ภัยแล้งรุนแรงเผยซากปรักหักพังของ 'สะพานแห่งเนโร' โบราณที่ซ่อนอยู่ในกรุงโรม

GUEST1655529878

หัดอ่านหัดเขียน (14)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:31
เมื่อ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 09.50 น.

ข้อควรระวังเกี่ยวกับภัยแล้งก่อนหน้านี้ Roberto Gualtieri ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโรมเน้นว่าแม้จะไม่มีแผนสำหรับการปันส่วนน้ำ แต่ประชาชนก็ต้องหลีกเลี่ยงการสิ้นเปลืองน้ำ  (ภาพตัวแทน เครดิต: Shutterstock)

ทุกส่วนของโลกกำลังต่อสู้กับการต่อสู้เพื่อการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศของตนเอง ในขณะที่ฤดูฝนได้ท่วมท้นในบางภูมิภาค อิตาลีประสบปัญหาภัยแล้งอย่างหนักในช่วงเดือนที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม คลื่นความร้อนอย่างต่อเนื่องได้พิสูจน์แล้วว่าเป็นประโยชน์ในการเปิดเผยสมบัติทางโบราณคดีในกรุงโรม ระดับน้ำในแม่น้ำไทเบอร์ของกรุงโรมลดลงต่ำมากจนมีการค้นพบสะพานโบราณที่สร้างโดยจักรพรรดินีโรแห่งโรมเมื่อไม่นานมานี้ สะพานที่จมอยู่ใต้น้ำ สามารถมองเห็นได้ใต้สะพาน Vittorio Emmanuele II อันเป็นสัญลักษณ์

 
 

ตามรายงานล่าสุดของ WION ซากของสะพานเก่าที่เรียกว่า Pons Neronianus หรือ Bridge of Nero สามารถมองเห็นได้ในใจกลางกรุงโรม ใกล้กับ Castel Sant'Angelo และวาติกัน เมื่อเทียบกับช่วงเวลานี้ของปีที่แล้ว มีรายงานว่าระดับน้ำในแม่น้ำลดลงประมาณหนึ่งเมตร สำหรับผู้ที่ไม่ทราบ จักรพรรดิเนโรเป็นจักรพรรดิองค์ที่ 5 ของจักรวรรดิโรมัน ตั้งแต่ ค.ศ. 54 ถึง 68 อย่างไรก็ตาม พระองค์ฆ่าตัวตายเมื่ออายุ 30 ปี หลังจากที่วุฒิสภาโรมันประกาศพระองค์เป็นศัตรูต่อสาธารณะ เมื่อกลับมาที่สะพาน Live Science รายงานว่าซากสะพานเคยพบเห็นมาก่อนในอดีตเมื่อระดับน้ำลดลง

วิทยาศาสตร์สดอ้างคำพูดของ Robert Coates-Stephens ซึ่งเป็นนักโบราณคดีที่ British School ในกรุงโรมว่า "ซากของสะพานโรมันนี้สามารถมองเห็นได้ทุกครั้งที่ระดับน้ำในแม่น้ำไทเบอร์ลดลง ดังนั้นเมื่อใดก็ตามที่มีช่วงเวลาที่ยาวนานเช่นตอนนี้ — ที่มีฝนตกน้อยมาก” รายงานยังระบุอีกว่าไม่แน่ใจว่าสะพานนี้สร้างขึ้นโดยจักรพรรดิเนโรหรือไม่ นี่เป็นหลังจากเว็บไซต์ข่าววิทยาศาสตร์อ้างคำพูดของนิโคลัส เทมเปิล ซึ่งเป็นศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์สถาปัตยกรรมที่มหาวิทยาลัยลอนดอนเมโทรโพลิแทนว่า “ต้นกำเนิดของสะพานนั้นไม่แน่นอน เนื่องจากมีแนวโน้มว่าจะมีสะพานอยู่ที่นี่ก่อนรัชสมัยของเนโร ดังนั้น Pons Neronianus น่าจะเป็นการสร้างขึ้นใหม่ของการข้ามก่อนหน้านี้”

วันนี้ Lucabet มีหลากหลายเกมให้คุณได้เลือกสรรค์

ข้อควรระวังเกี่ยวกับภัยแล้งก่อนหน้านี้ Roberto Gualtieri ซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีกรุงโรมเน้นว่าแม้จะไม่มีแผนสำหรับการปันส่วนน้ำ แต่ประชาชนก็ต้องหลีกเลี่ยงการสิ้นเปลืองน้ำ ตามรายงานล่าสุดโดยสำนักข่าว Reuters หน่วยงานชลประทานของประเทศเตือนว่าสถานการณ์ภัยแล้งกำลังแพร่กระจายอย่างรวดเร็วทั่วอิตาลี โดยแม่น้ำและอ่างเก็บน้ำหลายแห่งแห้งแล้ง นอกจากนี้ยังแจ้งว่าอุณหภูมิมีแนวโน้มที่จะแย่ลง นอกจากนี้ ในช่วงไม่กี่สัปดาห์ที่ผ่านมาได้เห็นเกี่ยวกับอุณหภูมิในส่วนต่างๆ ของยุโรปตะวันตก

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา