หุ้น Tata Steel พุ่ง นายหน้าบอกว่าอาจให้ผลตอบแทนสูงถึง 58%; รู้รายละเอียด

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2565 11.55 น.

บริษัทเหล็กของทาทา กรุ๊ป ทาทา สตีล ฟื้นตัวจากระดับต่ำ

ราคาหุ้น Tata Steel: บริษัทเหล็กของ Tata Group Tata Steel กำลังฟื้นตัวจากระดับต่ำ หุ้นพุ่งขึ้นเกือบร้อยละ 7 จากระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2565 อย่างไรก็ตาม ขณะนี้หุ้นนี้ลดราคาลงประมาณ 43% จากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากความผันผวนของราคาสินค้าโภคภัณฑ์เนื่องจากความตึงเครียดทางการเมืองที่พบในหุ้นโลหะ แม้ว่าราคาเหล็กในอินเดียจะปรับขึ้นอย่างรวดเร็วเป็น 60-61k/t รูปี แต่อุปสงค์ในประเทศก็ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วเช่นกันเนื่องจากการเลิกสต๊อกของผู้บริโภคอยู่เบื้องหลังเรา นักวิเคราะห์ที่ JPMorgan ไม่เห็นการลดลงอีกในตลาดเหล็กในประเทศ บริษัทนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ต่างประเทศมีจุดยืน 'น้ำหนักเกิน' ในหุ้นโดยมีราคาเป้าหมายที่ 1,400 รูปี ซึ่งแสดงถึงส่วนต่างมากกว่า 58% จากราคาตลาดปัจจุบัน

“โดยรวมแล้ว ทาทา สตีล ยังคงมุ่งมั่นที่จะลดหนี้สุทธิราว 1 พันล้านดอลลาร์ และเราเห็นความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นสำหรับตัวเลขนี้ หากรายได้อ้างอิงยังคงอยู่ในระดับปัจจุบัน ด้วยการผสมผสานระหว่างการปล่อยเงินทุนหมุนเวียนและรายได้พื้นฐานที่เพิ่มขึ้น ทาทาสตีลควรส่งมอบการลดหนี้สุทธิที่มีสาระสำคัญอีกปีหนึ่ง” บันทึกดังกล่าวระบุ

ในขณะที่ตลาดต่างๆ มีแนวโน้มที่จะกลัวภาวะถดถอยในทันที JPMorgan เชื่อว่าตลาดเหล็กกำลังเผชิญกับปัญหาที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียว (ภาษีส่งออก อุปสงค์ของจีนลดลงจากโควิด-19 ฝน) ซึ่งน่าจะคลี่คลายลงได้

สมัครเล่นเว็บตรง Lucabet วันนี้ รับโบนัสฟรี 100

“รอยเท้าในยุโรปของทาทาสตีลลดลงอย่างมาก และอินเดียน่าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง การขยาย KPO ของ TATA ที่ 5MT การขุดแร่เหล็กขนาดใหญ่ที่เพิ่มขึ้น และไปป์ไลน์การขยายพื้นที่สีน้ำตาลใหม่ให้การมองเห็นปริมาณที่แข็งแกร่งพร้อมงบดุลที่ดีขึ้น" กล่าวเสริม

แม้ว่าความเสี่ยงด้านลบที่สำคัญต่ออันดับเครดิตและราคาเป้าหมายนั้นรวมถึงส่วนต่างของเหล็กที่ลดลงอย่างรวดเร็วและความต้องการเหล็กที่ลดลงอย่างรวดเร็วในอินเดีย นายหน้ากล่าว

“ในขณะที่ TATA มีตัวเลือกการเติบโตที่น่าดึงดูดใจในหลายพื้นที่ในอินเดีย (NINL, KPO, Meramandali) เราเชื่อว่าข้อจำกัดที่สำคัญสำหรับ TATA (และบริษัททรัพยากรรายใหญ่ของอินเดีย) ไม่ใช่เงินทุน แต่จะปรับใช้อย่างไรในเชิงรุก โครงการขนาดใหญ่ยังคงดำเนินการตามกำหนดเวลาได้ยาก เนื่องจากปัญหาการระดมแรงงานและผู้รับเหมา KPO 5MT ของ TATA ควรเริ่มใช้งานใน 2HFY24 และโพสต์ว่าเราคาดว่า TATA จะเริ่มทำงานในส่วนเสริมถัดไป" บันทึกของ JPMorgan กล่าว

ที่อื่น Moody's Investors Service ได้เปลี่ยนแนวโน้มของ Tata Steel เป็นบวกจากมีเสถียรภาพ แนวโน้มที่เปลี่ยนไปเป็นบวกแสดงให้เห็นว่าบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเหล็กในประเทศมีผลการดำเนินงานที่มั่นคง ในขณะที่ยังคงนโยบายการเงินแบบอนุรักษ์นิยม และแนวโน้มที่แรงกดดันด้านอันดับเครดิตจะเพิ่มขึ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้า หากการปรับปรุงประสิทธิภาพและตัวชี้วัดเครดิตล่าสุดยังคงอยู่

Kaustubh Chaubal รองประธานอาวุโสของ Moody's กล่าวว่า "นโยบายการจัดสรรทุนที่วางไว้อย่างดีของ Tata Steel ซึ่งให้ความสำคัญกับการลดหนี้มากกว่ารายจ่ายฝ่ายทุนและการลงทุนใหม่ๆ ตอกย้ำมุมมองเชิงบวกของเรา

การลดหนี้ในวงกว้างที่ทำได้สำเร็จในช่วงสองปีที่ผ่านมา รวมถึงการลดลงในช่วงที่เหลือของปีงบประมาณ 23 จะช่วยปรับปรุงความยืดหยุ่นทางการเงินและความยืดหยุ่นของบริษัทเป็นส่วนใหญ่ และจัดตำแหน่งให้อยู่ในอันดับเครดิตการลงทุน Chaubal กล่าว

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา