Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI กล่าวว่าอัตราเงินเฟ้ออาจค่อยๆ ค่อยๆ ลดลงในช่วงครึ่งหลังของงบประมาณ

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 10 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 15.57 น.

Shaktikanta Das กล่าวว่า RBI จะดำเนินการตามมาตรการเพื่อรักษาและส่งเสริมเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค

นิวเดลี: ด้วยความมั่นใจว่าสถานการณ์ราคาจะค่อยๆ ดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของงบประมาณปัจจุบัน Shaktikanta Das ผู้ว่าการ RBI กล่าวเมื่อวันเสาร์ว่าธนาคารกลางจะยังคงใช้มาตรการทางการเงินเพื่อยึดอัตราเงินเฟ้อ เพื่อให้บรรลุการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน อัตราเงินเฟ้อเป็นตัววัดความเชื่อมั่นและความเชื่อมั่นของสาธารณชนในสถาบันทางเศรษฐกิจของประเทศ Das กล่าวขณะพูดที่การประชุมเศรษฐกิจ Kautilya ครั้งแรก

“ในขณะที่ปัจจัยที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของเราอาจส่งผลกระทบต่ออัตราเงินเฟ้อในระยะสั้น แต่วิถีของมันในระยะกลางถูกกำหนดโดยนโยบายการเงิน ดังนั้นนโยบายการเงินจะต้องดำเนินการตามกำหนดเวลาเพื่อยึดอัตราเงินเฟ้อและการคาดการณ์เงินเฟ้อเพื่อให้เศรษฐกิจมีการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืน “เราจะปรับนโยบายของเราต่อไปโดยมีเป้าหมายที่ครอบคลุมในการรักษาและส่งเสริมเสถียรภาพทางเศรษฐกิจมหภาค” เขากล่าว

สิ่งนี้อยู่เหนือการขึ้นอัตราดอกเบี้ยที่แท้จริง 40 คะแนน (bps) ผ่านการเปิดตัวระบบเงินฝากประจำ (SDF) ที่ร้อยละ 3.75 ในช่วงเวลานี้ (เมษายนถึงมิถุนายน 2565) กนง. ยังได้เปลี่ยนจุดยืนเป็นการเพิกถอนที่พัก

เมื่อพูดถึงแนวโน้มการเติบโตทั่วโลก Das กล่าวว่าสภาพทางการเงินที่ตึงตัวอย่างรวดเร็วอันเนื่องมาจากการปรับนโยบายการเงินให้เป็นปกติในด้านหนึ่งและความตึงเครียดทางการเมืองที่ยังคงมีอยู่ในอีกด้านทำให้เกิดความเสี่ยงด้านลบในระยะสั้น “พวกเขายังจุดชนวนความกังวลทั่วโลก แม้กระทั่งการพูดถึงภาวะถดถอยในบางส่วนของโลก” เขากล่าว

สมัคร Lucabet เลย มีโบนัส กิจกรรมให้คุณเล่นมากมาย

เมื่อสังเกตว่าผลประโยชน์ของโลกาภิวัตน์มาพร้อมกับความเสี่ยงและความท้าทายบางประการ Das กล่าวว่าความตกตะลึงต่อราคาอาหาร พลังงาน สินค้าโภคภัณฑ์ และปัจจัยการผลิตที่สำคัญได้ส่งผลกระทบไปทั่วโลกผ่านห่วงโซ่อุปทานที่ซับซ้อน เขากล่าวว่า การพัฒนาล่าสุดเรียกร้องให้มีการรับรู้ถึงปัจจัยระดับโลกในด้านพลวัตของอัตราเงินเฟ้อภายในประเทศและการพัฒนาเศรษฐกิจมหภาคมากขึ้น ซึ่งเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการประสานงานด้านนโยบายและการเจรจาระหว่างประเทศต่างๆ เพื่อบรรลุผลลัพธ์ที่ดีขึ้น

Das ตั้งข้อสังเกตว่าคณะกรรมการนโยบายการเงิน (MPC) ในการประชุมเดือนเมษายนและมิถุนายนได้แก้ไขประมาณการอัตราเงินเฟ้อสำหรับปี 2565-2566 ในสองขั้นตอนเป็นร้อยละ 6.7 โดยคำนึงถึงการพัฒนาที่กำลังพัฒนาและแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เริ่มทวีความรุนแรงขึ้น เขากล่าวเสริมว่า ประมาณสามในสี่ของการแก้ไขในเดือนมิ.ย.เป็นสาเหตุให้เกิดการรั่วไหลของราคาอาหารทางภูมิรัฐศาสตร์ และกนง.ยังตัดสินใจเพิ่มอัตราซื้อคืนนโยบายอีก 40 bps และ 50 bps ในเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนตามลำดับ

“โดยรวมแล้ว ณ ช่วงเวลานี้ ด้วยแนวโน้มอุปทานที่มีแนวโน้มเป็นบวกและตัวชี้วัดความถี่สูงหลายตัวชี้ให้เห็นถึงความยืดหยุ่นของการฟื้นตัวในไตรมาสแรก (เมษายน-มิถุนายน) ปี 2565-23 การประเมินในปัจจุบันของเราคืออัตราเงินเฟ้ออาจค่อยๆ ลดลงใน ในช่วงครึ่งหลังของปี 2022-23 ซึ่งไม่รวมโอกาสในการลงจอดอย่างหนักในอินเดีย” ผู้ว่าการกล่าว โดยสังเกตว่าเสถียรภาพด้านราคาเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาคและการเงิน เขากล่าวว่าธนาคารกลางจะดำเนินการมาตรการเพื่อรักษาและส่งเสริมเสถียรภาพเศรษฐกิจมหภาค .

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา