มุมไบฝนตกหนักน้ำท่วมซิดนีย์: ดูสถานที่ที่การทำร้ายร่างกายมรสุมคร่าชีวิตผู้คนนับสิบและพลัดถิ่นมากขึ้น

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 7 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 11.33 น.

เจ้าหน้าที่กู้ภัยค้นหาผู้รอดชีวิตหลังจากบ้านพักอาศัยถล่มเนื่องจากดินถล่มที่เกิดจากฝนตกหนักในมุมไบในปี 2564 (ไฟล์รูปภาพ: Reuters)

ฝนมรสุมสร้างความหายนะไม่เพียงแต่ในมุมไบและหิมาจัลประเทศเท่านั้น แต่ยังรวมถึงในหลายประเทศ เช่น ออสเตรเลีย ซึ่งฝนตกหนักที่พัดถล่มซิดนีย์ในช่วงห้าวันที่ผ่านมาได้ผ่อนคลายลงในวันพฤหัสบดี มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 77 รายในเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับฝนทั่วประเทศปากีสถานในช่วงสามสัปดาห์ที่ผ่านมา ในขณะที่น้ำท่วมฉับพลันในมาเลเซียได้คร่าชีวิตผู้คนไปหลายคน

เจาะลึกความพิโรธของฝนมรสุมทั่วประเทศ:

มุมไบ

มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 รายหลังจากเกิดดินถล่มใกล้กับชายหาดแห่งหนึ่งในมุมไบเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม ขณะที่เมืองยังคงพบฝนตกหนักติดต่อกันเป็นวันที่สาม โดยไม่มีการผ่อนปรนให้กับประชาชน เนื่องจากพื้นที่ลุ่มน้ำหลายแห่งมีน้ำท่วมขัง ทำให้การจราจรติดขัด เจ้าหน้าที่กล่าวว่า พลเมืองที่ไม่พอใจในทวีตกล่าวว่าตอนนี้พวกเขาต้องการเรือเพื่อสัญจรแทนที่จะเป็นรถยนต์

เด็กชายผู้เยาว์และอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บหลังจากส่วนหนึ่งของเนินเขาชนกับอาคารสองชั้น Narayan Hadke Chawl (ตึกแถว) ในเขต Chunabhatti เจ้าหน้าที่ของรัฐกล่าว สามห้องในชวาได้รับความเสียหายเนื่องจากดินถล่ม เพื่อเป็นการป้องกันไว้ก่อน ศพของพลเมืองได้อพยพผู้อยู่อาศัยออกจากห้องอื่นๆ ที่อยู่ติดกันในชอล์ล

IMD ได้ออก 'การแจ้งเตือนสีแดง' สำหรับทางใต้ของ Konkan, Goa และทางใต้ตอนกลางของรัฐมหาราษฏระตั้งแต่วันที่ 6-8 กรกฎาคม โดยระบุว่ามีฝนตกหนักถึงหนักมากในบางพื้นที่โดยมีฝนตกหนักมากในบางพื้นที่ในช่วงเวลานี้ ได้ออก 'การแจ้งเตือนสีส้ม' สำหรับภาคเหนือของ Konkan

ผู้คนอย่างน้อยสี่คนถูกพัดพาไปหลังจากเกิดเมฆระเบิดในเขต Parvati Valley ของเขต Kullu ในรัฐหิมาจัลประเทศ เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม นับตั้งแต่คืนก่อนหน้านั้น มีการรายงานเหตุการณ์การเกิดเมฆระเบิดและดินถล่มในหลายพื้นที่ในรัฐ

บริการดีต้อง 24 ชม. ของ Lucabet เท่านั้น

ปากีสถาน

เชอร์รี เรห์มาน รัฐมนตรีกระทรวงการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศกล่าวเมื่อวันพุธว่า มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 77 รายจากเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับฝนทั่วประเทศปากีสถาน ในการแถลงข่าวที่นี่ Rehman กล่าวว่าฤดูฝนประจำปีเริ่มต้นในวันที่ 14 มิถุนายนและระยะแรกจะดำเนินต่อไปจนถึงกลางเดือนสิงหาคม

ฝนมรสุมในปัจจุบันคร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 77 ราย ในขณะที่รายงานผู้เสียชีวิตจากบาลูจิสถานเพียงแห่งเดียวมีรายงานผู้เสียชีวิต 39 ราย มากที่สุดจากทุกจังหวัด เธอกล่าว “ตัวเลขนี้รวมถึงเด็ก ชายและหญิง เรากำลังพยายามเข้าถึงคนในท้องถิ่นด้วยความช่วยเหลือของหน่วยงานจัดการภัยพิบัติระดับชาติและระดับจังหวัด” เธอกล่าว พร้อมเสริมว่าฝนที่ตกลงมาได้สร้างความหายนะในบาลูจิสถานซึ่งถูกน้ำท่วมฉับพลัน

รัฐมนตรีกล่าวว่ามีรายงานน้ำท่วมในเมือง Quetta, Pasni และ Turbat ของ Balochistan เธอยังกล่าวอีกว่าปากีสถานได้รับฝนมากกว่าฝนที่ตกโดยเฉลี่ยร้อยละ 87 ในช่วงนี้ของปี อย่างไรก็ตาม บาลูจิสถานได้รับฝนที่ตกลงมามากกว่าค่าเฉลี่ย 274% ในขณะที่ซินธมีฝนเพิ่มขึ้น 261%

“นี่เป็นภัยพิบัติระดับชาติสำหรับฉันอย่างแน่นอน… เธอกล่าว รมว.เตือนทุกคนควรเตรียมพร้อมรับฝนเพิ่ม “นี่คือจุดเริ่มต้น และเราต้องเตรียมพร้อมสำหรับมัน” เธอกล่าว

ซิดนีย์

น้ำท่วมได้ท่วมขังหรือคุกคามบ้านเรือนของผู้คน 85,000 คนทั่วซิดนีย์เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม เนื่องจากแม่น้ำเริ่มลดน้อยลงและฝนตกหนักทางเหนือของเมืองที่ใหญ่ที่สุดของออสเตรเลีย

ขณะที่ฝนกำลังคลี่คลายทั่วซิดนีย์ ทางน้ำหลายสายรวมถึงระบบแม่น้ำ Hawkesbury-Nepean ที่ชายขอบด้านเหนือและตะวันตกของซิดนีย์ยังคงอยู่ที่ระดับน้ำท่วมใหญ่ รัฐมนตรีบริการฉุกเฉิน Steph Cooke กล่าว

หน่วยกู้ภัยฉุกเฉินได้เคาะประตูบ้านค้างคืนในเมืองซิงเกิลตันและมัสเวลล์บรูค ในหุบเขาฮันเตอร์ ทางเหนือของซิดนีย์ เพื่อสั่งให้ผู้อยู่อาศัยอพยพ เธอกล่าว

เจน โกลดิง ผู้จัดการสำนักอุตุนิยมวิทยา กล่าวว่า รูปแบบสภาพอากาศที่นำฝนตกหนักมายังซิดนีย์ตั้งแต่วันศุกร์ ได้เคลื่อนตัวออกนอกชายฝั่งทางเหนือของเมืองที่มีประชากร 5 ล้านคน ฝนตกหนักในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาทางเหนือที่ Coffs Harbour ห่างจากซิดนีย์ 450 กิโลเมตร (280 ไมล์) Golding กล่าวเมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม

บังคลาเทศ

ยอดผู้เสียชีวิตจากอุทกภัยที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนของบังกลาเทศเพิ่มขึ้นเป็นมากกว่า 100 ราย ตามรายงานน้ำท่วมรายวันของศูนย์ปฏิบัติการฉุกเฉินด้านสุขภาพและห้องควบคุมเมื่อวันอาทิตย์ (14) น้ำท่วมได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 102 รายใน 27 แห่ง จาก 64 เขตที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัยระหว่างวันที่ 17 พฤษภาคมถึง 28 มิถุนายน

รายงานระบุว่า เหยื่อส่วนใหญ่เสียชีวิตจากการจมน้ำ งูกัด และฟ้าผ่าในพื้นที่ที่เกิดน้ำท่วม มีรายงานผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 7 รายใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ณ เช้าวันที่ 3 กรกฎาคม น้ำท่วมได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างกว้างขวางต่อบ้านเรือนและพืชผลในพื้นที่กว้างใหญ่ไพศาลของภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

จีน

เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม เจ้าหน้าที่ค้นหาและกู้ภัยของจีนดึงศพ 12 ศพออกจากน่านน้ำทางตะวันตกเฉียงใต้ของฮ่องกง หลังจากเรือวิศวกรรมหัก 2 ลำ ขณะที่พายุโซนร้อน Chaba แล่นผ่าน สถานีโทรทัศน์ของรัฐ ระบุ

เจ้าหน้าที่ทางทะเลของมณฑลกวางตุ้งทางตอนใต้กำลังเพิ่มความพยายามในการระบุร่างผู้เสียชีวิต ซึ่งต้องสงสัยว่าจมน้ำตาย หลังจากที่พวกเขาถูกเก็บกู้มาได้ราว 50 ไมล์ทะเลจากจุดที่เรือที่ประสบภัยจม

ไต้ฝุ่นลูกแรกของปี ชบา พัดถล่มฮ่องกง แต่ได้นำฝนตกหนักและลมแรงมาสู่จังหวัดทางตอนใต้ที่มีน้ำขังอยู่แล้วจากฝนตกหนักและพายุฝนฟ้าคะนองเป็นเวลาหลายสัปดาห์ในช่วงสุดสัปดาห์

มันอ่อนกำลังลงสู่พายุดีเปรสชันเขตร้อนเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม แต่คาดว่าจะมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคกลางและใต้ ขณะเคลื่อนตัวขึ้นเหนือ นักพยากรณ์กล่าว

มาเลเซีย

นายกรัฐมนตรีดาโต๊ะ เสรี อิสมาอิล ซาบรี ยาคอบ ได้สั่งการให้บรรเทาทุกข์โดยทันทีสำหรับผู้ประสบอุทกภัยในเมืองบาลิง รัฐเคดาห์ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 คนจนถึงขณะนี้ “ผมรู้สึกเศร้าและเห็นใจต่อเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งใหญ่ที่คร่าชีวิตผู้คนไป 3 ราย” เขาเขียนในโพสต์บนเฟซบุ๊ก

รายงานในมาเลย์เมลระบุว่า เหยื่อทั้งหมด 334 คนจาก 9 หมู่บ้านในบาลิง ได้อพยพไปยังศูนย์บรรเทาทุกข์หลายแห่งในเช้าวันที่ 5 กรกฎาคม เนื่องจากน้ำท่วม

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา