'จากที่ฉันมา Kaali คือ...': Leena Manimekalai พูดต่อต้าน Film Row กล่าวว่าเธอ 'ไม่ปลอดภัย'

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 21.06 น.

ผู้กำกับอ้างว่าเธอได้รับคำขู่จากเครื่องแต่งกายนับพันครั้ง (ภาพ: Twitter/Leena Manimekalai)

ท่ามกลาง FIRs ที่ลงทะเบียนกับ Leena Manimekalai ผู้สร้างภาพยนตร์ในแคนาดาเนื่องจากถูกกล่าวหาว่าทำร้ายความรู้สึกทางศาสนาด้วยการพรรณนาถึงเทพธิดาฮินดูกาลีในภาพยนตร์สารคดีของเธอ ผู้กำกับกล่าวว่า "เธอรู้สึกไม่ปลอดภัยไม่ว่าที่ใดในโลก"

 

“ฉันมีสิทธิ์ทั้งหมดที่จะนำวัฒนธรรม ประเพณี และข้อความของฉันกลับคืนมาจากองค์ประกอบที่นับถือศาสนาคริสต์นิกายฟันดาเมนทัลลิสท์ โทรลล์เหล่านี้ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับศาสนาหรือความศรัทธา” เธอกล่าว ตามรายงาน

“รู้สึกเหมือนคนทั้งชาติต้องการเซ็นเซอร์ฉัน” มณีเมกาลัยกล่าว “ตอนนี้ฉันรู้สึกไม่ปลอดภัยตรงไหน”

ผู้อำนวยการจากโตรอนโตกำลังเผชิญหน้ากับ FIR ในเดลี อุตตรประเทศ และโภปาล

Mahua Moitra ส.ส. จาก Krishnanagar ก็พัวพันกับการโต้เถียงเมื่อเธอพูดในที่ประชุมเพื่อตอบสนองต่อการโต้เถียงเรื่องโปสเตอร์ "Kaali" ว่าเธอมีสิทธิ์ทุกอย่างในฐานะบุคคลที่จะจินตนาการว่าเทพธิดากาลีเป็นการกินเนื้อสัตว์และ เทพผู้ดื่มสุรา เนื่องจากแต่ละคนมีวิธีสวดมนต์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของตนเอง

ในขณะเดียวกัน บาทหลวงที่วัดหนุมานการีในอโยธยาขู่ว่าจะตัดศีรษะผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ลีนา มานิเมกาลัย ในวิดีโอถ้อยแถลงที่ส่งถึงผู้อำนวยการในโตรอนโต มาฮันต์ ราจู ดาส กล่าวว่า "คุณต้องการให้ศีรษะของคุณแยกออกจากร่างกายของคุณ"

ดาสยังอ้างว่าหากภาพยนตร์เรื่องนี้เข้าฉาย มันจะสร้างสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ในการตอบสนองต่อคำแถลงวิดีโอที่มีการโต้เถียงของ Das ผู้กำกับอาวุโสอโยธยาของตำรวจ Prashant Varma กล่าวกับ PTI ว่า “เราได้รับวิดีโอดังกล่าวแล้วและเรื่องนี้อยู่ระหว่างการสอบสวน”

เมื่อมีการโต้เถียงกันไปทั่วโปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้ ที่คนส่วนใหญ่ยังไม่เห็น ผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต่อสู้ดิ้นรนจึงเรียกการตัดสินใจของ Twitter ที่จะดึงทวีตของเธอออกมาเฮฮา และถามว่าแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะระงับการโพสต์โดย “เกลียดชัง” หรือไม่

ในขณะที่ Twitter ดึงทวีตของ Manimekalai เกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อตอบสนองต่อ "ข้อเรียกร้องทางกฎหมาย" พิพิธภัณฑ์ Aga Khan ในโตรอนโตที่ควรจะแสดง Kaali ในเหตุการณ์แสดงความเสียใจและลบสารคดีออกจากรายชื่อภาพยนตร์ที่นำเสนอ มีการเมือง ระลอกคลื่นเกินไป

Leena Manimekalai ผู้สร้างภาพยนตร์จากโตรอนโตได้แชร์โปสเตอร์ของสารคดี Kaali' บน Twitter เมื่อวันเสาร์ ซึ่งแสดงให้เห็นเทพธิดาที่สูบบุหรี่และถือธง LGBTQ อยู่ในมือ โปสเตอร์ดังกล่าวทำให้เกิดกระแสโซเชียลมีเดียด้วยแฮชแท็ก 'จับกุมลีน่า มณีเมกาลัย' และข้อกล่าวหาว่าผู้สร้างภาพยนตร์ได้ทำร้ายความรู้สึกทางศาสนา สมาชิกของกลุ่มที่ชื่อ Gau Mahasabha' กล่าวว่าเขาได้ยื่นคำร้องต่อตำรวจเดลี

ในการตอบสนองต่อความโกลาหลบน Twitter พิพิธภัณฑ์กล่าวในแถลงการณ์ว่าเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ Kaali "ได้ก่อให้เกิดความขุ่นเคืองแก่สมาชิกของศาสนาฮินดูและชุมชนศรัทธาอื่น ๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ"

การเคารพในการแสดงออกทางศาสนาที่หลากหลายและชุมชนศรัทธาเป็นส่วนสำคัญของพันธกิจนั้น งานนำเสนอจะไม่ถูกแสดงที่พิพิธภัณฑ์อีกต่อไป พิพิธภัณฑ์รู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่หนึ่งใน 18 วิดีโอสั้น ๆ จาก Under the Tent' และโพสต์บนโซเชียลมีเดียที่ส่งมาด้วย ได้ก่อให้เกิดความขุ่นเคืองแก่สมาชิกของศาสนาฮินดูและชุมชนผู้ศรัทธาอื่นๆ โดยไม่ได้ตั้งใจ

มหาวิทยาลัยโตรอนโตเมโทรโพลิแทนนำผลงานของนักศึกษาที่มีภูมิหลังทางชาติพันธุ์และวัฒนธรรมที่หลากหลายมารวมกัน โดยนักศึกษาแต่ละคนได้สำรวจความรู้สึกเป็นเจ้าของของตนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความหลากหลายทางวัฒนธรรมของแคนาดาสำหรับโครงการ Under the Tent' กล่าวเมื่อวันอังคาร การนำเสนอโครงการของมหาวิทยาลัยโทรอนโตเมโทรโพลิแทนจัดขึ้นครั้งเดียวที่พิพิธภัณฑ์อากาข่านเมื่อวันที่ 2 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 ในบริบทของภารกิจของพิพิธภัณฑ์ในการส่งเสริมความเข้าใจและการเจรจาระหว่างวัฒนธรรมผ่านศิลปะ กล่าว

เกมที่ดีคือที่ Lacabet เท่านั้น แจกจริงจัดเต็ม

พิพิธภัณฑ์ Aga Khan ได้กล่าวว่า "เสียใจอย่างสุดซึ้ง" ที่ก่อให้เกิดความขุ่นเคืองต่อสมาชิกของศาสนาฮินดูและชุมชนผู้ศรัทธาอื่น ๆ และได้ถอดการนำเสนอสารคดี Kaali' หลังจากที่ภารกิจของอินเดียในออตตาวาเรียกร้องให้ทางการแคนาดากำจัด "การยั่วยุ" ทั้งหมด วัสดุ" ที่เกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ที่มีการโต้เถียง

ลีนาแสดงท่าทีต่อต้านการเซ็นเซอร์ เธอถูกเลี้ยงดูมาในฐานะชาวฮินดูในรัฐทมิฬนาฑู แต่ตอนนี้เธอไม่เชื่อในพระเจ้า และปฏิเสธว่าภาพยนตร์ของเธอไม่สุภาพต่อเทพธิดาหรือต่อศาสนาฮินดู เธอปกป้องสิทธิในเสรีภาพทางวัฒนธรรมและการแสดงออกทางศิลปะ โดยกล่าวว่าเธอ “ต่อต้านการเซ็นเซอร์อย่างรุนแรงจากภายในและภายนอก” ตามรายงานของ Guardian

“ในชนบทของรัฐทมิฬนาฑู รัฐที่ฉันมาจาก เชื่อกันว่า Kaali เป็นเทพธิดานอกรีต เธอกินเนื้อสัตว์ที่ปรุงด้วยเลือดแพะ ดื่มเบียร์อาร์แร็ค สูบบีดี [บุหรี่] และเต้นรำอย่างบ้าคลั่ง … นั่นคือ Kaali ที่ฉันเป็นตัวเป็นตนสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้” เธอกล่าว รายงานระบุ

มณีเมกาลัยกล่าวว่า เธอ ครอบครัว และผู้ทำงานร่วมกันได้รับภัยคุกคามจากบัญชีออนไลน์มากกว่า 200,000 บัญชี นับตั้งแต่โปสเตอร์ของภาพยนตร์เรื่องนี้แพร่ระบาด โดยอธิบายว่าเป็น “การลงประชามติครั้งใหญ่” โดยกลุ่มฮินดูฝ่ายขวา

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา