย์ น้ำดื่ม น้ำเสีย โครงสร้างพื้นฐานดิจิทัล การบริหารราชการ และพื้นที่

บริษัทขนาดกลางและขนาดใหญ่ทั้งหมดในบริการไปรษณีย์และจัดส่ง การจัดการขยะ เคมีภัณฑ์ การผลิตอาหาร อุปกรณ์ทางการแพทย์ คอมพิวเตอร์และอิเล็กทรอนิกส์ อุปกรณ์เครื่องจักร ยานยนต์ และผู้ให้บริการดิจิทัล เช่น ตลาดออนไลน์ เครื่องมือค้นหาออนไลน์ และแพลตฟอร์มบริการเครือข่ายสังคมออนไลน์ ก็จะตกอยู่ภายใต้กฎเกณฑ์เช่นกัน

สมาชิกใหม่ Lucabet ฝากครั้งแรก รับ 100%

บริษัทต่างๆ จำเป็นต้องประเมินความเสี่ยงด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ แจ้งหน่วยงาน และใช้มาตรการทางเทคนิคและเชิงองค์กรเพื่อรับมือกับความเสี่ยง โดยปรับไม่เกิน 2% ของมูลค่าการซื้อขายทั่วโลกสำหรับการไม่ปฏิบัติตามข้อกำหนด

ประเทศในสหภาพยุโรปและหน่วยงานความปลอดภัยทางไซเบอร์ของสหภาพยุโรป ENISA สามารถประเมินความเสี่ยงของห่วงโซ่อุปทานที่สำคัญภายใต้กฎเกณฑ์

“ภัยคุกคามทางไซเบอร์มีความชัดเจนและซับซ้อนมากขึ้น จำเป็นต้องปรับกรอบการรักษาความปลอดภัยของเราให้เข้ากับความเป็นจริงใหม่และเพื่อให้แน่ใจว่าพลเมืองและโครงสร้างพื้นฐานของเราได้รับการปกป้อง" หัวหน้าอุตสาหกรรมของสหภาพยุโรป Thierry Breton กล่าวในแถลงการณ์

 

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา