สิงคโปร์แขวนคอผู้ค้ายาชาวมาเลเซียเชื้อสายอินเดียท่ามกลางเสียงโวยวายเรื่องการประหารชีวิต

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 21.15 น.

สิงคโปร์ต้องเผชิญกับการเรียกร้องให้ยกเลิกโทษประหารชีวิตมากขึ้น แต่ยังคงยืนกรานว่าสิงคโปร์ได้ช่วยรักษานครรัฐให้เป็นหนึ่งในสถานที่ที่ปลอดภัยที่สุดในเอเชีย  (ภาพ: Shutterstock)

กาลวันต์ ซิงห์ ผู้ค้ายาชาวมาเลเซียที่มีถิ่นกำเนิดในอินเดีย ถูกประหารชีวิตในสิงคโปร์เมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากศาลชั้นต้นปฏิเสธความพยายามในนาทีสุดท้ายที่จะหลบหนีจากตะแลงแกง กว่าสองเดือนหลังจากที่ทางการแขวนคอผู้ค้ายาชาวอินเดีย-มาเลเซียที่มีปัญหาทางจิต

 

“ครอบครัวของ Kalwant ยังอยู่ในคุก ฉันกำลังเดินทางไปงานศพของนรราชารี” ฮานกล่าว พร้อมระบุว่าครอบครัวของซิงห์ได้รับมอบข้าวของและใบมรณะบัตรแล้ว รายงานระบุ ฉันรู้สึกเสียใจที่สามารถยืนยันการประหารชีวิตทั้งกัลวันต์ ซิงห์ และนรชารี บิน กูส ทั้งสองครอบครัว ได้รับมอบสิ่งของและใบมรณะบัตรแล้ว ครอบครัวของ Kalwant ยังอยู่ในคุก ฉันกำลังเดินทางไปงานศพของนรชารี Han กล่าวในทวีต

ซิงห์ยื่นอุทธรณ์ในนาทีสุดท้ายก่อนวันประหารชีวิต โดยอ้างว่าเป็นเพียงผู้ส่งสารและได้ร่วมมือกับตำรวจ แต่ศาลปฏิเสธ เมื่อวันที่ 27 เมษายน สิงคโปร์ได้ประหารชีวิต นากาเอนทราน ธรรมลิงกัม วัย 34 ปี ชายชาวมาเลเซียที่เป็นชาวอินเดียซึ่งมีปัญหาทางจิต ซึ่งถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานลักลอบขนยาเสพติด ภายใต้กฎหมายของสิงคโปร์ ผู้ที่ถูกจับได้ว่าบรรทุกเฮโรอีนมากกว่า 15 กรัม จะถูกลงโทษประหารชีวิต

สิงคโปร์ซึ่งมีกฎหมายยาเสพติดที่เข้มงวดที่สุดในโลก กลับมาประหารชีวิตอีกครั้งในเดือนมีนาคม หลังจากหายไปนานกว่าสองปีในการประหารชีวิตผู้ค้ายารายอื่น การแขวนคอครั้งใหม่ทำให้เกิดความกังวลในหมู่นักเคลื่อนไหวว่าอีกไม่นานประเทศจะดำเนินการประหารชีวิตเพิ่มเติม ขณะนี้มีผู้ต้องโทษประหารชีวิตประมาณ 60 รายของสิงคโปร์

สมัครเลย Lucabet คืนยอดเสียให้ทุกวัน

 

รัฐบาลได้ปกป้องการใช้การประหารชีวิตทางศาลเพื่อยับยั้งการก่ออาชญากรรมร้ายแรง เช่น การค้ายาเสพติดและการฆาตกรรม แม้จะอยู่ท่ามกลางแรงกดดันจากทั่วโลกที่ทวีความรุนแรงขึ้นจากนักเคลื่อนไหวและประเทศตะวันตกบางประเทศเกี่ยวกับการปฏิบัติดังกล่าว ในการให้สัมภาษณ์กับ BBC เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว นาย K Shanmugam รัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยและกฎหมายของสิงคโปร์ เน้นย้ำว่าประเทศนี้ไม่มีท่าทีต่อต้านการลักลอบค้ายาเสพติด และโทษประหารชีวิต

ซิงห์ วัย 31 ปี ถูกจับกุมที่สิงคโปร์ในปี 2556 ในข้อหาครอบครองไดอะมอร์ฟีน 60.15 กรัม รวมทั้งค้ายาเสพติด 120.9 กรัม เขาถูกตัดสินลงโทษในปี 2559 และถูกตัดสินประหารชีวิตตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา

มีรายงานว่าเจ้าหน้าที่ในสิงคโปร์ได้ออกหนังสือแจ้งการประหารชีวิตนายซิงห์เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน สำหรับประโยคที่จะดำเนินการในวันที่ 7 กรกฎาคม นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนกลุ่มหนึ่งรวมตัวกันเพื่อจุดเทียนต่อหน้าคณะกรรมาธิการระดับสูงของสิงคโปร์ในกรุงกัวลาลัมเปอร์ในวันพุธ พยายามที่จะหยุดการดำเนินการ

การประหารชีวิตของเขาได้รับการยืนยันโดย Kirsten Han นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนชาวสิงคโปร์ หนังสือพิมพ์ The Star ของมาเลเซียรายงานเมื่อวันพฤหัสบดี นอกจากการประหารชีวิตซิงห์ในเรือนจำชางงีในสิงคโปร์แล้ว นรชารี กูส ซึ่งเป็นชาวสิงคโปร์ ยังถูกแขวนคอในข้อหาลักลอบค้ายาเสพติดอีกด้วย

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา