Uptick ในภาคอสังหาริมทรัพย์: อุปทานหน่วยที่อยู่อาศัยในช่วงเดือนมีนาคม 2022 ไตรมาสสูงสุดในรอบ 6 ปี

GUEST1654139636

ขีดเขียนชั้นมอปลาย (135)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:460
เมื่อ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2565 11.20 น.

ในขณะที่ COVID-19 คลี่คลาย นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ก็กำลังเปิดตัวอย่างสนุกสนาน

อีกสัญญาณหนึ่งที่นำไปสู่การฟื้นตัวของตลาดอสังหาริมทรัพย์ บริษัทที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ Anarock ได้กล่าวว่าในไตรมาสเดือนมกราคมถึงมีนาคม 2565 มีอุปทานที่อยู่อาศัยสูงที่สุดในรอบหกปีที่ผ่านมา โดยอยู่ที่ 89,140 ยูนิตในเดือนมกราคม-มีนาคม 2565 เทียบกับ 73,760 ยูนิตในไตรมาสก่อนหน้า

รายงานระบุว่ายอดขายในช่วงมกราคม-มีนาคม 2565 สูงที่สุดนับตั้งแต่ปี 2558 โดยอยู่ที่ 99,550 ในไตรมาสแรกของปีปฏิทินปัจจุบัน เทียบกับ 90,870 ในเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2564 ส่วนแบ่งของเขตมหานครมุมไบ (MMR) และ เมืองไฮเดอราบาดในการเปิดตัวใหม่เพิ่มขึ้นเป็นร้อยละ 51 ในไตรมาสแรกของปีปฏิทินปัจจุบัน จากร้อยละ 46 ในไตรมาสที่แล้ว

ในขณะที่โควิด-19 คลี่คลาย นักพัฒนาต่างๆ ก็กำลังเปิดตัวอย่างสนุกสนาน ยอดขายมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่จะถึงนี้จากการเปิดตัวใหม่ที่เพิ่มขึ้น ราคาวัตถุดิบเพิ่มขึ้นอย่างมากใน 1 ปีที่ผ่านมา ซึ่งอาจส่งผลให้ราคาอสังหาริมทรัพย์สูงขึ้นในอนาคต ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ระหว่างรัสเซียและยูเครนอาจทำให้เพิ่มขึ้นอีก ตามรายงานของ Anarock ท่ามกลางต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ลดลงของผู้ซื้อบ้านในกลุ่มราคาไม่แพง นักพัฒนาอาจชะลอการเปิดตัวเหล่านี้

มันเสริมว่า "RBI คาดว่าจะเพิ่มอัตราซื้อคืนในอีกสองสามเดือนข้างหน้าเนื่องจากอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับสูง นักพัฒนาซอฟต์แวร์ต้องระวังด้วยสินค้าคงคลังที่ยังไม่ได้ขายสูง การดำเนินการโครงการเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่ากระแสเงินสดไหลเข้า ความต้องการบ้านขนาดใหญ่ให้ยังคงแข็งแกร่งท่ามกลางนโยบายการทำงานจากที่บ้านและการทำงานแบบผสมผสาน พื้นที่รอบนอกยังคงได้รับแรงฉุดลากเพื่อควบคุมต้นทุน"

อยู่กับ Lucabet เงินใช้ไม่ขาดมือ

ในพื้นที่เชิงพาณิชย์ด้วย การสร้างเสร็จใหม่ก็เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญจาก 9.3 ล้านตารางฟุตในไตรมาสเดือนธันวาคม 2564 เป็น 19.7 ล้านตารางฟุตในไตรมาสเดือนมีนาคม 2565

“ด้วยการระบาดของโรคที่ลดลงและการฟื้นตัวของธุรกิจ การสำเร็จของสำนักงานใหม่และการดูดซึมอาจเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2565 การล็อกดาวน์ที่เกิดจากโรคระบาดได้นำไปสู่การเพิ่มขึ้นของสำนักงานในเมืองระดับ II และ III การเติบโตนี้มีแนวโน้มที่จะดำเนินต่อไปในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ มองหาการกระจายอำนาจการดำเนินงาน REIT ในอินเดียให้ผลตอบแทนที่ดีและให้ทางออกแก่นักลงทุน ท่ามกลางฉากหลังนี้ การลงทุนในทรัพย์สินสำนักงานเชิงพาณิชย์มีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอนาคต” นายอนาร็อกกล่าว

 

มันเสริมว่าการให้ความสำคัญกับสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล (ESG) เพิ่มขึ้นด้วยผู้ครอบครองและนักลงทุนที่ทำการตัดสินใจทางธุรกิจในระยะยาวอย่างมีข้อมูล การพัฒนาสำนักงานใหม่จะได้รับการออกแบบเพื่อรองรับการบริหารที่ใช้เทคโนโลยีและการทำงานอื่นๆ ภาค IT-ITeS อาจยังคงครองกิจกรรมการเช่าซื้อต่อไปในปี 2565

ในส่วนของร้านค้าปลีก กล่าวว่า "หากไม่มีข้อจำกัดทางธุรกิจ ห้างสรรพสินค้าแห่งใหม่จะเสร็จสมบูรณ์และการดูดซับอาจเพิ่มขึ้นอย่างมากในปี 2565 ด้วยการเพิ่มขึ้นของอีคอมเมิร์ซ ผู้ค้าปลีกจำนวนมากจะพิจารณามีศูนย์ปฏิบัติตามไมโครเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและลดระยะเวลาในการจัดส่ง การนำ Omni-channel มาใช้จะเป็นกุญแจสำคัญในการดึงดูดและรักษาลูกค้าด้วยการมอบประสบการณ์การช็อปปิ้งที่ดื่มด่ำ"

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา