อาการนอนไม่หลับเกิดจากอะไร ความเครียดหรืออยู่ในช่วงวัยทอง ?

hanasangg

ขีดเขียนเต็มตัว (157)
เด็กใหม่ (0)
เด็กใหม่ (0)
POST:155
เมื่อ 25 เมษายน พ.ศ. 2561 17.16 น.

อาการนอนไม่หลับ

     ตามปกติในเวลากลางคืน ร่างกายจะสร้างฮอร์โมนเมลาโทนิน ทำให้ง่วงอยากนอนหลับพักผ่อน เมื่อคนเราอายุมากขึ้นจะนอนหลับได้ยากขึ้น เนื่องจากการสร้างฮอร์โมนเมลาโทนินลดลง ส่วนมากจะหลับแล้วตื่นกลางดึก และเมื่อตื่นแล้วก็จะหลับต่อไม่ได้ ทำให้เกิดอาการหงุดหงิด อ่อนเพลีย และขาดประสิทธิภาพในการทำงาน โดยสาเหตุที่ทำให้นอนไม่หลับ พักผ่อนไม่เพียงพอนั่น อาจเกิดมาจากหลายปัจจัย เช่น ความเครียด การทำงานหนักเกินไป การขาดการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรืออยู่ในช่วงวัยทอง จนทำให้นอนไม่หลับหรือหลับไม่สนิทอยู่บ่อยๆ

 

การนอนหลับที่เพียงพอส่งผลดีต่อสุขภาพอย่างไร ?

       การนอนหลับเป็นกลไกแบบอัตโนมัติอย่างหนึ่งของร่างกายที่สมองไปสั่งให้เราเกิดความรู้สึกว่าเวลานี้ควรนอนหลับ โดยแสดงออกด้วยอาการต่าง เช่น หาว หนังตาเริ่มหย่อนลืมตาไม่ค่อยจะขึ้น จนเริ่มเข้าสู่สภาวะหลับใหลในที่สุดสุขภาพคนเราจะดีได้ ต้องมีการนอนหลับให้เพียงพอไม่น้อยกว่า 7 - 8 ชั่วโมง ต่อวัน เพราะเวลาที่เรานอนหลับ ร่างกายจะซ่อมแซมเซลล์ และอวัยวะที่สึกหรอ รวมไปถึงฮอร์โมนต่างๆภายในร่างกายให้มีความสมดุลและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงดีในระยะยาว หากร่างกายได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอ อาจส่งผลให้ภูมิคุ้มกันของร่างกายลดลง สุขภาพร่างกายอ่อนแอ เจ็บป่วยง่าย ซึ่งอาจเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคต่างๆตามมา นอกจากนั้นยังมีผลทำให้อารมณ์ไม่คงที่ และมีสมาธิในการทำงานที่สั้นลง อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อผิวพรรณและทำให้มีริ้วรอย ดูแก่ก่อนวัยอีกด้วย

 

  

   สำหรับคุณผู้หญิงที่เข้าสู่วัยทอง จะมีปัญหาเรื่องการนอนเช่นกัน เนื่องจากมีผลของฮอร์โมนเข้ามาเกี่ยวข้อง การเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนอาจทำให้ร่างกายอ่อนล้าและต้องการการพักผ่อนมากกว่าปกติ บางครั้งอาจมีอาการร้อนวูบวาบทำให้นอนหลับไม่สนิทหรือไม่สบายตัว ตื่นบ่อยเนื่องจากร้อนตามตัว อาการของหญิงวัยทองนั้นจะมีอาการมากน้อยแต่ละบุคคลไม่เท่ากัน แต่มีสาเหตุมาจากปัจจัยเดียวกัน คือการลดการสร้างของฮอร์โมนเอสโตรเจน ดังนั้นเราจึงต้องหาตัวช่วยเสริมที่สามารถทดแทนฮอร์โมนเอสโตรเจนได้ค่ะ

 

    

  ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมวัยทอง โสมตังกุย มิกซ์ ที่มีส่วนช่วยลดอาการวัยทอง ลดภาวะโรคกระดูกพรุน ทำให้เจริญอาหารและนอนหลับได้ดีขึ้น ช่วยบำรุงร่างกายให้ผู้หญิงวัยทองมีสุขภาพที่ดีแข็งแรงมากยิ่งขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

     โดยในโสมตังกุย มิกซ์ มีสารไฟโตเอสโตรเจน ( Phytoestrogen ) ซึ่งเป็นสารที่ออกฤทธิ์ได้คล้ายกับฮอร์โมนเอสโตรเจน ( estrogen ) ในร่างกายของผู้หญิง โดยปกติร่างกายของผู้หญิงจะสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนขึ้นมาจากรังไข่ เมื่อผู้หญิงมีอายุมากกว่า 50 ปี หรือ หมดประจำเดือนไปแล้ว รังไข่จะสร้างฮอร์โมนเอสโตรเจนน้อยลงมาก ทำให้ร่างกายของผู้หญิงมีความเสื่อมโทรมเร็ว ผิวหนังมีริ้วรอย มีอาการวัยทอง นอนไม่หลับ และเกิดโรคกระดูกพรุนเร็วขึ้น ฯลฯ

      สารไฟโตเอสโตรเจนในโสมตังกุย มิกซ์ นี้นอกจากจะทำให้ความเป็นผู้หญิงอยู่คงที่สมบูรณ์ดีแล้ว ยังสามารถช่วยลดความเสี่ยงต่อการเป็นมะเร็งเต้านมได้ รวมถึงการลดการเกิดโรคหัวใจและหลอดเลือด อีกทั้งยังลดการเกิดโรคกระดูกพรุนได้อีกด้วยค่ะ

โพสตอบ

* ต้องล็อกอินก่อนครับ ถึงสามารถเโพสตอบได้

 
รอสักครู่กำลังโหลดข้อมูล
ข้อความ : เลือกเล่นเสียง
สนทนา