ทรัมป์ต้องการเข้าร่วมกลุ่มม็อบนอก Capitol Hill คว้าพวงมาลัยรถ SUV ของประธานาธิบดี: Aide

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2565 12.06 น.

Cassidy Hutchinson อดีตผู้ช่วยของ Mark Meadows เสนาธิการทำเนียบขาวของ Trump มาถึงเพื่อเป็นพยานในขณะที่คณะกรรมการคัดเลือกของ House ที่สอบสวนการโจมตีเมื่อวันที่ 6 มกราคมที่ US Capitol ยังคงเปิดเผยผลการสอบสวนตลอดทั้งปีที่ Capitol ใน Washington (ภาพ: รูปภาพ AP)

โดนัลด์ ทรัมป์ ปฏิเสธคำเตือนของฝ่ายความมั่นคงเกี่ยวกับกลุ่มผู้ประท้วงติดอาวุธในฝูงชนที่ชุมนุมเมื่อวันที่ 6 มกราคม และพยายามอย่างยิ่งที่จะร่วมกับผู้สนับสนุนของเขาขณะที่พวกเขาเดินไปที่ศาลากลาง ตามคำให้การครั้งใหม่อันน่าทึ่งเมื่อวันอังคาร ก่อนที่คณะกรรมการของสภาจะสอบสวนการจลาจลในปี 2564

แคสซิดี้ ฮัทชินสัน อดีตผู้ช่วยทำเนียบขาวที่รู้จักกันน้อย บรรยายถึงประธานาธิบดีที่โกรธและท้าทายในวันนั้น ซึ่งพยายามปล่อยให้ผู้ประท้วงติดอาวุธหลีกเลี่ยงการคัดกรองความปลอดภัยในการชุมนุมในเช้าวันนั้นเพื่อประท้วงความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งในปี 2020 และผู้ที่คว้าพวงมาลัยของ ประธานาธิบดีเอสยูวีเมื่อหน่วยสืบราชการลับปฏิเสธที่จะให้เขาไปที่ศาลากลาง

และเมื่อเหตุการณ์ที่ Capitol ทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ โดยที่ฝูงชนร้อง "Hang Mike Pence" เธอให้การว่าทรัมป์ปฏิเสธที่จะเข้าไปแทรกแซง

ทรัมป์ “ไม่คิดว่าพวกเขากำลังทำอะไรผิด” ฮัทชินสันเล่าว่าได้ยินจากเจ้านายของเธอ มาร์ค มีโดวส์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว

เรื่องราวที่เกิดขึ้นทีละขณะของฮัทชินสันเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นภายในและภายนอกทำเนียบขาวให้คำอธิบายที่ชัดเจนของประธานาธิบดีที่ไม่เต็มใจที่จะยอมรับความพ่ายแพ้ในการเลือกตั้งในปี 2020 กับโจไบเดนที่เขาแสดงความโกรธและปฏิเสธที่จะหยุดการปิดล้อมที่ แคปิตอล ภาพดังกล่าววาดภาพความโกลาหลที่ทำเนียบขาวอย่างน่าสยดสยอง ขณะที่คนรอบข้างประธานาธิบดีผู้พ่ายแพ้แตกออกเป็นฝ่ายที่สนับสนุนข้ออ้างอันเป็นเท็จของเขาเรื่องการฉ้อโกงผู้มีสิทธิเลือกตั้ง และอีกกลุ่มหนึ่งพยายามยุติการโจมตีที่รุนแรงไม่สำเร็จ

คำให้การของเธอซึ่งเพิ่งประกาศเมื่อ 24 ชั่วโมงก่อนการพิจารณาคดีอย่างไม่คาดฝัน เป็นเพียงประเด็นเดียวในการพิจารณาคดี ซึ่งเป็นครั้งที่หกโดยคณะกรรมการในเดือนนี้ เรื่องราวนี้ทรงพลังเป็นพิเศษเพราะอยู่ใกล้อำนาจของเธอ โดยฮัทชินสันอธิบายสิ่งที่เธอเห็นโดยตรงและได้รับการบอกเล่าจากคนอื่นๆ ในทำเนียบขาว

ฮัทชินสันกล่าวว่าเธอได้รับแจ้งว่าทรัมป์ต่อสู้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อควบคุมรถเอสยูวีของประธานาธิบดีเมื่อวันที่ 6 มกราคม และเรียกร้องให้ยึดศาลากลางเมื่อการจลาจลเริ่มต้นขึ้น แม้จะได้รับการเตือนก่อนหน้านี้ในวันนั้นว่าผู้สนับสนุนบางคนของเขามีอาวุธติดอาวุธ

อดีตผู้ช่วยกล่าวว่าเธอได้รับแจ้งถึงการทะเลาะวิวาทในรถเอสยูวีหลังจากนั้นโดยเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของทำเนียบขาวทันที และบ็อบบี้ เองเกล หัวหน้าฝ่ายรายละเอียดอยู่ในห้องและไม่ได้โต้แย้งเรื่องดังกล่าว Engel คว้าแขนของทรัมป์เพื่อป้องกันไม่ให้เขาเข้าควบคุมยานเกราะ เธอได้รับแจ้ง จากนั้นทรัมป์จึงใช้มือข้างที่ว่างของเขาพุ่งเข้าใส่เอ็งเกล

บัญชีนั้นถูกโต้แย้งอย่างรวดเร็ว Engel ตัวแทนที่ขับรถ SUV ของประธานาธิบดีและ Tony Ornato เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ Trump ยินดีที่จะให้การเป็นพยานภายใต้คำสาบานว่าไม่มีตัวแทนถูกทำร้ายและ Trump ไม่เคยพุ่งไปที่พวงมาลัย คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้กล่าว บุคคลดังกล่าวจะไม่พูดคุยเรื่องนี้ในที่สาธารณะและพูดคุยกับ The Associated Press เกี่ยวกับเงื่อนไขของการไม่เปิดเผยชื่อ

เมื่อเหตุการณ์ในวันที่ 6 มกราคมคลี่คลาย ฮัทชินสันซึ่งเป็นผู้ช่วยพิเศษของ Meadows กล่าวถึงความโกลาหลในสำนักงานทำเนียบขาวและโถงทางเดิน พนักงานของทรัมป์ — หลายคนเคยถูกเตือนถึงความรุนแรงมาก่อน — เริ่มตื่นตระหนกมากขึ้นเรื่อยๆ เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อจลาจลที่ Capitol บุกเข้ายึดตำรวจ และขัดขวางการรับรองชัยชนะของไบเดน

ทรัมป์กังวลน้อยลง เธอกล่าว แม้ในขณะที่เขาได้ยินว่ามีคนร้อง “แฮงก์ ไมค์ เพนซ์!” Hutchinson เล่าว่า Meadows บอกกับผู้ช่วยว่า Trump "คิดว่า Mike สมควรได้รับ" ประธานาธิบดีทวีตระหว่างการโจมตีว่า Pence ไม่มีความกล้าที่จะคัดค้านชัยชนะของ Biden ในขณะที่เขาเป็นประธานในการประชุมร่วมกันของรัฐสภา

อดีตผู้ช่วยสาวเป็นเรื่องจริงในคำตอบส่วนใหญ่ของเธอ แต่เธอบอกว่าเธอ “รังเกียจ” ที่ทวีตของทรัมป์เกี่ยวกับเพนซ์ระหว่างการล้อม

“มันไม่รักชาติ ไม่ใช่คนอเมริกัน และคุณกำลังเฝ้าดูอาคารแคปิตอลถูกทำลายเพราะคำโกหก” ฮัทชินสันกล่าวพร้อมเสริมว่า “ฉันยังพยายามดิ้นรนเพื่อจัดการกับอารมณ์นั้น”

ทรัมป์ปฏิเสธสิ่งที่ฮัทชินสันพูดบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของเขา Truth Social เขาเรียกเธอว่า "จอมปลอม" และ "ข่าวร้าย"

สมาชิกของคณะกรรมการชื่นชมความกล้าหาญของฮัทชินสันในการให้การเป็นพยาน และกล่าวว่าพยานคนอื่นๆ ถูกข่มขู่และไม่ให้ความร่วมมือ

Lucabet​ มีโปรโมชั่น​พิเศษมาแรงที่สุด​ สำหรับลูกค้าใหม่​ รับ​ 100​ ฟรี

“ฉันต้องการให้คนอเมริกันทุกคนรู้ว่าสิ่งที่นางสาวฮัทชินสันทำในวันนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย” ตัวแทนจากไวโอมิง Liz Cheney พรรครีพับลิกันซึ่งเป็นผู้นำการตั้งคำถามกล่าว

อดีตเพื่อนร่วมงานของฮัทชินสันบางคนก็เหมือนกันกับบัญชีของเธอ Mick Mulvaney ซึ่งนำหน้า Meadows ในฐานะหัวหน้าเจ้าหน้าที่ของ Trump ทวีตว่าเขารู้จัก Hutchinson และ "ฉันไม่คิดว่าเธอกำลังโกหก" Sarah Matthews อดีตผู้ช่วยสื่อมวลชนของ Trump ผู้ซึ่งได้ร่วมมือกับคณะกรรมการดังกล่าวเรียกคำให้การนี้ว่า "สาปแช่ง"

ขณะที่เธอบรรยายถึงฉากในทำเนียบขาวหลังการเลือกตั้ง ฮัทชินสันพรรณนาถึงประธานาธิบดีที่กำลังโกรธเคืองและมีแนวโน้มที่จะเกิดการระเบิดอย่างรุนแรง ผู้ช่วยบางคนพยายามควบคุมแรงกระตุ้นของเขา บางคนไม่ได้

ณ จุดหนึ่งในวันที่ 6 มกราคม ฮัทชินสันกล่าวว่าที่ปรึกษาทำเนียบขาว Pat Cipollone พุ่งไปที่โถงทางเดินและเผชิญหน้ากับทุ่งหญ้าเกี่ยวกับผู้ก่อจลาจลที่ฝ่าฝืนศาลากลาง Meadows จ้องไปที่โทรศัพท์ของเขา บอกกับทนายความของทำเนียบขาวว่าทรัมป์ไม่ต้องการทำอะไร เธอกล่าว

ก่อนหน้านี้ ซิโพลโลนกังวลเสียงดังว่า “เราจะถูกตั้งข้อหากับอาชญากรรมทุกรูปแบบเท่าที่จะจินตนาการได้” หากทรัมป์ไปที่รัฐสภาหลังจากกล่าวสุนทรพจน์ในการชุมนุม ฮัทชินสันเล่า

ก่อนที่ฝูงชนจะเดินทางไปที่ศาลากลาง ฮัทชินสันกล่าวว่าเธอยังได้รับโทรศัพท์ที่โกรธจากผู้นำพรรครีพับลิกันอย่างเควิน แมคคาร์ธี ซึ่งเพิ่งได้ยินว่าประธานาธิบดีบอกว่าเขากำลังจะมา “อย่ามาขึ้นที่นี่” แมคคาร์ธีบอกกับเธอก่อนจะวางสาย

ฮัทชินสันบอกกับคณะกรรมการว่าทรัมป์ได้รับแจ้งตั้งแต่เช้าตรู่ว่าผู้ประท้วงบางคนนอกทำเนียบขาวมีอาวุธ แต่เขาตอบว่าผู้ประท้วง “ไม่ได้มาที่นี่เพื่อทำร้ายฉัน” ฮัทชินสันกล่าว

เธออ้างคำพูดของทรัมป์ในฐานะผู้กำกับการเจ้าหน้าที่ของเขาอย่างหยาบคาย ให้ถอดเครื่องวัดสนามแม่เหล็กที่ตรวจจับโลหะซึ่งเขาคิดว่าจะทำให้ผู้สนับสนุนที่มารวมตัวกันเพื่อกล่าวสุนทรพจน์ของเขาบน Ellipse ที่หลังทำเนียบขาวช้าลง ในคลิปสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้กับคณะกรรมการ เธอจำได้ว่าประธานาธิบดีพูดคำพูดที่มีผลว่า “ฉันไม่สนหรอกว่าพวกเขามีอาวุธ”

ในฐานะคนวงในของทำเนียบขาว ฮัทชินสันเล่าเรื่องราวของประธานาธิบดีที่โกรธจัดซึ่งไม่สามารถยอมรับความพ่ายแพ้ของเขาได้ เมื่อต้นเดือนธันวาคม เธอกล่าวว่า เธอได้ยินเสียงดังในทำเนียบขาวในช่วงเวลาที่มีการเผยแพร่บทความของ Associated Press ซึ่งอัยการสูงสุด William Barr กล่าวว่ากระทรวงยุติธรรมไม่พบหลักฐานการฉ้อโกงผู้มีสิทธิเลือกตั้งที่อาจเปลี่ยนผลการเลือกตั้ง

เธอบอกว่าเธอเข้าไปในห้องแล้วเจอซอสมะเขือเทศหยดลงมาตามกำแพงและเครื่องลายครามที่แตก ปรากฏว่าประธานาธิบดีได้โยนอาหารกลางวันของเขาที่ผนังด้วยความรังเกียจในบทความ ทรัมป์ปฏิเสธในโพสต์โซเชียลมีเดียของเขา

ในช่วงก่อนการโจมตี ฮัทชินสันกล่าวว่าเธอ “กลัวและกังวลใจกับสิ่งที่จะเกิดขึ้น” เมื่อวันที่ 6 มกราคม หลังจากได้พูดคุยกับทนายของทรัมป์ รูดี้ จูเลียนี, มีโดวส์ และคนอื่นๆ

Meadows บอก Hutchinson ว่า "สิ่งต่างๆ อาจเป็นจริง เลวร้ายจริงๆ" เธอกล่าว Giuliani บอกเธอว่ามันจะเป็น "วันที่ดี" และ "เราจะไปที่ศาลากลาง"

ในที่สุด ทั้งสองคนจะขอการให้อภัยที่เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนั้น ฮัทชินสันกล่าว คนที่คุ้นเคยกับเรื่องนี้ปฏิเสธว่า Meadows ไม่เคยขอการให้อภัย บุคคลนั้นพูดถึงเงื่อนไขของการไม่เปิดเผยชื่อ

ฮัทชินสันได้ให้ข้อมูลจำนวนมากแก่ผู้สอบสวนของรัฐสภาแล้ว โดยนั่งสัมภาษณ์กับคณะผู้อภิปรายสี่รายหลังปิดประตู เธอให้รายละเอียดเกี่ยวกับการประชุมในช่วงเริ่มต้นของการจลาจลซึ่งมีการถกเถียงและหารือเกี่ยวกับความท้าทายในการเลือกตั้งที่ทำเนียบขาว รวมถึงสมาชิกสภานิติบัญญัติของพรรครีพับลิกันหลายคน

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา