จากวิทยาศาสตร์ข้อมูลสู่กีฬา: บทบาทของสถิตินอกเหนือจากหลักสูตรในห้องเรียน

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2565 21.20 น.

อาชีพเช่นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักวิเคราะห์ข้อมูลต้องการความเข้าใจเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับสถิติ (ภาพตัวแทน)

“ฉันจะใช้สมการกำลังสองนี้นอกเหนือจากการเรียนรู้เพื่อสอบบ่อยแค่ไหน” เป็นบทสนทนาที่นิยมในหมู่นักเรียนเมื่อพวกเขาเรียนคณิตศาสตร์ใช่ไหม? วิธีการเรียนรู้ของนักเรียนทุกคนแตกต่างกันและวิธีที่นักเรียนหลายคนมองคณิตศาสตร์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสถิติไม่ได้ดึงดูดความสนใจของพวกเขาเป็นพิเศษนอกเหนือจากปัญหาในห้องเรียนและแบบทดสอบ แต่สังเกตได้ว่าสถิติจะน่าเบื่อน้อยลงหรือน่ากลัวน้อยลงเมื่อเด็กๆ รู้สึกสบายใจกับแนวคิดที่เชื่อมโยงพวกเขากับวิชาที่พวกเขาชื่นชอบ

 
 

ตัวอย่างเช่น หากเด็กสนใจชีววิทยามากขึ้น สิ่งสำคัญคือต้องช่วยให้พวกเขาเข้าใจปัญหาทางสถิติ เช่น การศึกษาประสิทธิภาพของยาโดยใช้ผู้ป่วย 100 รายเป็นชุดข้อมูล การช่วยให้นักเรียนเห็นว่ามีการใช้สถิติอย่างกว้างขวางในชีวิตหลังเลิกเรียนและวิทยาลัยเพียงใด จะสร้างความแตกต่างในการเปลี่ยนแปลงการรับรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้

การ คาดการณ์:หลายคนมีนิสัยชอบดูพยากรณ์อากาศหรือตรวจสอบการอัปเดตสภาพอากาศบนโทรศัพท์ ข้อมูลและการทำนายเกี่ยวกับสภาพอากาศนี้มาจากไหน? เป็นเพราะแบบจำลองคอมพิวเตอร์ที่สร้างขึ้นจากแนวคิดทางสถิติที่เปรียบเทียบและคำนวณการคาดการณ์ นักวิจัยทางการแพทย์ใช้สถิติในการทำนายความชุกและการแพร่กระจายของโรค วิศวกรใช้สถิติในการทำนายไทม์ไลน์ของโครงการ

Lucabet มีของรางวัลมากมายที่รอคุณอยู่

ไบโอเมตริกซ์ใช้สถิติเพื่อค้นหารูปแบบเพื่อคาดการณ์ความน่าจะเป็นที่จะเกิดขึ้นในสิ่งแวดล้อม ซึ่งทำให้คนงานในไซต์งาน เช่น คอนสตรัคเตอร์ เพิ่มการควบคุมคุณภาพในโครงการภาคสนาม ทีมกีฬาทุกทีมมีนักสถิติที่วิเคราะห์ข้อมูลที่รวบรวมจากการแข่งขันที่ผ่านมา และใช้ข้อมูลนี้ในการคิดกลยุทธ์ของทีม แผนการแข่งขัน และคาดการณ์ผลการแข่งขัน

การทดสอบและการสุ่มตัวอย่าง:

การตัดสินใจทางธุรกิจ:คุณทานอาหารเย็นตอน 9 โมงเช้า คุณอยู่บนเตียง 10 โมง และคุณต้องนอน 8 ชั่วโมง การใช้ข้อมูลนี้เพื่อตั้งนาฬิกาปลุกเป็นเวลา 6'o เป็นการตัดสินใจ นี่เป็นตัวอย่างเล็กๆ สำหรับการอนุมานที่ใหญ่กว่า โดยใช้ข้อมูลทางสถิติในการตัดสินใจทางธุรกิจ

ผู้ค้าใช้สถิติตามข้อมูลตลาดในการตัดสินใจในสถานการณ์ที่ไม่แน่นอน ผู้นำธุรกิจทำการตัดสินใจที่เกี่ยวข้องกับกลยุทธ์และนโยบายของบริษัท ผู้ผลิตผลิตสินค้าตามความต้องการของลูกค้า สถานประกอบการของรัฐบาลก็ใช้สถิติในการตัดสินใจเช่นกัน เช่น การใช้ข้อมูลที่รวบรวมมาเพื่อกำหนดแผนด้านสุขภาพ การศึกษา อัตราการนำเข้าและส่งออก และงบประมาณ

การเงินและการบัญชี:การใช้สถิติที่โดดเด่นที่สุดคือในด้านการเงิน การธนาคาร และการบัญชี บัญชีที่นักบัญชีสร้างรายงาน บัญชียอดคงเหลือที่ธนาคารให้กู้ยืม คำนวณดอกเบี้ย ครอบคลุมการประกันภัย และอื่นๆ

เทคโนโลยีสารสนเทศ:

เด็กเรียนรู้สถิติโดยไม่ต้องเรียนรู้ในกิจกรรมประจำวัน เช่น การเล่นไพ่หรือการโยนเหรียญ พวกเขาอาจไม่ได้ตระหนักถึงรากฐานที่วางไว้ในระยะเริ่มต้น แต่จะพบสถิติที่ซ่อนอยู่ในหลายสายอาชีพที่พวกเขาใฝ่ฝันที่จะไล่ตาม สิ่งสำคัญคือต้องเรียนรู้แนวคิด ความสำคัญ และการประยุกต์ใช้ การใช้โอกาสดังกล่าว นักการศึกษาและผู้ปกครองสามารถช่วยให้นักเรียนก้าวไปสู่อนาคตที่ประสบความสำเร็จผ่านวิธีการสอนเกี่ยวกับสถิติที่มีประสิทธิภาพ

อาชีพเช่นนักวิทยาศาสตร์ข้อมูลและนักวิเคราะห์ข้อมูลต้องการความเข้าใจเชิงปฏิบัติเกี่ยวกับสถิติ นักวิทยาศาสตร์ข้อมูลต้องเรียนรู้วิธีขุดข้อมูลโดยใช้สมการทางสถิติร่วมกัน สมการเหล่านี้ใช้เพื่อค้นหารูปแบบและแนวโน้มในชุดข้อมูล รูปแบบเหล่านี้จะช่วยแมปกับปัญหาในโลกแห่งความเป็นจริงและสร้างแนวทางแก้ไข สำหรับสิ่งนี้ เราจะต้องมีความรู้ที่ดีเกี่ยวกับการใช้เหตุผลเชิงสถิติ เช่น สถิติเชิงพรรณนา ทฤษฎีความน่าจะเป็น การแจกแจง การสุ่มตัวอย่าง และการวิเคราะห์แบบเบย์ เป็นต้น

ตัวอย่างช็อกโกแลตฟรีในร้านขายของชำหรือวิเคราะห์ยาก่อนนำไปบริโภค นี่คือขั้นตอนการทดสอบโดยใช้สถิติเพื่อคำนวณประสิทธิภาพและอัตราความสำเร็จของแง่มุมหนึ่งๆ การทดสอบใช้ในการทดลองทางคลินิก ทำให้การออกแบบซอฟต์แวร์พร้อมใช้งานสำหรับผู้บริโภคเพียงไม่กี่คนเพื่อรับฟังความคิดเห็น การตลาดสำหรับผลิตภัณฑ์ใหม่ และการวิจัยทางจิตวิทยาเพื่อศึกษาสมองของมนุษย์ การสำรวจสำมะโนประชากรและการสุ่มตัวอย่างเป็นหนึ่งในแนวคิดที่สำคัญที่สุดที่รัฐบาลใช้ เช่น การรวบรวมข้อมูลของพลเมืองและการทำความเข้าใจลักษณะประชากร

สถิติคือการรวบรวม วิเคราะห์ และตีความข้อมูลและสรุปข้อสรุปตามการค้นพบเหล่านั้น หลายสิ่งหลายอย่างที่เราประสบในชีวิตประจำวันแตกแขนงออกไปเป็นสายอาชีพในสาขาต่างๆ ให้เราเพิ่มความซาบซึ้งในสถิติของเด็ก ๆ โดยดูจากการใช้งานบางส่วนในสาขาต่างๆ:

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา